VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang ẩm thực - 29/07/2021 - 1806 Lượt xem

Cách làm kem xoài túi, que đơn giản, ngon tuyệt vời

Xoài có thể ăn theo nhiều cách khác nhau như ăn trực tiếp, làm sinh tố, các món dầm hay chấm với muối ớt. Đặc biệt, với những ngày nắng nóng thì lựa trọn ưu tiên hơn hết là những chiếc kem xoài mát lạnh, thơm ngon. Hôm nay, vnview sẽ chia sẻ đến bạn cách làm kem xoài túi, que đơn giản nhưng ngon tuyệt cú mèo.

Xoài là loại quả đặc trưng của mùa hè mà hầu hết mọi người đều yêu thích. Loại trái cây này không chỉ ngon mà còn cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng, tốt cho hệ tiêu hóa, làm đẹp da, phòng chống ung thư… Làm xoài thành kem thì tác dụng của xoài không giảm đi mà lại có cách thưởng thức mới nên rất đáng để thử.

Kem xoài túi

Cách làm kem xoài túi

Nếu như bạn muốn thưởng thức kem theo kiểu nhâm nhi, tan chảy từng chút một thì cách làm kem xoài dạng túi là phù hợp nhất. Đặc biệt, cách làm cũng đơn giản vô cùng. Mời các bạn cùng tham khảo dưới đây:

Chuẩn bị nguyên liệu làm kem xoài túi

  • Xoài cát chín: 1kg
  • Sữa tươi không đường: 400ml
  • Kem tươi: 400ml
  • Sữa ông thọ: 200ml

Các dụng cụ cần chuẩn bị: Máy xay sinh tố, bát tô để trộn kem, thìa, muôi múc, ca đựng nước, túi nilon làm kem, khuôn làm kem.

Cách làm kem xoài túi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Với xoài bạn đã chuẩn bị đem rửa sạch, gọt vỏ, sạch sau đó cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. 

Cách làm kem xoài túi

Khi xoài xay gần được, bạn tiếp tục đổ thêm sữa tươi không đường, sữa ông thọ vào hỗn hợp rồi xay thêm 1-2 phút thì dừng lại. Lúc này, sẽ được hỗn hợp nhuyễn mịn thơm ngon.

Bước 2: Thực hiện cách làm kem túi

Các bạn đánh đều kem tươi rồi cho hỗn hợp vừa xay nhuyễn vào trộn cho thật đều là được.

Khi được hỗn hợp đồng nhất thì đổ vào ca nhỏ có miệng để dễ đổ vào các túi nhỏ. Bên cạnh đó, bạn hãy lấy những chiếc túi nhỏ nhỏ xinh xinh, lộn ngược miệng túi ra 1 chút và đổ từ từ hỗn hợp vào túi. Dùng dây chun buộc lại là xong.

Cách làm kem xoài túi

Chú ý đổ hỗn hợp vào 2/3 túi, tránh đổ đầy sẽ rất khó buộc miệng túi. Cứ làm như vậy cho đến khi hết hỗn hợp là được.

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

Kem xoài khi được đóng túi bạn cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 6 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức.

Cách làm kem xoài túi

Khi ăn bạn chỉ việc cắt 1 góc túi và mút mát hương vị kem xoài là được.

Cách làm kem xoài que

Bên cạnh cách làm kem túi thì kem que cũng được rất nhiều người ưa thích. Bạn có thể cầm những chiếc kem và cắn từng miếng thưởng thức trực tiếp hương vị của kem thì thật là tuyệt vời. Hơn thế nữa, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khuôn làm kem bắt mắt sẽ giúp bạn có được những que kem ấn tượng và kích thích người ăn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cho cách làm kem xoài que giống như kem túi. Thế nhưng, thay vì chuẩn bị các tui nilon, bạn hãy lựa chọn những khuôn kem có hình dáng theo ý thích.

Thậm chí, để món kem độc đáo, bạn có thể chọn nhiều khuôn kem khác nhau và mang đến thành phẩm đẹp mắt, thú vị.

Các bước làm kem que

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Xoài đem rửa sạch, tách bỏ vỏ lấy phần thịt xoài, cho vào máy xay. Tiếp đến, xay nhuyễn cùng với sữa ông thọ, sữa tươi không đường để được hỗn hợp màu vàng nhạt, sánh mịn thơm mũi xoài và sữa.

Bước 2: Thực hiện cách làm kem xoài que

Đánh kem tươi cho mềm rùi trộn đều với hỗn hợp xoài sữa ở bước 1. Với hỗn hợp đã có, bạn chỉ cần đổ vào khuôn kem và đậy nắp thật chặt là được.

Cách làm kem xoài que

Bước 3 Hoàn thành và thưởng thức

Khi hoàn thành xong cách bước làm, bạn chỉ việc cho kem vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng 7-8 tiếng để kem đông là có thể lấy ra thưởng thức.

Cách làm kem xoài que

Khi ăn bạn chỉ cần lấy kem từ khuôn ra và thưởng thức cắn trực tiếp từng miếng mát lạnh thơm ngon.

>>> Cách làm kem xoài sữa chua thơm ngon bổ dưỡng mà cực kì đơn giản

Một số mẹo hay trong cách làm kem xoài túi, que bạn nên biết

Để làm được những chiếc kem túi hay que không phải là điều quá khó. Tuy nhiên, trong cách làm kem xoài túi, que, bạn nên tham khảo một số mẹo hữu ích sau đây để có món kem tròn vị và hấp dẫn nhất:

  • Bạn nên chọn những quả xoài cát to, mềm, vỏ ngoài chín vàng, có mùi thơm đặc trưng thì món kem làm mới sánh mịn và thơm ngon. Bạn không nên chọn loại xoài nhiều xơ như xoài ta vì nó dễ làm kem bị dăm đá, không mịn.
  • Bạn có thể thay đổi độ ngọt của kem theo ý thích qua việc thay đổi các nguyên liệu làm kem. Nếu bạn muốn ăn kem ngọt hơn, bạn có thể cho thêm đường kính trắng, tăng thêm sữa đặc hoặc dùng sữa tươi có đường tùy thích.
  • Xoài là nguyên liệu chính cho món kem. Nếu bạn thích có thể mix thêm một số trái cây khác như dâu tây, dưa hấu, nho…. Những loại hoa quả này sẽ làm tăng thêm hương vị cho món kem.
  • Trong quá trình làm, tốt nhất bạn không nên thêm nước lọc bởi nó dễ làm món kem bị cứng hoặc dăm đá. Nếu hỗn hợp quá đặc, bạn có thể cho thêm sữa tươi là tốt nhất.
  • Nếu bạn là người ưa thích sự hoàn mĩ, bạn có thể cho thêm một chút hương vani để món kem xoài được thơm và ngon hơn.

Cách bảo quản kem xoài túi, que vẫn giữa nguyên được hương vị

Các bạn đã bỏ thời gian, công sức cũng như đam mê để làm ra những chiếc kem thơm ngon bổ dưỡng cho những người thân yêu trong gia đình của mình. Một khâu cũng không kém phần quan trọng đó là bảo quản những chiếc kem này sao cho chúng vẫn giữ đúng được hương vị thơm ngon và không làm mất đi những giá trị dinh dưỡng. Vậy bạn cần chú ý một số vấn đề bảo quản sau đây:

  • Khi làm kem túi chú ý phải buộc chặt và không để kem tràn ra ngoài miệng túi. Còn làm kem que thì khuôn làm kem phải sạch sẽ, khi làm xong đóng nắp thật chặt.
  • Khi đưa kem vào tủ lạnh, bạn nên để ngăn riêng không để kem chung với các thực phẩm khác để kem luôn giữ được hương vị ngon nhất. Đồng thời, cũng không bị ám mùi từ các thực phẩm khác vào kem.
  • Bạn chú ý điều chỉnh nhiệt độ ngăn đông của tủ lạnh cho phù hợp khi bảo quản kem, làm cho kem luôn ở trạng thái đông lạnh và để được lâu hơn.
  • Nếu vì công việc bận không có nhiều thời gian hoặc bạn có thói quen làm kem nhiều để thưởng thức dần dần thì bạn chỉ nên làm kem ăn đủ trong 7 ngày thôi nhé. Bởi vì nếu để kem trong tủ lạnh quá lâu, kem sẽ bị biến chất và không còn được đảm bảo về các giá trị dinh dưỡng nữa nhé. 

>>> Cách làm kem xoài chuối thơm ngon mát lạnh

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về cách làm kem xoài túi, que. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm là các bạn đã chế biến thành món kem thật ngon và hấp dẫn để phục vụ cho các thành viên trong gia đình giải khát trong những ngày hè nắng nóng. Nếu bạn đang có ý tưởng tự tay làm kem ngay tại nhà thì đừng bỏ qua cách làm kem xoài này nhé. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (2 bình chọn)
Thẻ:,

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông