VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang ẩm thực - 29/07/2021 - 1898 Lượt xem

Cách làm kem xoài với sữa ông thọ béo ngậy mát lạnh

Kem xoài có lẽ là món ăn rất quen thuộc đối với chúng ta và nhất là tụi trẻ con. Giữa cái nắng nóng oi bức của mùa hè mà được thưởng thức những chiếc kem làm từ xoài vừa thơm, vừa ngọt lại béo ngậy, mát lạnh thì thật tuyệt. Thay vì phải đi mua kem chưa chắc đã đảm bảo an toàn thì chúng ta có thể học cách làm kem xoài với sữa ông thọ đơn giản nhất tại nhà.

Kem xoài làm từ sữa ông thọ ngoài vị thơm, ngọt, béo ngậy còn là một món ăn giúp giải nhiệt cực tốt nữa. Những túi hay que kem màu vàng óng thơm vị sữa và xoài chắc sẽ khiến cho ai cũng thích thú. Nhất là tụi trẻ lười ăn hoa quả tươi thì làm thành kem sẽ là một cách giải quyết tốt nhất để chúng bổ sung trái cây cho cơ thể. Nếu chưa biết công thức làm món kem này như thế nào thì hãy cùng vnview khám phá dưới đây nhé.

Công dụng của kem xoài

Không chỉ là một thức ăn ngon miệng mà kem xoài với sữa ông thọ còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Có thể kể đến như:

Kem xoài rất tốt cho sức khỏe

Ngoài cung cấp dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể thì kem xoài với sữa ông thọ còn giúp cơ thể:

  • Ngăn ngừa ung thư: trong xoài chín có nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể ngăn ngừa và chống lại các căn bệnh ung thư như ung thư đại tràng, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt hay bệnh bạch cầu.

Kem xoài với sữa ông thọ

  • Kiềm hóa cơ thể: các acid có trong xoài chín như acid tartaric, acid malic và các dấu vết của acid xitric giúp cơ thể duy trì được dự trữ kiềm hóa.
  • Kích thích tiêu hóa: các dinh dưỡng trong xoài chín giúp phá vỡ các liên kết của protein, giúp tiêu hóa chất đạm nhanh hơn. Các chất xơ của loại trái cây này cũng giúp điều hòa hệ tiêu hóa, giảm táo bón.

Ăn kem xoài còn giúp làm đẹp da

Trong xoài có nhiều dưỡng chất, vitamin và muối khoáng tốt cho da. Làn da của bạn sẽ được tái tạo, căng bóng và trắng hồng nếu thường xuyên được cung cấp những chất này.

>>> Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố đơn giản nhất

Chuẩn bị nguyên liệu làm kem xoài

  • Xoài chín: 1kg
  • Whipping cream: 400ml
  • Sữa ông thọ: 200ml
  • Sữa tươi không đường: 400ml

Cách làm kem xoài với sữa ông thọ ngon tại nhà

Sơ chế nguyên liệu

Các nguyên liệu sau khi mua về sẽ được sơ chế như sau:

  • Xoài chín sau khi mua về, bạn rửa sạch rồi xếp ra rổ cho ráo nước trước khi chế biến. Sau đó, đem bóc vỏ thay vì gọt chúng cho đỡ bị nát. Dùng dao cắt thịt xoài thành các miếng nhỏ.

Cách làm kem xoài với sữa ông thọ

  • Cho xoài, sữa ông thọ, sữa tươi không đường vào máy xay và xay nhuyễn.
  • Chuẩn bị 1 chiếc tô lớn và sạch đủ để đựng hết các nguyên liệu đã chuẩn bị. Đổ kem tươi vào tô trước và dùng phới đánh tơi kem lên. Tiếp tục đổ hỗn hợp xoài sữa vừa xay vào kem tươi và trộn đều để thành 1 hỗn hợp đồng nhất.

Các bước thực hiện làm kem xoài với sữa ông thọ

Khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, chúng ta cùng thực hiện vài bước đơn giản sau là đã có ngay thành phẩm là kem xoài ngon thơm, mát lạnh rồi.

Bước 1: Cho hỗn hợp vào khuôn hoặc túi làm kem

Có 3 loại kem được yêu thích nhất đó là kem dạng que, túi và kem ở đĩa. Có những người thích cầm que kem xoài cắn những miếng mát lạnh. Nhưng lại có những người thích mút mát kem chảy ra từ góc túi. Hay có những người muốn thưởng thức theo phong cách sang chảnh với những ly kem, đĩa kem mát lạnh. Do đó, bạn có thể chọn làm loại nào cũng được hoặc cả 3 loại để mọi người lựa chọn theo sở thích.

  • Đối với kem túi: Bạn cần rót hỗn hợp xoài sữa vừa trộn kem tươi vào từng chiếc túi chuyên làm kem. Chỉ đổ khoảng 2/3 túi thôi và dùng dây buộc miệng túi lại.

Cách làm kem xoài với sữa ông thọ

  • Đối với kem que: Bạn cần phải chuẩn bị sẵn các khuôn làm kem. Rót từ từ hỗn hợp kem xoài vào các khuôn làm kem. Bạn có thể đổ gần đầy vào các khuôn kem để chiếc kem thành phẩm đẹp mắt hơn.
  • Đối với kem thưởng thức ở đĩa hoặc ly: Bạn chỉ cần đổ kem vào khuôn hoặc hộp nhựa. Sau đó, đậy nắp lại là được.

Bước 2: Cho vào tủ lạnh

Khi đã đóng túi và làm các khuôn kem hoàn thành. Bạn chỉ cần cho vào ngăn đá tủ lạnh để kem đông. 

Cách làm kem xoài với sữa ông thọ

Hoàn thành và thưởng thức

Đối với kem túi do nhỏ hơn thì chỉ cần 5 tiếng là đông. Còn kem que, kem trong khuôn bạn nên đợi khoảng 6 – 8 tiếng hãng lấy ra dùng.

Khi kem đông hoàn toàn, bạn chỉ việc lấy những túi kem xoài với sữa ông thọ ra, cắt 1 góc nhỏ và cắn từng miếng xinh xinh. Nhiều bạn vẫn thích cảm giác mút mút túi kem với cái lạnh và ngọt lan tỏa từ từ.

Thưởng thức kem xoài với sữa ông thọ

Còn với kem que bạn phải lấy que kem ra khỏi khuôn. Trong trường hợp kem dính chặt vào khuôn, bạn có thể để kem bên ngoài 1 phút để kem mềm hơn dễ lấy. Hoặc bạn có thể nhúng khuôn kem nhanh tay vào nước (không để nước dính vào kem) rồi nhấc lên là lấy được kem ra ăn.

Thưởng thức kem xoài với sữa ông thọ

Đối với kem trong khuôn, bạn có thể lấy những muôi tròn nhỏ xinh rồi múc ra đĩa hay ly sao cho đẹp mắt. Khi thưởng thức, có thể trang trí theo ý muốn để món kem thêm phần hấp dẫn hơn.

Thưởng thức kem xoài với sữa ông thọ

Yêu cầu thành phẩm

Cách làm kem xoài với sữa ông thọ sẽ tạo ra những que kem thơm ngon, mát lạnh. Kem thành phẩm có màu vàng của xoài chín, ăn vào thấy ngọt vị xoài, béo vị kem sữa. Kem đạt chất lượng khi có độ ngọt vừa phải, kem ăn tan ngay trong miệng, không bị vón cục hay lỏn nhỏn đá đông.

>>> Cách làm kem xoài chuối thơm ngon mát lạnh

Những lưu ý khi thực hiện cách làm kem xoài với sữa ông thọ

Để món kem xoài với sữa ông thọ đạt chất lượng và phát huy được hết các công dụng của nó thì bạn cần lưu ý một số điều khi thực hiện:

  • Các nguyên liệu cần được mua tại nơi uy tín, đảm bảo chất lượng. Sữa chua, sữa ông thọ hay kem sữa khi mua chú ý hạn sử dụng. Và khi lấy các nguyên liệu ra để sử dụng không được có các dấu hiệu hư hỏng. Nhất là sữa chua nếu không được bảo quản lạnh sẽ rất dễ bị hỏng.
  • Sữa ông thọ hiện nay cũng có khá nhiều loại. Trong công thức này không sử dụng đường hay sữa tươi có đường, nên bạn có thể chọn mua sữa ông thọ có đường hoặc ít đường để kem không bị nhạt.
  • Chọn mua xoài chín chính là điểm quyết định hương vị của món kem. Nên mua xoài cát chín hoặc xoài tượng chín. Bởi loại xoài này có phần nạc nhiều và thơm ngon nhất. Xoài chín thơm ngon là loại có vỏ màu vàng tươi và đều màu. Cầm vào có độ mềm của hoa quả chín nhưng không chín quá hoặc bị giập nát.
  • Các dụng cụ chế biến kem như tô, phới, máy xay hay khuôn làm kem cần được vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi sử dụng để đảm bảo an toàn thực phẩm.

>>> Cách làm kem xoài không cần whipping cream cực đơn giản ngay tại nhà

Hy vọng với những chia sẻ về cách làm kem xoài với sữa ông thọ cực kì đơn giản này sẽ giúp bạn trổ tài làm kem trong mùa hè này. Từ các nguyên liệu đơn giản đến cách làm nhanh gọn thì chỉ trong phút chốc gia đình bạn đã có những mẻ kem xoài sữa thơm ngon mát lạnh rồi. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Thẻ:,

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông