VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang ẩm thực - 29/07/2021 - 1740 Lượt xem

Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố đơn giản nhất

Bạn đã biết cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố đơn giản nhất chưa? Nếu bạn chưa biết hoặc nghĩ rằng đây là việc làm khó khăn thì hãy cùng vnview học ngay công thức làm kem xoài đơn giản mà thành phẩm mang lại rất xuất sắc nha.

Kem xoài có lẽ là thức ăn phổ biến và được yêu thích nhất mỗi khi mùa hè đến. Mùa hè là mùa chính của xoài, những trái xoài chín vàng thơm lừng ngọt lịm lại được xay mềm rồi đem đi đông đá thành kem thì thật tuyệt. Để món ăn thêm phần hấp dẫn hơn thì không thể thiếu đi sự góp mặt của các loại sữa và kem tươi

Đặc điểm kem xoài

Kem xoài có màu vàng đẹp mắt, thơm nhẹ nhàng vô cùng kích thích. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được cái vị chua chua, ngọt ngọt xen kẽ vô cùng mới lạ, độc đáo. Thêm chút lạnh nhẹ nhàng lan tỏa sẽ cảm nhận cái sảng khoái tức thì. Nhất là vào mùa hè, thưởng thức chút kem xoài quả là giải pháp hữu hiệu để giải khát, giải nhiệt và giải tỏa luôn cả tâm trạng.

Đặc điểm kem xoài

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Xoài chín: 1kg
  • Kem tươi: 200ml
  • Sữa tươi không đường: 200ml
  • Sữa đặc có đường: 100ml
  • Vani: 2 ống

Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố

Sơ chế nguyên liệu

Để quá trình làm kem thuận lợi, diễn ra nhanh chóng thì không thể thiếu công đoạn sơ chế nguyên liệu. Với món kem xoài hôm nay, các nguyên liệu cần sơ chế bao gồm:

Sơ chế xoài

Xoài chín bạn phải rửa sạch và để róc nước trước khi gọt vỏ. Thay vì dùng dao gọt hoặc nạo thì bạn có thể bóc vỏ xoài (nếu được) thì sẽ thu được nhiều thịt xoài hơn và vỏ xoài không còn sót gây đắng khi làm kem.

Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố

Gọt lấy phần thịt xoài và cắt thành những miếng vuông trước khi cho vào máy xay sinh tố. Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn xoài và có thể lọc qua rây để loại bỏ hết xơ.

Lấy 1 chiếc bát lớn sạch và khô ra. Đổ sữa đặc, sữa tươi và vani vào rồi khuấy đều hết nên cho sữa đặc tan.

Tiếp đó bạn đổ xoài vừa xay ra bát đựng hỗn hợp sữa. Dùng đũa khấy đều tất cả với nhau để tạo thành 1 hỗn hợp đồng nhất.

Đánh bông kem tươi

Cho kem tươi ra bát. Nếu có máy đánh trứng thì bạn đánh tơi kem tươi lên ở tốc độ thấp. Trong trường hợp không có máy đánh trứng, bạn dùng phới đánh tay cũng được. Nghiêng bát đựng kem sang 1 phía và dùng phới đánh đều tay theo 1 chiều. Đánh kem tươi cho đến khi kem tạo chóp, không còn lỏng và khi nhấc dụng cụ lên kem không rơi xuống là được.

Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố

Trộn hỗn hợp xoài sữa vào kem tươi

Đổ hỗn hợp xoài sữa vào kem vừa đánh. Trộn đều tất cả với nhau để thành 1 hỗn hợp đều màu, sánh mịn.

Thực hiện cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố

Trong cách làm kem xoài này vnview sẽ hướng dẫn bạn cách làm kem đông tuy hơi kì công hơn 1 chút nhưng đổi lại kem sẽ tơi mịn hơn rất nhiều.

Bước 1: Đổ hỗn hợp vào khuôn làm kem

Đổ hỗn hợp xoài sữa và kem tươi tạo vào hộp nhựa sạch có nắp đậy. Nhớ là đừng bao giờ đổ kem đầy vào hộp vì trong quá trình đông thể tích của kem có thể tăng lên đấy. 

Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố

Bước 2: Làm đông kem

Cho hộp đựng hỗn hợp xoài sữa vào ngăn đá tủ lạnh. Cứ khoảng 2 -3 tiếng, bạn lại lấy hộp kem xuống, dùng thìa xới tơi và trộn kem lên 1 lần. Lặp lại thao tác đó 2-3 lần là được.

>>> Cách làm kem xoài với sữa ông thọ béo ngậy mát lạnh

Thưởng thức kem xoài bằng máy xay sinh tố ngon nhất

Kem thành phẩm bạn dùng thìa xúc thành các viên kem bày ra ly hoặc đĩa để ăn. Bạn cũng có thể trang trí lên trên mặt kem ít kem tươi, siro hoa quả hoặc là vài lát xoài mỏng, dừa khô… để kích thích vị giác và tăng hương vị cho món kem xoài.

Thưởng thức kem xoài bằng máy xay sinh tố ngon nhất

Làm kem xoài que hoặc túi 

Ngoài cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố đóng hộp này thì bạn cũng có thể làm kem túi hoặc que. Công thức làm kem cũng tương tự như trên. Thay vì cho hỗn hợp vào khuôn làm kem, bạn chỉ cần cho hỗn hợp vào túi hoặc các khuôn kem que. Sau đó, cho vào ngăn đá tủ lạnh và đợi khoảng hơn 4 tiếng là có thể thưởng thức.

Làm kem xoài bằng que hoặc túi

Khi làm kem que hoặc kem túi thì bạn không phải mất công xới tơi kem lên nhưng độ mịn, tơi, tan chảy của kem sẽ không bằng được. Đổi lại thì sẽ rất tiện lợi trong việc thưởng thức, nhất là các bạn nhỏ sẽ thích mút kem hơn là nhâm nhi chúng bằng thìa.

>>> Cách làm kem xoài không cần whipping cream cực đơn giản

Những lưu ý để có món kem xoài bằng máy xay sinh tố thơm ngon

Để có món kem xoài đạt chuẩn chất lượng, các bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

Chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon, an toàn nhất

Nguyên liệu làm kem xoài rất đơn giản. Việc của bạn chỉ là chọn chúng sao cho đảm bảo an toàn nhất. Cụ thể như sau:

  • Các loại sữa đảm bảo chất lượng, không có hiện tượng hư hỏng.
  • Xoài nên chọn xoài cát hoặc xoài tượng là thơm ngon, nhiều nạc nhất. Xoài chín vừa tầm (chín quá sẽ bị cay), có vỏ mỏng và màu vàng đều, không bị giập nát.

Chọn máy xay khỏe, có công suất lớn

Với cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố thì xoài cần được xay nhuyễn, mịn 1 cách nhanh nhất. 

Những chiếc máy có công suất lớn, lưỡi dao sắc bén và dung tích cối xay lớn thì xoài sẽ được làm nhuyễn nhanh, mịn.

Ngược lại nếu máy xay công suất nhỏ, lưỡi dao kém thì thời gian xay xoài sẽ lâu. Việc này có khả năng làm cho xoài bị cay và còn bị xơ nữa. Trong trường hợp sợ xoài còn xơ thì bạn bắt buộc phải rây lại xoài qua rây lọc cho mịn.

Thực hiện cách làm đúng quy trình

Mặc dù cách làm kem xoài này chỉ có vài bước đơn giản nhưng thứ tự các bước cần được làm đúng thì kem thành phẩm mới đạt chất lượng được.

Xoài bạn nên xay riêng rồi mới trộn cùng sữa. Nhiều người muốn nhanh nên đã đổ tất cả vào xay chung. Việc xay chung sẽ làm cho hỗn hợp hình thành thêm nhiều bọt và khi kem đông sẽ không được mịn.

Ngoài tác dụng làm kem béo, ngậy thì kem tươi còn giúp cho món kem xoài của bạn mềm, mịn, tan nhanh như kem mua. Do vậy, bạn phải đổ hỗn hợp xoài sữa vào kem tươi chứ không được đổ ngược lại kem tươi vào hỗn hợp. Vừa đổ vừa khuấy nhẹ nhàng theo 1 chiều cho hỗn hợp xoài sữa hòa quyện và đồng nhất vào kem tươi.

>>> Cách làm kem xoài túi, que đơn giản nhưng ngon tuyệt cú mèo

Đừng quên thao tác xới kem

Nếu có thể căn thời gian xới kem sau 2 – 3 tiếng để tủ lạnh thì bạn đừng nên bỏ qua thao tác này. Việc xới kem lên sẽ giúp cho hộp kem được đông đều, mịn, tơi xốp và khi ăn sẽ tan nhanh, không bị lợn cợn đá dăm.

Ngày nay, xoài chín bạn có thể tìm thấy ở khắp 4 mùa nên bất cứ khi nào nghĩ đến món kem xoài thì hãy nhớ đến cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố mà vnview vừa giới thiệu nha. Còn bây giờ đang là cao điểm của mùa hè nắng nóng và mùa xoài chín rộ thì cùng đi làm kem xoài ngay thôi nào. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Thẻ:,

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông