VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang ẩm thực - 28/07/2021 - 2004 Lượt xem

Cách làm kem tươi từ trứng không bị mùi tanh

Kem tươi là món kem thơm mát, hấp dẫn luôn chinh phục mọi người ăn. Từ trẻ nhỏ đến người lớn, người già đều yêu thích món kem này. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể làm kem tươi từ trứng đơn giản nhưng chất lượng và thơm ngon ngay tại nhà để thiết đãi mọi người.

Cách làm kem tươi từ trứng gà với thành phẩm thu được là những ly kem tươi có màu đẹp mắt, vị trứng béo ngậy, hương vani thơm mát. Miếng kem tan ngay trong miệng khi vừa đưa vào, mang đến cảm giác kích thích rất thú vị. Nếu bạn đang muốn trổ tài làm món kem này nhưng chưa biết nên thực hiện như thế nào thì hãy tham khảo công thức mà vnview chia sẻ dưới đây.

Đôi nét về kem tươi từ trứng

Kem tươi từ trứng được rất nhiều người yêu thích bởi cái mềm mềm, béo ngậy vô cùng hấp dẫn. Các bạn có thể sử dụng loại kem này để ăn trực tiếp hoặc trang trí bánh kem hoặc làm một số loại bánh ngọt, đồ uống đều rất tuyệt.

Kem tươi từ trứng

Kem có độ béo cao, cho vào miệng, cảm nhận được cảm giác tan ngay vô cùng thích thú. Ăn một lần là nhớ mãi không quên.

>>> Cách làm kem tươi không cần gelatin mà vẫn đông mịn, tơi xốp

Nguyên liệu chuẩn bị làm kem tươi từ trứng gà

  • Sữa tươi không đường: 120ml
  • Kem sữa tươi: 180ml.
  • Vani: 2 gói
  • Đường cát: 100g
  • Trứng gà: 4 quả

Dụng cụ: Hộp đựng kem, dụng cụ múc kem, máy đánh trứng hoặc phới lồng…

Cách làm kem tươi từ trứng ngon tại nhà

Với các nguyên liệu, dụng cụ đã chuẩn bị đầy đủ, chúng ta chỉ cần xuống bếp và thực hiện theo những bước sau là sẽ có ngay món kem tươi ngon tuyệt rồi.

Sơ chế nguyên liệu

Đây là công đoạn quan trọng để quá trình làm kem sau đó được nhanh chóng. Nguyên liệu sơ chế đúng cách sẽ giúp thành phẩm đạt được thơm ngon và chất lượng.

Đun hỗn hợp sữa tươi và vani

Trước khi đun hỗn hợp sữa tươi và vani, bạn nhớ dành chút thời gian cho kem sữa tươi vào ngăn mát tủ lạnh với thời gian khoảng 10 phút.

Cho lượng sữa tươi không đường là 120ml cùng vani vào chiếc nồi nhỏ, khuấy thật đều.

Cách làm kem tươi từ trứng

Bắc nồi lên bếp và đun với lửa nhỏ. Trong quá trình đun, thi thoảng bạn khuấy đều nhẹ nhàng.

Đun đến khi hỗn hợp bắt đầu sôi lăn tăn thì tắt bếp và để nguội. Tuyệt không đun sữa quá sôi sẽ khiến lượng chất dinh dưỡng bị suy giảm.

Đánh trứng

Đập trứng gà ra bát hoặc tô sạch. Bạn cần khéo léo để tách phần lòng đỏ trứng. Phần lòng trắng trứng bạn có thể dùng vào những mục đích khác như làm mặt nạ chăm sóc da hoặc cho vào chế biến cùng một số món ăn.

Cách làm kem tươi từ trứng

Cho lường đường cát đã chuẩn bị vào bát lòng đỏ trứng. Bạn dùng máy đánh trứng hoặc phới lồng đánh cho hỗn hợp bông lên.

Trộn hỗn hợp trứng và sữa

Khi hỗn hợp trứng đã nguội, bạn hãy đổ từ từ vào hỗn hợp trứng gà. Tiến hành khuấy đều tay và nhẹ nhàng để thu được hỗn hợp trứng sữa đồng nhất.

Cách làm kem tươi từ trứng

Đem hỗn hợp lọc qua rây để thu được hỗn hợp mịn và loại bỏ những gợn trứng, bọt còn sót lại. Như vậy, món kem khi hoàn thành mới đạt chuẩn chất lượng.

Với hỗn hợp vừa thu được, bạn cho vào nồi và đặt lên bếp, đun dưới ngọn lửa nhỏ. Khi đun khuấy đều tay để hỗn hợp không bị vón cục. Cứ đun như vậy cho đến khi thấy hỗn hợp hơi đặc thì tắt bếp, để nguội.

Các bước thực hiện làm kem

Khi đã sơ chế xong nguyên liệu, chúng ta sẽ tiến hành làm các bước còn lại để thu được thành phẩm kem tươi thơm ngon, mát lạnh.

Bước 1: Đánh bông kem sữa tươi

Trong thời gian chờ hỗn hợp trứng sữa nguội. Bạn hãy lấy kem sữa tươi trong ngăn mát tủ lạnh ra và tiến hành đánh thật bông.

Cách làm kem tươi từ trứng

Khi kem sữa tươi đã được đánh bông, bạn hãy đổ vào hỗn hợp trứng sữa đã nguội. Khuấy nhẹ nhàng để thu được hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Cho kem vào khuôn

Cho hỗn hợp ở trên vào từng khuôn kem. Bạn có thể sử dụng các hộp đựng kem hay hộp inox trong gia đình có sẵn đều được.

Cách làm kem tươi từ trứng

Bước 3: Cho kem vào ngăn đá tủ lạnh

Cho lần lượt vào từng hộp cho đến khi hết nguyên liệu thì đậy kín nắp lại. Xếp các hộp vào ngăn đá tủ lạnh.

Cứ khoảng 30 phút, bạn khuấy đều hộp kem lên. Chỉ thực hiện khoảng 2 – 3 lần đầu tiên để giúp kem không bị dăm đá và đạt được độ bông xốp.

>>> Cách làm kem tươi bằng máy đơn giản ngay tại nhà

Thưởng thức kem tươi từ trứng ngon nhất

Khi đã đủ thời gian, bạn lấy kem ra khỏi tủ lạnh. Nên để xuống ngăn mát vài phút để kem bớt lạnh.

Múc kem ra ly, có thể ăn ngay lúc này để cảm nhận sự tươi mới, hoàn hảo của kem. Hoặc có thể mix kem cùng thạch, một số loại trái cây hay dừa khô… nếu thích để tăng thêm hương vị và sự hấp dẫn.

Yêu cầu thành phẩm

Kem tươi từ trứng phải khi hoàn thành đạt chuẩn phải không bị dăm đá. Khi ăn, kem đảm bảo độ mềm xốp chứ không cứng.

Món kem có màu đẹp mắt, có mùi đặc trưng của vani. Kết hợp với đó là sự béo ngậy của trứng và sữa. Kem thơm ngon, dễ thưởng thức mà không có mùi tanh khó chịu.

Một số lưu ý khi làm kem tươi từ trứng

Để kem tươi từ trứng đạt chất lượng ngon thơm, hấp dẫn, các bạn cần nằm lòng một số lưu ý quan trọng sau:

  • Trứng để làm kem phải là trứng gà ta. Nên chọn loại trứng mới để đảm bảo thành phẩm đạt được là ngon nhất.
  • Tất cả các dụng cụ để làm kem đều phải vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng. Tốt nhất bạn nên sử dụng chanh hoặc giám để rửa sạch. Sau đó, tráng qua nước ấm và để khô tự nhiên. Như vậy, mới giúp món kem hoàn thành có mùi thơm chuẩn nhất.
  • Không nên sử dụng hộp nhựa để làm kem. Bởi hộp nhựa khi đã dính dầu mỡ sẽ rất khó rửa sạch. Nếu dùng để làm kem sẽ ảnh hưởng đến chất lượng.
  • Bạn tùy chỉnh lượng đường để làm kem sao cho món kem có vị ngọt phù hợp với sở thích của mọi người. Tuy nhiên, không nên cho quá nhiều sẽ khiến món kem quá ngọt, dễ ngán.

>>> Cách làm kem tươi từ sữa tươi không phải ai cũng biết

Tổng kết

Cách làm kem tươi từ trứng gà thật sự không quá khó phải không nào? Chỉ cần một vài nguyên liệu và dụng cụ là bạn đã có được món kem tươi ngay tại nhà để chiêu đãi cả gia đình rồi. Hãy lưu lại công thức mà vnview chia sẻ để trổ tài trong ngày gần nhất nhé.

5/5 - (2 bình chọn)
Thẻ:,

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông