VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang ẩm thực - 28/07/2021 - 1700 Lượt xem

Cách làm kem tươi bằng máy đơn giản ngay tại nhà

Thay vì phải mua kem tươi tại cửa hàng hoặc siêu thị, bạn hoàn toàn có thể tự làm kem tươi ngay tại nhà với các thực hiện đơn giản từ những nguyên liệu phổ biến, dễ tìm. Những ly kem tươi giúp giải tỏa stress, tạo sự vui vẻ lại vừa gắn kết bạn bè, người thân với nhau. 

Hiện nay, kem tươi có nhiều hương vị khác nhau và ngày càng trở lên phổ biến. Chính vì vậy, vnview mời các bạn cùng tham khảo cách làm kem tươi bằng máy đơn giản ngay tại nhà với hương vị dứa và dưa hấu qua nội dung dưới đây.

Đôi nét về kem tươi

Kem tươi là món ăn vặt lý tưởng và chinh phục được hầu hết mọi người. Món kem phù hợp cả 4 mùa trong năm vì không quá lạnh. Vì thế, khi thưởng thức sẽ không lo ê buốt răng hay bị viêm họng nếu chúng ta ăn một lượng phù hợp. 

Kem tươi bằng máy

Kem có độ mềm, xốp dẻo cùng hương  vị béo béo thơm thơm tạo cảm giác thích thú khi ăn. Khi tự tay mình làm kem bạn sẽ yên tâm, không phải lo lắng chất lượng an toàn thực phẩm.

>>> Cách làm kem tươi cho bánh gato đơn giản tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu làm kem tươi

  • Dưa hấu: 300g
  • Dứa: 400g
  • Chanh : 1 quả
  • Sữa ông thọ; 100g
  • Mật ong: 5 thìa cà phê
  • Đường kính trắng: 5 thìa canh
  • Dừa khô: 150g
  • Hương vani: 2 ống

Ngoài ra còn chuẩn bị máy làm kem, máy xay sinh tố, thìa, muỗng, bát đựng, dao…

Cách làm kem tươi bằng máy

Cách làm kem tươi bằng máy

Sơ chế nguyên liệu

Đây là bước quan trọng trong bất cứ món kem nào. Việc sơ chế nguyên liệu chuẩn xác vừa đảm bảo món kem ngon vừa giúp bước thực hiện nhanh chóng và đơn giản hơn.

Sơ chế dưa hấu

Tiến hành rửa sạch dưa hấu với nước. Sau đó, loại bỏ lớp vỏ bên ngoài và hột. Chỉ lấy phần thịt dưa hấu màu đỏ bên trong rồi đem cắt thành từng miếng vuông vừa phải.

Cách làm kem tươi bằng máy

Sơ chế dứa

Dứa rửa sạch, dùng dao khéo léo loại bỏ hết lớp vỏ cả mắt dứa. Bổ dứa và loại bỏ cả phần lõi. Đem cắt thành những miếng vừa phải.

Cách làm kem tươi bằng máy

Đun đường

Ta cho 5 thìa canh đường vào nồi rồi đổ khoảng 1 chén nước lọc, đun lên cho đường tan hết là được. Các bạn phải chú ý đun thật nhỏ lửa và khuấy thật đều tay nhé, không đường của chúng ta rất dễ bị cháy khét đó.

Thực hiện các bước trong cách làm kem bằng máy

Khi đã hoàn thiện xong khâu sơ chế, chúng ta hãy cùng nhau bắt tay vào làm kem theo các bước chi tiết dưới đây:

Bước 1: Xay nhuyễn các nguyên liệu

Cho vào máy xay các nguyên liệu đã sơ chế là dưa hấu, dứa, nước đường, mật ong và 1 thìa nước cốt chanh. Tiến hành xay nhuyễn và lọc qua rây một lần để thu được hỗn hợp mịn. Như vậy khi làm kem mới đạt được thành phẩm chất lượng, mềm mịn.

Cách làm kem tươi bằng máy

Lúc này, các bạn chú ý có thể tăng hay giảm độ ngọt tùy theo khẩu vị ăn của mình nhé. Có thể tăng đường, mật ong hoặc cho ít hơn cũng được.

Bước 2: Tiến hành làm kem 

Cho hỗn hợp vừa xay cho vào máy làm kem, đậy nắp máy làm kem lại. Tùy theo từng loại máy làm kem khác nhau mà bạn cài đặt chế độ làm kem cứng hoặc mềm tùy sở thích của bạn .

Sau khoảng thời gian 90 – 120 phút, máy làm kem lúc này phát ra tiếng kêu bíp bíp báo hiệu quá trình làm kem đã hoàn thành.

>>> Cách làm kem tươi bằng tay tiết kiệm thời gian nhất

Hoàn thành và thưởng thức

Khi quá trình làm kem bằng máy kết thúc, hãy múc kem ra ly. Tiếp đến trải trên bề mặt kem lớp dừa khô và sữa ông thọ. Đổ làm sao để sữa chảy thành từng đường. Thế là ta đã có một ly kem thơm ngon và hấp dẫn từ những nguyên liệu thật đơn giản phải không nào?

Cách làm kem tươi bằng máy

Yêu cầu thành phẩm

Khi bạn đã hoàn thành xong cách làm kem tươi bằng máy thì món kem phải đảm bảo có độ cứng nhất định nhưng không quá cứng. Thành phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương thơm, mùi vị của dứa, dưa hấu. Thêm cái béo ngậy của sữa ông thọ, vị ngọt thơm của mật ong, vị chua man mát từ chanh. Tất cả hài hòa tạo nên hương thơm hấp dẫn, đặc sắc cho món kem.

Một số những lưu ý về máy làm kem

Để món kem thành phẩm đạt chuẩn chất lượng nhất, bạn cần nằm lòng những lưu ý về máy làm kem dưới đây:

  • Hiện có rất nhiều những dòng máy làm kem khác nhau. Chính vì vậy, trước khi sử dụng một loại máy nào, các bạn phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để nắm được nguyên lý hoạt động cũng như các bộ phận của máy. Giúp chúng ta hoàn thành những món kem tươi ngon và hấp dẫn ngay tại nhà.
  • Việc đảm bảo vệ sinh cho máy là rất cần thiết. Bạn cần phải làm sạch sẽ máy trước khi đưa các nguyên liệu vào để làm kem. Thao tác bạn cần làm là tháo rời các bộ phận trước khi làm sạch, đặc biệt là vòi lấy kem, bể đựng kem. Sau khi rửa sạch, dùng vải khô mềm lau sạch nước trên máy.
  • Bạn lên khởi động máy làm kem từ 5-10 phút trước khi cho nguyên liệu vào máy. Như vậy, sẽ đảm bảo cho máy bền hơn cũng như vận hành được tốt hơn.
  • Mỗi một loại máy làm kem lại có vạch khối lượng nguyên liệu khác nhau. Do đó, các nguyên liệu cho vào máy chỉ nên ở dưới mức vạch nguyên liệu. Không nên cho quá nhiều bởi khi kem đầy quá vạch thì trong quá trình làm đông lạnh thể tích của kem có thể tăng, gây hiện tượng kem tràn ra ngoài, làm ảnh hưởng tới độ bền của máy.
  • Bạn cần chú ý sau khi thực hiện cách làm kem tươi bằng máy xong thì phải vệ sinh và lau khô tô đông lạnh trước rồi mới để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 8 tiếng. 
  • Khi đã hoàn thành xong món kem, bạn nên mang máy ra vệ sinh thật sạch sẽ và lau khô một lần nữa. Không để nguyên liệu còn dư thừa bám bẩn trên máy.
  • Bạn cần xem lại các bộ phận của máy trước khi cho nguyên liệu vào để làm kem. Nếu không có vấn đề, bạn bắt đầu tiến hành mở máy, cho nguyên liệu vào để làm kem tươi. 
  • Trong quá trình hoạt động của máy, bạn không tự ý khởi động lại máy hay rút nguồn điện. Nếu để xảy ra những vấn đề đó, sẽ làm kem bị cứng lại, kem không mịn, mềm và xốp.

>>> Cách làm kem tươi từ whipping cream đơn giản nhất

Trên đây vnview vừa hướng dẫn xong cách làm kem tươi bằng máy đơn giản nhưng thành phẩm đạt được lại vô cùng chất lượng. Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm cùng các bước làm ngắn gọn là đã cho chúng ta một ly kem thơm ngon và hấp dẫn, không phải mất quá nhiều thời gian và công sức.

Hãy dành tặng món quà ý nghĩa do tự tay mình chuẩn bị này cho những người thân yêu trong gia đình. Chúc các bạn thành công nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Thẻ:,

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông