VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang ẩm thực - 26/06/2021 - 1823 Lượt xem

Cách nấu chè dưỡng nhan tuyết yến có lợi cho da

Chè dưỡng nhan tuyết yến thực chất là một cách gọi khác của chè dưỡng nhan. Món chè này còn có thể gọi là chè tuyết yến hoặc chè tuyết yến nhựa đào. Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi thành phần chính của món chè là sự kết hợp của tuyết yến cùng với nhựa đào, táo đỏ, bồ mễ (tuyết liên tử), kỷ tử, long nhãn…

Chè dưỡng nhan có nguồn gốc từ Trung Quốc. Khi mới xuất hiện, đây là món ăn được các cung tần mỹ nữ mới sử dụng và được xem là bí quyết để giữ gìn nét đẹp thanh xuân. 

Cách nấu chè dưỡng nhan tuyết yến xuất hiện tràn lan trên mạng và được chị em truyền tai nhau rất nhiều, thế nhưng đâu mới là công thức chuẩn của nó? Và tại sao chúng ta cần làm theo đúng như hướng dẫn? Bởi nếu nấu sai cách không những món chè mất đi hương vị thơm ngon mà còn giảm tác dụng của nó, thậm chí gây ngộ độc cho người dùng. Hãy cùng vnview tìm hiểu bí quyết cách nấu chè dưỡng nhan tuyết yến chuẩn vị hoàng cung sau đây nhé.

Món chè dưỡng nhan tuyết yến

Chè dưỡng nhan tuyết yến được du nhập vào Việt Nam qua các bộ phim cung cấm của điện ảnh Trung Hoa. Món ăn không chỉ hấp dẫn người xem bởi hình thức bắt mắt mà khi một lần được thưởng thức hương vị của nó quả không thể chê vào đâu được.

Chè dưỡng nhan tuyết yến

Có thể khẳng định chè dưỡng nhan tuyết yến xuất sắc từ trong ra ngoài, từ màu sắc cho đến mùi vị và hương thơm. Vì thế, món chè chưa bao giờ hết hot bởi sức hút thần kỳ và ngày càng được chị em ưa chuộng, sử dụng trong công cuộc làm đẹp của mình.

Lợi ích của chè dưỡng nhan tuyết yến

Thành phần chính của chè dưỡng nhan tuyết yến chính là tuyết yến. Đây là một loại thảo mộc được lấy từ chất tiết ra trong lõi của cây Gum Tragacanth.

Nguyên liệu này là phần nhựa được tiết ra từ bột gỗ trong thân cây, chứ không phải phần nhựa ngoài vỏ cây giống như nhựa đào. Nghe thì có vẻ thông thường, thế nhưng công dụng của tuyết yến lại không bình thường chút nào. Khi được kết hợp với các vị thảo dược khác trong món chè sẽ càng gia tăng công dụng hơn. Có thể liệt kê danh sách một số lợi ích của món chè này dưới đây:

Công dụng làm đẹp

  • Duy trì độ ẩm cho làn da.
  • Chống lão hóa, giúp làn da luôn tươi trẻ, rạng rỡ.
  • Giảm nếp nhăn, chống chảy xệ mang lại làn da săn chắc.

Rất tốt đối với sức khỏe

  • Tuyết yến có tác dụng ức chế khả năng hấp thu đường, làm giảm lượng đường trong máu, nên phù hợp với những người mắc bệnh tiểu đường hoặc thừa cân, béo phì.
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Bồi bổ khí huyết, thông kinh lạc, bổ máu.
  • Tăng khả năng tập trung, giảm tình trạng stress mệt mỏi. Rất thích hợp với những người học tập và làm việc trong môi trường căng thẳng. 

Nguyên liệu nấu món chè dưỡng nhan tuyết yến

Chè dưỡng nhan tuyết yến với thành phần không thể thiếu là tuyết yến, và món chè này có khá nhiều phiên bản khác nhau. Có người thích cho 12 loại thảo mộc tương ứng với 12 vị, người lại thích 10 vị…. Nhưng chủ yếu vẫn là một số nguyên liệu chính sau đây:

  • Tuyết yến
  • Nhựa đào
  • Tuyết liên tử (Bồ mễ)
  • Táo đỏ
  • Long nhãn
  • Kỷ tử
  • Đường phèn
  • Hạt chia

Nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan tuyết yến

Cách nấu chè dưỡng nhan tuyết yến ngon nhất

Nguyên liệu trên có thể sẽ tương đối khó nhớ và khó phân biệt đối với những người lần đầu tiên biết đến món chè này. Thế nhưng, để mua được chúng lại rất dễ dàng. Bạn chỉ cần đến tiệm thuốc Đông y gần nhất hay tiện lợi hơn là đặt hàng trên mạng. Người mua sẽ cung cấp đầy đủ nguyên liệu, hơn nữa còn chia sẵn trọng lượng và phân loại để bạn dễ phân biệt. Tuy nhiên, cần tìm hiểu kỹ địa chỉ mua hàng uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng nhé.

Sơ chế nguyên liệu

  • Ngâm nhựa đào vào nước sạch khoảng 12 tiếng hoặc ngâm lâu hơn cho nở hoàn toàn. Sau đó, nhẹ nhàng rửa lại nhiều lần để loại bỏ hết bụi bẩn.
  • Hạt bồ mễ (tuyết liên tử) ngâm trước 12 tiếng và rửa sạch lại một lần nữa.
  • Tuyết yến ngâm vào nước khoảng 3 tiếng rồi vớt ra, rửa sạch, để ráo.
  • Long nhãn, kỷ tử mang đi rửa sạch rồi để cho ráo nước.
  • Táo đỏ rửa sơ qua rồi thái thành những lát mỏng.
  • Cho hạt chia vào nước sạch ngâm từ 10 đến 15 phút, sau đó vớt ra để ráo nước.

Tiến hành nấu chè dưỡng nhan tuyết yến

Cho 1 đến 2 lít nước sạch vào nồi, mở bếp và đun đến khi sôi. Cho nhựa đào, tuyết liên tử và đường phèn vào đun khoảng 10 phút. Khi sôi thì vặn nhỏ lửa lại và đun tiếp 10 phút nữa để nước cô đặc hơn.

Tiến hành nấu chè dưỡng nhan tuyết yến

Tiếp theo cho long nhãn, kỷ tử, táo đỏ, hạt chia vào nồi đun khoảng 5 phút.

Cuối cùng cho tuyết yến vào đun sôi thì nhẹ tay khuấy đều rồi tắt bếp.

>>> Cách nấu chè dưỡng nhan 12 vị ngon tốt cho sức khỏe

Thường thức chè dưỡng nhan tuyết yến ngon nhất

Bắc nồi chè ra, để nguội và múc ra bát hoặc chai sạch để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần hàng ngày. Bạn có thể sử dụng chè được bảo quản theo cách này với thời gian từ 3 – 5 ngày. Tuy nhiên, mỗi ngày không dùng quá 100ml.

Thưởng thức chè dưỡng nhan tuyết yến

Yêu cầu thành phẩm của chè dưỡng nhan tuyết yến là chè có độ sánh, thơm phức vị thảo mộc đặc trưng, thêm vào đó là màu hổ phách đẹp mắt. Chắc chắn chỉ cần nhìn thôi bạn cũng đã đủ thèm rồi. 

Lưu ý khi nấu và thưởng thức chè dưỡng nhan tuyết yến

  • Tuyết yến bạn nên cho vào sau cùng để nguyên liệu này không bị tan trong nước khi đun sôi quá lâu.
  • Có thể giảm lượng đường đối với những người kiêng ăn ngọt.
  • Chúng ta cũng có thể mix thêm các nguyên liệu khác như quế hoa, mật mía… tùy theo sở thích. Thế nhưng, cần sử dụng với liều lượng phù hợp.
  • Đối với những người có hệ tiêu hóa kém, người già, trẻ em hay phụ nữ mang thai không nên sử dụng chè dưỡng nhan tuyết yến.
  • Không nên hầm chè quá lâu sẽ khiến chè bị nát, khi ăn mất vị ngon và không được bắt mắt. Đồng thời, giảm giá trị dinh dưỡng của món chè.
  • Khi mới bắt đầu đun, bạn nên để lửa to để chè nhanh sôi. Khi sôi thì hạ nhỏ lửa hoặc vừa để các nguyên liệu chín đều mà không bị nát.

>>> Cách nấu chè dưỡng nhan 10 vị thơm ngon đặc biệt

Tổng kết

Nhiều người cho rằng chè dưỡng nhan tuyết yến chỉ phù hợp với phụ nữ. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Món chè này có thể dùng cho mọi người từ 12 tuổi trở lên đều tốt. Hãy chiêu đãi người thân trong gia đình chè dưỡng nhan tuyết yến vào ngày gần nhất nhé. Chắc chắn người thân của bạn sẽ thích mê ngay lần đầu thưởng thức.

5/5 - (1 bình chọn)
Thẻ:

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông