VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang ẩm thực - 28/07/2021 - 1760 Lượt xem

Cách làm kem bơ không cần whipping cream đơn giản tại nhà

Kem bơ không cần whipping cream là món ăn ngày hè mát lạnh được lòng mọi người. Kem bơ gây thương nhớ cho người thưởng thức bởi vị bơ thơm mát béo ngậy, dù không cần đến whipping cream.

Cách làm kem bơ không cần whipping cream là cụm từ hot trên nhiều diễn đàn, nhất là mỗi đợt hè về. Mặc dù công thức làm kem bơ tràn lan thế nhưng để thành công với món ăn này, người làm phải có những bí quyết riêng. Dưới đây là cách làm kem bơ độc quyền của vnview, hy vọng sẽ giúp bạn những lúc cần thiết.

Kem bơ không whipping cream

Whipping cream được sử dụng trong rất nhiều món ăn, mang lại độ béo ngậy và thơm ngon đặc trưng. Mặc dù rất vừa miệng nhưng nguyên liệu này lại là khắc tinh của những chị em có ý định giảm cân. 

Kem bơ không whipping cream

Các món kem bơ mát lạnh thơm ngon thường có thêm whipping cream để tăng độ kết dính, béo ngậy và thơm mát. Thế nhưng, nếu đang giảm cân, bạn hoàn toàn làm kem bơ không cần whipping cream vẫn ngon thơm cuốn hút mà không sợ béo.

Những lợi ích tuyệt vời của kem bơ

Bơ là loại trái cây không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào tốt cho cơ thể và sức khỏe. Các dưỡng chất có thể kể đến như folate, vitamin C, vitamin B5, vitamin B6, vitamin E, kali, chất xơ. Thay vì thưởng thức bơ như những cách thông thường là ăn trực tiếp, làm sinh tố, dầm với sữa chua thì bạn có thể thay đổi khẩu vị với món kem bơ. Kem bơ không chỉ ngon mà vẫn đảm bảo các lợi ích thiết thực nhất của quả bơ, đó là:

  • Bơ được xem là nữ hoàng trong các loại trái cây, với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào.
  • Bơ không những không gây béo mà còn hạn chế cơn đói và giúp giảm cân an toàn.
  • Có tác dụng giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.
  • Trong bơ chứa hoạt chất chống oxy hóa cao, rất tốt cho tim mạch.
  • Sử dụng bơ hàng ngày có thể giúp tinh thần phấn chấn hơn, đồng thời cải thiện chứng trầm cảm.
  • Giúp bảo vệ da, tóc, móng và mắt rất tốt bởi hàm lượng lớn lutein và chất béo có nguồn gốc thực vật được tìm thấy trong bơ.

>>> Cách làm kem bơ chuối thơm ngon cho gia đình

Nguyên liệu làm kem bơ không cần whipping cream

  • 1 kg bơ sáp
  • Một lon sữa đặc
  • Một bịch sữa tươi
  • Hai hộp sữa chua
  • Dừa tươi
  • Dừa khô
  • Lạc rang
  • Đường
  • Muối ăn
  • Vani nước hoặc dạng bột

Cách làm kem bơ ngon tại nhà

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, chúng ta cùng xuống bếp và thực hiện món kem bơ cho cả gia đình theo hướng dẫn dưới đây.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế bơ

Bổ đôi trái bơ, lấy đi hạt bơ và lớp màng bao quanh hạt. Sau đó, nhẹ nhàng lột phần vỏ bên ngoài. Thái bơ thành từng miếng nhỏ.

Cách làm kem bơ không whipping cream

 

Bơ cũng giống như nhiều loại trái cây khác, dễ bị thâm khi bỏ vỏ mà tiếp xúc với không khí. Để giữ cho bơ không bị thâm, bạn có thể trộn bơ với một chút sữa đặc. Cách làm này còn giúp bơ được ngấm sữa sẽ càng thơm và béo ngậy hơn khi làm kem.

Cứ để bơ như vậy khoảng 5 đến 10 phút.

Giã dập lạc

Để tiết kiệm thời gian hơn, chúng ta sử dụng lạc rang sẵn ngoài tiệm. Lúc này, chỉ việc chà hết phần vỏ bên ngoài, tiếp đến bọc lạc vào một miếng vải sạch. Lấy chày đập vừa dập lạc chứ không đập quá nhỏ.

Sơ chế dừa

Dừa tươi đem gọt bỏ phần vỏ màu nâu sẫm bên ngoài. Sau đó, rửa kỹ lại bằng nước ấm. Khi dừa ráo nước và se lại thì nạo dừa thành từng sợi nhỏ.

Cách làm kem bơ không whipping cream

Để riêng hai phần cùi dừa đã nạo. Một phần để làm nước cốt dừa, một phần để cho vào khuôn kem.

Cho một phần dừa nạo sợi vào máy xay cùng một chút sữa tươi và xay nhuyễn. Sau đó, bỏ ra một tấm vải lọc. Vắt lấy phần nước cốt màu trắng. Đó là nước cốt dừa nguyên chất có mùi rất thơm và đặc sánh.

Tiến hành làm kem

Sơ chế xong nguyên liệu là chúng ta đã hoàn thành được một nửa. Thực hiện những bước còn lại theo hướng dẫn cụ thể như sau.

Bước 1: Làm nước cốt dừa với các loại sữa

Nước cốt dừa nguyên chất cho lên bếp đun đến khi sôi thì bỏ thêm đường và một chút muối ăn. Đun sôi một lần nữa thì bắc xuống và để nguội.

Sau đó cho sữa đặc và sữa chua vào đánh thật đều tay để tan hỗn hợp. 

Bước 2: Cho bơ vào xay cùng nước cốt

Chuẩn bị máy xay, cho bơ và nước cốt dừa vào xay ở chế độ nhẹ nhàng. Đến khi không nhìn thấy gợn lận cận nữa là được. Nhớ cho một chút vani để tăng hương vị cho kem nhé.

Cách làm kem bơ không cần whipping cream

Bước 3: Cho kem ra khuôn và làm đông

Tùy vào sở thích cũng như trong bếp của bạn có gì thì làm khuôn kem bằng cái đó. Có thể là bịch nilon, hộp nhựa hoặc khuôn que.

Từ từ chắt kem bơ trong máy xay ra một tô lớn. Dùng muỗng cho vào từng khuôn.  Lớp cuối cùng rắc lên vài hạt lạc rang, một ít dừa tươi bào sợi và vài miếng dừa khô. 

Sau đó, chỉ việc bỏ ngay ngắn vào ngăn đá tủ lạnh, khoảng 4 tiếng là có thể tận hưởng thành quả rồi.

>>> Cách làm kem bơ dừa giải nhiệt mùa hè cho gia đình

Thưởng thức kem bơ không cần whipping cream

Cho kem ra từ tủ đông. Để một lúc cho kem hả bớt lạnh. Với kem que, bạn chỉ cần lấy ra từ khuôn và thưởng thức liền. 

Nếu làm kem bằng hộp, chúng ta dùng muỗng tròn múc từng muỗng ra ly hoặc chén. 

Cách làm kem bơ không cần whipping cream

Thử ngay một miếng cả kem, dừa và lạc mới cảm nhận được hết cái khoan khoái lan toả khắp cơ thể. Vị kem bơ thơm mát béo ngậy khiến người ta một lần được thưởng thức là vấn vương mãi không thôi.

Nếu ai không ăn quen sẽ thấy bơ có vị hơi tanh. Do đó, để kem thơm ngon hơn thì có thể mix kèm với chuối hoặc bất kỳ loại trái cây nào bạn thích.

Lưu ý khi lựa chọn bơ

Món kem bơ với thành phần chính là bơ nên việc chọn bơ chuẩn sẽ giúp món kem thêm ngon, hấp dẫn hơn. Cách chọn bơ chuẩn phải đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Giống bơ sáp trái dài thường ngon hơn trái bơ tròn.
  • Khi chọn bơ không nên ấn quá nhiều vào trái vì bơ rất dễ bị thâm và hẩu.
  • Nên lấy trái bơ cầm chắc tay, nhìn vỏ bên ngoài tươi và bóng mướt. Không lấy bơ có vết hay quá chín.
  • Thử xem bơ đã già hay chưa bằng cách xóc trái bơ, nếu hạt bên trong kêu lọc xọc thì bơ đã già. Nên chọn loại này.
  • Nên làm kem bơ vào mùa rộ bơ, để đảm bảo bơ ngon nhất và không có chất bảo quản. Bơ trái vụ thường hay có nhiều thuốc hơn.
  • Nếu không dùng hết bơ mà còn dở trái, thì bôi một lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt bơ và để tủ lạnh. Khi sử dụng, cắt bỏ phần có dầu. Làm vậy bơ sẽ không bị thâm hỏng.

>>> Cách làm kem bơ sữa đặc thơm ngon tại nhà

Tổng kết

Kem bơ trong suy nghĩ của nhiều người là một món ăn khá cầu kỳ. Thế nhưng, nếu đã trải nghiệm thử thì bạn sẽ có cái nhìn khác hẳn. Cách làm kem bơ không cần whipping cream vừa đơn giản mà vẫn đảm bảo chất lượng. Hương vị thì phải đánh giá 5 sao ngay mới được. Lưu công thức làm kem vạn người mê này để trổ tài bất cứ khi nào bạn muốn ăn nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Thẻ:,

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông