VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang ẩm thực - 29/07/2021 - 1972 Lượt xem

Cách làm kem xoài chuối thơm ngon mát lạnh

Hè đến chính là mùa lên ngôi của các món kem mát lạnh. Không những thế, đây còn là mùa của rất nhiều loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Do đó, việc nhâm nhi các món kem từ trái cây vào cái thời tiết oi bức nóng nực này là một gợi ý không còn gì hợp lý hơn. Do vậy, hôm nay vnview sẽ giới thiệu đến bạn cách làm kem xoài chuối vừa thơm ngon, mát lạnh lại rất bổ dưỡng.

Giữa cái nóng oi bức của mùa hè, mùi chín thơm của xoài và chuối khiến cho người ta có cảm giác nóng nực hơn bội phần. Nhất là khi nếu vườn nhà bạn trái cây đang chín rộ mà không biết giải quyết như thế nào thì làm kem chính là giải pháp tối ưu cho tất cả. Những que kem mát lạnh thơm lừng vị xoài, chuối kết hợp với mùi sữa hòa quyện với lạc rang khiến người ta nghĩ thôi cũng thấy thích rồi.

Đôi nét về kem xoài chuối

Chuối và xoài là 2 loại trái cây có vị ngọt, thơm nên khi được chế biến thành các món kem sẽ rất hợp miệng. Kem làm từ chuối và xoài không những ngọt, thơm, hấp dẫn mà còn là một cách giải nhiệt rất hiệu quả.

Đôi nét về kem xoài chuối

Hơn nữa, cả hai loại trái cây này đều cung cấp rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Vì thế, khi kết hợp với nhau trong công thức kem còn là giải pháp bổ sung lượng dinh dưỡng cho cơ thể. Góp phần cải thiện sức khỏe, làm đẹp da, chống lão hóa, phòng ngừa bệnh tật nếu sử dụng đúng cách và khoa học.

>>> Cách làm kem xoài túi, que đơn giản, ngon tuyệt vời

Chuẩn bị nguyên liệu làm kem xoài chuối

  • Chuối chín: 2 quả
  • Xoài chín: 1 quả (300-400gr)
  • Sữa đặc: 2 thìa canh
  • Sữa chua không đường: 1 hộp
  • Nước cốt dừa: 150ml
  • Dừa già tươi: 50gr
  • Lạc: 100gr

Cách làm kem xoài chuối

Sơ chế nguyên liệu

Đây là công đoạn cần thực hiện trước khi bắt tay chính thức vào các bước làm kem. Khi đã sơ chế xong nguyên liệu thì việc làm kem sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Sơ chế chuối và xoài

Chuối rửa sạch, bóc vỏ và thái thành từng lát mỏng dọc theo chiều thân của quả chuối. Nếu quả chuối dài quá bạn có thể cắt đôi trước khi thái lát.

Cách làm kem xoài chuối

Xoài chín gọt vỏ, bỏ hột và cũng cắt thành các lát có độ mỏng giống chuối. 

Cho những lát chuối và xoài vào hộp đậy nắp kín rồi để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

Sơ chế dừa tươi và lạc

Dừa già tươi bạn dùng nạo chuyên dụng bào thành các sợi nhỏ. Sợi dừa càng nhỏ và dài sẽ càng tốt.

Lạc đem đi rang chín rồi xát bỏ vỏ đi và cho vào cối giã dập ra. Nhớ chỉ giã dập dập thôi chứ vụn quá khi ăn sẽ mất đi vị bùi của lạc.

Làm hỗn hợp sữa và nước cốt dừa

Chuẩn bị 1 chiếc tô sạch và lớn để pha hỗn hợp sữa làm kem. Cho tất cả sữa đặc, sữa chua và nước cốt dừa vừa chuẩn bị vào tô và khuấy đều. Khuấy nhẹ nhàng vài phút để tạo thành 1 hỗn hợp đồng nhất.

Cách làm kem xoài chuối

Để đảm bảo hơn, bạn có thể cho hỗn hợp vào nồi và đun trên bếp với lửa nhỏ. Tuy nhiên, chỉ đun đến khi hỗn hợp nóng khoảng 45 – 50 độ C là được.

Các bước làm kem xoài chuối

Khi nguyên liệu đã được sơ chế xong, chúng ta cùng bắt tay vào làm kem theo những bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Cho kem vào khuôn

Chuẩn bị sẵn 1 chiếc hộp sạch có nắp đậy. Dùng màng bọc thực phẩm lót 1 lớp xuống dưới đáy và xung quanh thành hộp.

Đổ vào hộp 1 lớp mỏng hỗn hợp sữa đặc, sữa chua và nước cốt dừa. Bạn lấy xoài, chuối trong tủ đá ra xếp lần lượt mỗi loại 1 lớp. Tiếp đến là rắc 1 lớp lạc rang giã dập lên trên và cuối cùng là lớp dừa khô vừa nạo.

Cách làm kem xoài chuối

Lặp lại thứ tự các lớp nguyên liệu như trên cho đến khi hết nguyên liệu và nhớ là trên cùng luôn có lớp dừa nạo kèm lạc rang để món ăn thêm hấp dẫn.

Bước 2: Cho kem vào tủ lạnh

Đậy nắp hộp lại và cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 4 tiếng để kem đông lại là có thể ăn được.

Hoàn thành và thưởng thức kem xoài chuối tại nhà

Bạn lấy hộp kem trên ngăn đá xuống và dùng dao cắt kem thành những miếng vừa ăn. 

Kem nên được thưởng thức ngay khi còn mát lạnh, nguyên khối sẽ rất thơm ngon. Phần kem chưa ăn đến, bạn đậy nắp vào và cất trong ngăn đá tủ lạnh để thưởng thức dần.

Hoàn thành và thưởng thức kem xoài chuối

Khi ăn kem nhớ chú ý lượng ăn phù hợp, nhất là các bạn nhỏ để tránh bị viêm họng nha. Bạn có thể mix kem cùng một số loại trái cây, thạch… ăn kèm nếu muốn để tăng thêm hương vị.

>>> Cách làm kem xoài với sữa ông thọ béo ngậy mát lạnh

Yêu cầu thành phẩm

Bằng cách làm kem xoài chuối đơn giản nhất này thì khi hoàn thành món kem đạt 1 số yêu cầu cơ bản sau:

  • Những lớp nguyên liệu được chia ra và giàn đều, lần lượt tạo thành những lớp màu sắc đan xen hấp dẫn.
  • Màu vàng của xoài, chuối chìm ẩn trong lớp kem sữa trắng tinh và nổi nên chút lợn cợn của dừa khô và lạc rang.
  • Khi ăn kem vừa mát lạnh, đông chặt nhưng lại có độ mềm, mịn, không bị lợn cợn kiểu đá đông.
  • Những miếng kem thơm ngon vị xoài, chuối, béo ngậy vị cốt dừa, ngòn ngọt vị sữa, dai dai vị dừa khô lại thêm chút bùi bùi, giòn giòn của lạc rang.

Những lưu ý khi chọn nguyên liệu làm kem

Cách làm món kem chuối xoài này rất đơn giản nên thành công của món ăn phụ thuộc khá nhiều vào khâu chuẩn bị nguyên liệu.

Để có những miếng kem chuối xoài thơm ngon, mềm mịn thì ngoài những nguyên liệu mua sẵn như sữa đặc, sữa chua không đường, nước cốt dừa theo tỷ lệ của công thức thì các nguyên liệu khác bạn phải khéo léo lựa chọn. Có như vậy món ăn mới đạt chuẩn. Một số lưu ý khi lựa chọn nguyên liệu như sau:

  • Chuối làm kem nên chọn chuối tây là ngon nhất. Chuối cần chín vừa tầm, có vỏ mỏng, màu vàng tươi và đều màu. Khi bóc hoặc cắt chuối động tác phải dứt khoát để tránh làm thâm hoặc nát chuối.
  • Xoài nên chọn xoài cát chín hoặc xoài tượng để có vị ngọt đậm, hương thơm và nhất là không bị xơ. Xoài chín có lớp vỏ mỏng, màu vàng tươi. Khi làm kem có thể chỉ nên dùng 2 phần má xoài nạc nhất thôi.
  • Lạc nếu mua được loại vỏ đỏ là thơm ngon nhất. Hoặc không có thì phải chọn lạc có vỏ hồng, đều màu, không bị mốc, mẻ hoặc sâu. Khi rang lạc chín, vỏ lứt bạn có thể cho lạc vào ủ bằng 1 chiếc khăn bông sạch. Việc này sẽ giúp cho lạc rang giảm nhiệt từ từ và khi nguội sẽ giòn, bùi hơn rất nhiều.
  • Nếu không có dụng cụ nạo sợi dừa thì bạn nên mua dừa tươi nạo sẵn để không phải mất công.

Vì mùa hè sẽ có rất nhiều loại trái cây khác nhau và chúng đều có thể sử dụng làm kem được. Ngoài chuối và xoài ra thì cách làm kem này còn có thể áp dụng được với dâu tây, dứa, bơ, mít,…

>>> Cách làm kem xoài sữa chua thơm ngon bổ dưỡng

Tổng kết

Hy vọng với những chia sẻ về cách làm kem xoài chuối đơn giản nhất này sẽ giúp bạn làm ra những hộp kem ngon miệng. Đặc biệt với những bạn nhỏ lười ăn trái cây tươi thì làm kem chính là cách giúp chúng ăn hoa quả tốt nhất vào mùa hè này. Nhưng các bạn nhớ chú ý cho trẻ sử dụng kem lượng vừa phải để tránh bị viêm họng nha. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Thẻ:,

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông