VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang ẩm thực - 29/07/2021 - 1683 Lượt xem

Cách làm bánh flan bằng sữa tươi thơm ngon mềm mịn

Bánh flan là một loại bánh không hề xa lạ đối với chúng ta. Từ trẻ em, người lớn cho đến người già đều có thể ăn loại bánh này và tất cả đều rất yêu thích. Bánh có thể được sử dụng như một bữa phụ hoặc món tráng miệng sau mỗi bữa ăn. 

Bánh flan được làm từ sữa tươi ngoài vị béo ngậy, thơm ngon từ trứng và sữa, ngòn ngọt từ đường thì hàm lượng dinh dưỡng cao có thể đáp ứng được cho mọi lứa tuổi. Đối với trẻ em đây có thể là món ăn dặm, ăn bữa phụ hoàn chỉnh; còn đối với người lớn thì đây là món tráng miệng hay món ăn vặt lý tưởng.

Có nhiều cách làm bánh flan khác nhau nhưng cơ bản đều xuất phát từ trứng và sữa. Hôm nay, hãy cùng vnview tìm hiểu cách làm bánh flan bằng sữa tươi thơm ngon, mền mịn để chiêu đãi cả nhà nha.

Bánh flan bằng sữa tươi

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh flan

  • Trứng gà ta: 5 quả
  • Sữa tươi không đường: 500ml
  • Đường cát trắng: 100gr
  • Chanh tươi: ½ quả
  • Vani: 2 ống
  • Nước lọc: 100ml

Cách làm bánh flan bằng sữa tươi

Sơ chế nguyên liệu

Đây là công đoạn quan trọng khi bắt tay vào bất cứ làm món ăn nào. Đối với cách làm bánh flan bằng sữa tươi, các bạn sẽ sơ chế những nguyên liệu sau.

Làm lớp caramen

Để lớp Caramen của bánh flan vừa đẹp mắt vừa có độ ngọt ngọt, đăng đắng vừa tầm thì khâu làm lớp caramen bạn phải canh lửa thật cẩn thận.

Cho 50gr đường cát với chút nước lọc vào nồi và đặt lên bếp đun với lửa nhỏ liu diu. Trong quá trình đun, dùng đũa khuấy liên tục theo chiều xoắn ốc để đường cát tan chảy. 

Cách làm bánh flan bằng sữa tươi

Khi nước đường bắt đầu keo lại và chuyển sang màu vàng cánh gián thì bạn cho nước cốt ½ quả chanh vào khuấy đều tay rồi tắt bếp.

Nhanh tay đổ nước đường này vào các khuôn làm bánh flan để tạo thành 1 lớp mỏng caramen đẹp mắt.

Đánh lòng đỏ trứng

Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng ra 2 tô khác nhau. Dùng phới đánh lòng đỏ trứng theo 1 chiều để trứng tan hết. Lưu ý không được đánh mạnh tay để tránh tạo bọt gây rỗ cho bánh.

Cách làm bánh flan bằng sữa tươi

Làm hỗn hợp sữa

Cho 50gr đường trắng vào sữa tươi và khuấy đều tay cho đường tan hết. Làm ấm sữa tươi lên khoảng 40-500C bằng cách dùng máy hầm, lò vi sóng hoặc cho lên bếp đun với lửa nhỏ.

Cách làm bánh flan bằng sữa tươi

Tạo hỗn hợp trứng sữa

Đổ sữa tươi đã làm ấm từ từ vào tô đựng lòng đỏ trứng. Khuấy nhẹ nhàng theo 1 chiều cho tất cả hòa quyện lại với nhau thành hỗn hợp để làm bánh flan.

Cho vani vào và khuấy cho tất cả đồng nhất với nhau. Cuối cùng dùng rây lọc hỗn hợp 2-3 lần để bánh mịn.

Cách làm bánh flan bằng sữa tươi

Các bước thực hiện

Sơ chế xong nguyên liệu là lúc chúng ta cùng bắt tay vào làm bánh flan theo các bước sau đây:

Bước 1: Đổ hỗn hợp vào khuôn bánh

Đổ hỗn hợp đường, trứng, sữa và vani vừa làm bên trên vào các khuôn đã có sẵn lớp caramen. Lưu ý là chỉ nên đổ vào 2/3 khuôn bánh thôi vì khi hấp bánh còn nở.

Dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng các hũ làm bánh flan vào và dùng tăm chọc nhiều lỗ để khi hấp bánh sẽ thoát hơi, không bị đọng nước gây rỗ bánh.

Bước 2: Tiến hành hấp bánh

Làm bánh flan thành công nhiều hay ít phụ thuộc vào khâu hấp bánh.

Trước khi cho bánh vào hấp thì bạn phải đun sôi nước trước. Khi nước sôi bùng thì bạn xếp bánh vào xửng rồi cho lên hấp. Trước khi đậy vung, bạn nhớ đậy thêm 1 lớp khăn vải xô lên trên các khuôn bánh để quá trình hấp nước đọng không chảy xuống bánh.

Cách làm bánh flan bằng sữa tươi

Hấp bánh flan trên lửa nhỏ trong khoảng 30-40 phút. Dùng tăm chọc vào bánh thấy không dính là đã chín.

Hoàn thành và thưởng thức

Bánh flan sau khi hấp chín bạn đợi nguội bớt rồi ăn luôn hoặc có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng thì ăn bánh sẽ thơm ngon hơn.

Cách làm bánh flan bằng sữa tươi

Khi ăn, bạn dùng dao nhỏ đi một đường nhẹ quanh viền bánh để bánh long ra khỏi khuôn rồi úp ngược bánh ra đĩa. 

Nếu dùng cho trẻ nhỏ, bạn có thể ăn ngay hoặc rắc thêm chút topping, siro hoa quả yêu thích lên trên. 

Còn nếu người lớn thưởng thức, bạn có thể cho thêm chút cafe sữa cùng đá bào lên trên hoặc mix thêm hoa quả, dừa khô theo ý thích.

>>> Cách làm bánh flan bằng nồi chiên không dầu nhanh gọn nhất

Yêu cầu thành phẩm

Với cách làm bánh flan bằng sữa tươi thì sản phẩm sau khi hoàn thành cần đạt các yêu cầu:

  • Bánh có màu vàng tươi đẹp mắt. Khi úp vào đĩa, bánh sẽ được bao phủ bởi lớp caramen vàng óng đậm màu bên trên. Các bề mặt bên ngoài hay bên trong của bánh mịn màng, không bị rỗ.
  • Khi thưởng thức sẽ cảm thận được độ mềm, mịn. Cho vào miệng tan ngay đầu lưỡi, hương vị thơm ngon, có vị béo ngậy, ngọt thanh từ đường, trứng, sữa tươi và pha chút đăng đắng của caramen.

Những lưu ý khi làm bánh flan từ sữa tươi

Có khá nhiều cách làm bánh flan bằng sữa tươi nhưng để đạt được chất lượng tốt nhất, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên tuân thủ đúng theo công thức được hướng dẫn của món bánh flan. Nếu bạn muốn làm nhiều hơn hay ít hơn thì có thể thay đổi số lượng các nguyên liệu nhưng phải giữ nguyên tỉ lệ giữa chúng.
  • Vani ngoài công dụng tạo mùi thơm thì còn được dùng với mục đích giảm mùi tanh của trứng. Do vậy, bạn không nên bỏ qua nguyên liệu này.
  • Trong quá trình hấp bánh ngoài bọc màng bọc thực phẩm, che khăn xô thì thỉnh thoảng bạn vẫn nên mở vung nồi hấp ra và lau bớt nước đọng ở vung nồi. Việc này sẽ giúp mặt bánh không bị đọng nước gây rỗ.
  • Bánh flan khi thưởng thức lạnh sẽ thơm ngon hơn rất nhiều. Do vậy, bạn có thể chuẩn bị món ăn này sớm và cất tủ lạnh tối đa 24 tiếng để ăn dần.

Ngoài cách làm bánh flan từ sữa tươi thì bạn có thể thay sữa tươi bằng sữa mẹ hoặc sữa công thức và giảm lượng đường đi để làm cho các bé độ tuổi ăn dặm. Các bé có thể thưởng thức món ăn này như một bữa phụ hoặc món tráng miệng cho bữa chính.

>>> Cách làm bánh flan cho bé ăn dặm từ sữa công thức

Với cách làm bánh flan bằng sữa tươi thơm ngon, bổ dưỡng này sẽ giúp các bạn có những bữa phụ hoặc tráng miệng hấp dẫn vô cùng. Đặc biệt, việc mọi người quây quần bên nhau nhâm nhi từng miếng bánh flan béo ngậy cùng đĩa hoa quả ngọt thanh, thêm 1 ly cafe mát lạnh nữa thì còn gì tuyệt vời hơn.

5/5 - (1 bình chọn)
Thẻ:,

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông