VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang ẩm thực - 26/07/2021 - 1906 Lượt xem

Cách nấu chè chuối khoai mì đơn giản, dễ làm

Chè chuối khoai mì lại là một món ăn khá hay ho từ chuối. Nếu bạn là tín đồ của những món chè ngọt ngào được chế biến từ các loại củ quả thì không thể bỏ qua món chè chuối khoai mì. Đây là món tráng miệng có hương vị thơm ngon lại rất bổ dưỡng. 

Cách nấu chè chuối khoai mì lại cực kỳ đơn giản. Bất kỳ ai cũng có thể xuống bếp và thực hiện thành công món ăn này. Nhưng nếu bạn không tự tin với tay nghề của mình có thể cùng vnview tìm hiểu và lưu lại công thức chè chuối khoai mì dưới đây nhé.

Chè chuối khoai mì

Chắc chắn mọi người ít được biết đến món chè mới lạ này. Bởi nó được biến tấu với các nguyên liệu vô cùng bình dân. Thế nhưng, thành phẩm lại cực kỳ xuất sắc từ hương vị lẫn công dụng. Có thể khẳng định sự kết hợp hoàn hảo để có món chè xuất sắc chính là đây.

chè chuối khoai mì

Thành phẩm của món chè sở hữu cả màu sắc lẫn hương vị đều rất tuyệt hảo. Bạn sẽ cảm nhận được cái dẻo dẻo, ngọt mát từ chuối hài hòa trong phần khoai mì dẻo mềm. Vì thế, đưa một miếng vào miệng sẽ rất kích thích, đảm bảo ngon mê mẩn, đã ăn là nghiền.

>>> Cách nấu chè chuối đậu xanh dễ làm vào mùa hè

Lợi ích của chè chuối khoai mì

Chuối là một trong những loại trái cây được tiêu thụ rộng rãi trên thế giới. Loại quả này được mọi người ưa thích vì mùi vị dễ ăn lại cực kỳ tốt đối với sức khỏe. 

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy một quả chuối có chứa 110 calo, 300g cacbohiđrat, 1g protein và rất nhiều các loại vitamin như vitamin A, vitamin C, vitamin B6…

Khoai mì (củ sắn) là loại củ rất giàu tinh bột. Chứa rất nhiều khoáng chất và các loại vitamin, chủ yếu là vitamin C. 

Vì thế, sự kết hợp chuối và khoai mì trong món chè sẽ mang đến cho người dùng rất nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe. Có thể kể đến như:

  • Món chè cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào một cách nhanh chóng.
  • Chè chuối khoai mì nếu dùng đúng cách và khoa học sẽ mang đến những lợi ích cho đường tiêu hóa, giảm táo bón, làm sạch đường ruột. Mặt khác, còn giúp tái tạo niêm mạc, làm lành các tổn thương ở đường ruột.
  • Món ăn là giải pháp hữu ích kiểm soát đường huyết, tốt cho sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa huyết áp cao.
  • Sử dụng món chè khoa học có thể ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh ung thư.
  • Ăn chè đúng cách sẽ giúp cơ thể thư giãn, thoải mái, giảm stress, căng thẳng, mệt mỏi.
  • Phòng ngừa thiếu máu, chống oxy hóa nên làm đẹp da, ngừa lão hóa.
  • Thích hợp cho những người ăn kiêng vì giúp hạn chế lượng cholesterol trong máu.

Nguyên liệu cần chuẩn bị nấu chè chuối khoai mì

Để chiêu đãi người thân, hay bạn bè món chè chuối khoai mì đậm chất chân quê này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 4 đến 5 trái chuối sứ
  • 100 gam bột năng
  • Một củ khoai mì
  • 200ml sữa tươi
  • Đường
  • 1 lon nước cốt dừa đóng sẵn
  • Muối
  • Dừa nạo sợi
  • Đậu phộng rang
  • cách nấu chè chuối khoai mìcách nấu chè chuối khoai mì

Cách nấu chè chuối khoai mì

Sau khi chuẩn bị xong tất cả những thứ cần thiết, chúng ta cùng tiến hành nấu chè thôi nào.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế chuối

Chuẩn bị nước muối pha loãng. Sau đó, lột phần vỏ chuối và ngâm chuối trong nước muối loãng từ 5 đến 10 phút để chuối không bị thâm.

Tiếp đến, thái chuối thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi ướp với 100 gam đường. 

cách nấu chè chuối khoai mì

Có thể đeo bao tay và trộn để chuối với đường quyện đều với nhau. Tuy nhiên, nên làm nhẹ nhàng để chuối không bị nát. Thời gian ướp khoảng 30 phút.

Sơ chế khoai mì

Khoai mì gọt vỏ cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn và ngâm với nước muối chừng nửa tiếng. Sau đó, vớt khoai mì và cho vào nước luộc cùng với một ít muối.

cách nấu chè chuối khoai mì

Khi khoai mì sôi thì vớt ngay ra kẻo nát. Chuẩn bị sẵn một tô nước lạnh. Khi khoai vừa sôi thì vớt ngay ra cho vào tô nước lạnh nhằm giúp khoai giữ được độ dẻo và không bị nát. Ngâm khoảng 3 phút thì vớt khoai ra rổ sạch để cho ráo nước.

Làm nước cốt dừa

Nước cốt dừa đã mua sẵn cho lên nồi đun đến khi sôi thì cho thêm 200ml sữa tươi. Khuấy nhẹ nhàng cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

Tiếp đến, hòa 50g bột năng với nước rồi cho vào nước cốt dừa để tạo độ sáng và đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, khi cho nước bột năng vào, bạn phải đổ từ từ, nhẹ nhàng, kết hợp khuấy đều để không bị vón cục.

Tiến hành nấu chè chuối khoai mì

Sơ chế nguyên liệu xong đến bước tiếp theo đó là tiến hành nấu chè. Cách nấu chè khoai mì chuối ngon lúc này chỉ cần một chút thời gian nữa là hoàn thành.

Bước 1: Bắc một nồi sạch lên bếp với 1 lít nước và đun sôi. Sau đó, cho đồng thời bột năng đã chuẩn bị trước và hai chén lớn nước cốt dừa.

Bước 2:  Đâỵ nắp vào đun đến khi sôi thì cho chuối đã ướp đường và khoai mì vào đun cùng. Canh lửa vừa phải đến khi sôi sục thì bỏ đường với số lượng phù hợp với khẩu vị vào. Nhẹ nhàng dùng muỗng khuấy đều để đường tan hết. Đun sôi chừng 5 phút thì tắt bếp.

cách nấu chè chuối khoai mì

Bước 3: Bắc nồi ra để nguội hơn chút thì cho vani vào để tạo hương thơm hấp dẫn hơn. Không nên cho quá nhiều chè sẽ bị đắng.

>>> Cách nấu chè chuối hấp bổ dưỡng cho gia đình

Thưởng thức chè chuối khoai mì thơm ngon nhất

Sự kết hợp hoàn hảo giữa khoai mì dẻo bùi và chuối thơm phức sẽ mang đến một món chè mới lạ hấp dẫn cho người dùng. Dưới một chút nước cốt dừa lên chén chè vẫn còn nóng hổi, bỏ thêm đậu phộng và dừa khô. Nếm thử một miếng lại muốn thêm một miếng nữa, đó người ta gọi là sức hấp dẫn không thể chối từ.

Nếu muốn ăn mát, bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để thưởng thức. Món chè này ăn lạnh chắc chắn không làm bạn thất vọng.

thưởng thức chè chuối khoai mì

Lưu ý khi chế biến chè chuối khoai mì

Để có được món ăn vừa ý người dùng, đòi hỏi người đầu bếp phải có những bí quyết và kinh nghiệm riêng. Với món chè chuối khoai mì cũng vậy. Một số mẹo nhỏ khi nấu chè sẽ khiến bạn ghi điểm tối đa với người thưởng thức.

Khi nấu chè cần để ý điều chỉnh nhiệt và lửa phù hợp. Với món chè này nguyên liệu rất dễ chín. Hơn nữa, món ăn cũng không yêu cầu nguyên liệu phải nhuyễn mà ngược lại. Người nấu làm sao cho miếng khoai và miếng chuối vẫn giữ nguyên được hình dáng của nó mà vẫn chín vẫn mềm. Đó là thử thách đầu tiên.

  • Cần cho một lượng đường ít hơn dự kiến để khi ăn ta có thể tùy chỉnh theo sở thích của từng người. 
  • Tìm hiểu sở thích của người dùng để căn lượng nước cho phù hợp. Nếu thích ăn chè nóng thì người nấu cần cho nhiều nước hơn. Còn nếu muốn ăn mát thì cho nước vừa phải hoặc loãng hơn một chút vì có người sẽ thích cho đá bào vào để làm chè mát nhanh hơn.
  • Để món chè hấp dẫn hơn, bạn có thể thêm các nguyên liệu khác nhau long nhãn, bột báng.
  • Không nên cho nhiều nước cốt dừa quá, sẽ làm cho món chè nhanh bị ngán.

>>> Cách nấu chè chuối nướng thơm ngon cho gia đình

Tổng kết

Ban đầu khi nghe tên có thể mọi người sẽ đánh giá món chè này thấp vì độ bình dân của nó. Thế nhưng, khi được thưởng thức bạn sẽ có cách nhìn khác về chè chuối khoai mì. Món chè ngọt mát dẻo thơm từ chuối và khoai mì sẽ là món ăn được mong chờ ngày hè nắng nóng. Hãy lưu lại cách nấu chè chuối khoai mì để thực hiện vào ngày gần nhất nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Thẻ:,

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông