VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang ẩm thực - 30/07/2021 - 709 Lượt xem

25+ thực đơn rau củ giảm cân vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng

Ngày nay, nhu cầu giảm cân ngày càng tăng. Vì vậy, việc tìm kiếm thực đơn giảm cân mang lại hiệu quả tốt là cần thiết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 25+ thực đơn rau củ giảm cân qua bài viết dưới đây.

Từ xưa, rau củ được xem là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày. Ăn nhiều rau củ không chỉ mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà còn có thể duy trì vẻ đẹp của làn da, giúp bạn trông trẻ hơn so với tuổi thực tế.

Tuy nhiên, rất ít ai biết rau củ còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Thực đơn rau củ giảm cân có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng, duy trì vẻ đẹp, loại bỏ độc tố và nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa nhiều loại bệnh.

Thực đơn rau củ giảm cân 1: Ăn trái cây, trừ chuối

Khẩu phần ăn với trái cây, trừ chuối có thể giúp bạn cung cấp đủ lượng calories cần thiết cho hoạt động hàng ngày, giảm cảm giác mệt mỏi. Ngoài ra, trái cây cũng chứa nhiều protein và chất xơ giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể của bạn. Một số loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả như: bơ, táo, bưởi, dưa hấu,…

Bạn cũng có thể kết hợp với các nước ép trái cây, hoặc ăn trực tiếp những hoa quả tươi. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên uống 8-12 ly nước lọc trong ngày để giúp thải độc cho cơ thể.

Thực đơn rau củ giảm cân 2: Chỉ ăn rau củ

Bạn có thể sử dụng tất cả các loại rau củ để ăn như: bí đao, rau diếp cá, bông cải xanh, bắp cải, cà rốt, dưa leo,…Chúng sẽ giúp bạn giúp cung cấp chất xơ cho cơ thể và có lợi cho đường tiêu hóa. Bạn nên ăn rau củ luộc hơn là xào hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, tinh bột. Thực đơn rau củ giảm cân với nước chấm thơm ngon sẽ khiến bạn có một bữa ăn tuyệt vời.

Thực đơn 2: Chỉ ăn rau củ

Thực đơn rau củ giảm cân 3: Chỉ ăn rau và trái cây

Bạn kết hợp thực đơn giảm cân bằng trái cây với thực đơn giảm cân bằng rau củ. Sự kết hợp  này sẽ khiến bạn cảm thấy bữa ăn hoàn hảo hơn. Bạn có thể thưởng thức tất cả các loại rau củ chỉ trừ khoai tây và chuối thôi, nên nhớ chế biến rau củ luộc sẽ tốt hơn cho việc giảm cân của bạn.

Bạn có thể ăn lê, một đĩa mồng tơi luộc, một đĩa su su luộc, 1 đĩa salad dưa chuột để bổ sung dinh dưỡng cho một ngày học tập và làm việc cần thiết. Nếu bạn đã bắt đầu cảm thấy đói, nhưng hãy kiên trì, đừng ăn thêm thực phẩm nào khác

Thực đơn rau củ giảm cân 4: Chuối và sữa

bạn được bổ sung tối đa 8 trái chuối và 3 ly sữa không đường. Trong chuối và sữa không đường chứa nhiều kali và natri nên bổ sung cho cơ thể của bạn những dưỡng chất bù cho những ngày vừa qua. Hãy chia khẩu phần ăn cho hợp lý để cơ thể không cảm thấy mệt mỏi.

Thực đơn rau củ giảm cân 5 : Cơm + Cà chua + Gà hoặc Cá

Bạn có thể bổ sung 1 bát cơm vào bữa trưa. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng gạo lứt là tốt hơn cho chế độ ăn kiêng của mình, bởi trong gạo lứt có độ ngọt ít hơn gạo trắng thông thường. Thành phần dinh dưỡng của gạo lứt chứa nhiều chất đạm, chất xơ, các loại vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3,vitamin B6, nhiều các loại acid như acid pantothenic, acid folic,acid phytic và chứa nhiều các nguyên tố vi lượng rất tốt khi bạn giảm cân.

Ngoài ra, bạn cũng nên chia đều 6 đến 7 trái cà chua để ăn. Khẩu phần này có thể giúp cung cấp lượng acid uric cho cơ thể của bạn.

Thực đơn rau củ giảm cân 6: Cơm và rau

Bạn nên ăn cơm gạo lứt để đạt kết quả tốt nhất khi giảm cân. Bạn sẽ ăn một bát cơm cho bữa trưa và một bát cơm cho bữa chiều. Các loại rau xanh thì bạn có thể ăn trong cả ngày, rau xanh sẽ làm tăng khả năng đốt mỡ thừa của cơ thể.

Thực đơn rau củ giảm cân 7: Cơm + rau + trái cây

Bạn được sử dụng một bát cơm bằng gạo lứt thơm ngon vào bữa trưa. Trong ngày bạn được thỏa thích thưởng thức các món rau xanh và các loại nước ép trái cây hợp khẩu vị. Bữa ăn này sẽ giúp bạn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để duy trì sức khỏe cũng như đạt hiệu quả tốt nhất khi giảm cân

Thực đơn rau củ giảm cân 8

Bữa ăn phong phú với rau củ quả và trái cây sẽ khiến bạn có một thân hình hoàn quả. Vào bữa sáng, bạn có thể cung cấp cho mình 1 đĩa hoa quả trộn và 1 cốc nước ép hoa quả. Bữa trưa, bạn có thể bổ sung 1 cốc nước lọc lớn cùng với trái cây. Bữa tối, bạn nên ăn 1 bát canh lớn để thanh lọc, giải nhiệt.

thực đơn 8

  •  Bữa sáng: 1 đĩa hoa quả trộn, 1 cốc nước ép hoa quả.
  • Bữa trưa: 1 đĩa rau củ trộn, 1 cốc nước lọc lớn.
  • Bữa tối: 1 bát canh lớn.

Thực đơn rau củ giảm cân 9

Với trái cây và rau củ quả, bạn có thể chế biến thành trái cây trộn để làm thực đơn cho bữa sáng, trưa và tối. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm nước để hỗ trợ quá trình giảm cân đạt hiệu quả hơn.

  •  Bữa sáng: 1 đĩa hoa quả tươi, 1 cốc nước lọc lớn.
  • Bữa trưa: 1 đĩa rau củ trộn, 1 cốc nước lọc lớn.
  • Bữa tối: 1 đĩa rau củ tươi, 2 quả táo.

Thực đơn rau củ giảm cân 10

Bạn có thể khởi đầu bữa sáng với táo và nước ép hoa quả. Bữa trưa và bữa tối, bạn có thể bổ sung cho cơ thể một đĩa rau củ trộn. Ngoài ra, bạn cũng nên uống nhiều nước cùng với nước ép hoa quả.

  •  Bữa sáng: 1 quả táo, 1 cốc nước ép hoa quả.
  • Bữa trưa: 1 đĩa rau củ trộn, 1 cốc nước lọc lớn.
  • Bữa tối: 1 đĩa rau củ trộn, 1 cốc nước ép hoa quả.

Thực đơn rau củ giảm cân 11

Bạn đừng quên bổ sung cho bữa sáng với rau luộc, nước ép và bánh mì. Đây là những loại thực phẩm giúp bạn giảm cân và hạn chế cơn đói. Bữa trưa, bạn có thể chuẩn bị một đĩa salad, rau mồng tơi luộc cùng nước ép táo. Bữa tối, bạn có thể ăn 1 bát cơm gạo lứt cùng với bông cải xanh. Thành phần dinh dưỡng trong gạo lứt sẽ giúp cung cấp đầy đủ các chất duy trì sức khỏe cho bạn.

  •  Bữa sáng: rau muống luộc + nước ép bưởi + một lát mỏng bánh mì.
  • Bữa trưa:  1 đĩa salad  + rau mồng tơi luộc + uống nước ép táo
  • Bữa tối:  bông cải xanh luộc + một chút cơm gạo lứt

Thực đơn rau củ giảm cân 12

Bạn có thể cung cấp cho bữa sáng hàm lượng vitamin và khoáng chất với rau luộc và cháo lúa mạch. Bữa trưa, bạn chỉ cần một cốc nước ép cùng với bắp cải luộc trong quá trình giảm cân. Bữa tối, bạn có thể ăn 1 bát cơm gạo lứt cùng với rau ngót luộc và hoa quả tráng miệng.

  • Bữa sáng: rau luộc + một chút cháo lúa mạch.
  • Bữa trưa: bắp cải luộc + một cốc nước ép cà rốt
  • Bữa tối: rau ngót luộc + một chút cơm + hoa quả.

>>> 30+ thực đơn 2000 calo đơn giản, dễ chế biến

Thực đơn rau củ giảm cân 13

Bạn có thể ăn bữa sáng ngon miệng với rau luộc và nước ép cam. Bữa trưa, bạn nên thưởng thức đĩa của cải luộc, 1 ít lát cá hấp cùng với sinh tố đu đủ. Bữa tối, bạn có thể ăn 1 bát cơm gạo lứt, rau luộc và nước trà xanh để cung cấp dinh dưỡng, duy trì sức khỏe.

  • Bữa sáng: rau luộc + nước ép cam.
  • Bữa trưa: đĩa củ cải luộc + cá hấp + sinh tố đu đủ.
  • Bữa tối: rau luộc + một chút cơm gạo lứt + nước trà xanh.

 Thực đơn rau củ giảm cân 14

Bạn có thể ăn cà chua và rau sống vào bữa sáng. Đây là món ăn có thể cung cấp dinh dưỡng, giảm cân và làm đẹp da. Bữa trưa, bạn có thể chế biến salad cà chua cùng với một vài thực phẩm khác để cung cấp năng lượng. Bữa tối, bạn nên ăn salad cà chua với chanh nhằm giúp giảm tích tụ calo trong cơ thể, tăng hiệu quả đào thải mỡ thừa và các chất độc.

thực đơn rau củ giảm cân 14

  • Buổi sáng:  hai quả cà chua luộc chín + rau sống.
  • Buổi trưa: salad với cà chua trộn cùng ớt ngọt, chanh và dầu oliu.
  • Buổi tối: salad cà chua với chanh

Thực đơn rau củ giảm cân 15

Tác dụng thần kỳ của khoai lang có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bạn có thể ăn khoai lang luộc và sữa chua vào bữa sáng. Bữa trưa, bạn nên ăn 1 củ khoai lang nướng. Bữa tối, bạn có thể ăn súp khoai lang để tăng cường hàm lượng dinh dưỡng.

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc + sữa chua
  • Bữa trưa: khoai nướng
  • Bữa tối: súp khoai lang

Thực đơn rau củ giảm cân 16

Bạn có thể cung cấp cháo yến mạch và táo vào bữa sáng. Bữa trưa, bạn có thể ăn 1 bát cơm gạo lứt với rau luộc và su su xào. Bữa tối, bạn nên ăn salad rau củ trộn dầu oliu và bánh mì nướng để giúp thanh lọc và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho sức khỏe.

  • Bữa sáng: cháo yến mạch + táo
  • Bữa trưa: cơm + rau luộc + su su xào
  • Bữa tối: salad rau củ trộn dầu oliu + 2 lát bánh mì nướng

Thực đơn rau củ giảm cân 17

Một ly sữa không đường và 2 củ khoai lang có thể giúp đầy bụng vào bữa sáng. Bữa trưa, bạn có thể ăn súp bí ngô cùng với rau quả. Bữa tối, bạn có thể bổ sung dinh dưỡng bằng cơm gạo lứt cùng với salad rau củ và sinh tố bơ.

  • Bữa sáng: sữa không đường + 2 củ khoai lang
  • Bữa trưa: súp bí ngô + rau quả
  • Bữa tối: cơm gạo lứt + salad rau củ + sinh tố bơ

Thực đơn rau củ giảm cân 18

Bạn có thể ăn ngũ cốc và sinh tố việt quất vào bữa sáng. Bữa trưa, bạn có thể tận hưởng bánh mì, salad thập cẩm và sinh tố cà rốt. Bữa tối, bạn nên chuẩn bị một bữa ăn dinh dưỡng cùng với canh rau củ và nước ép ổi.

thực đơn rau củ giảm cân 18

  • Bữa sáng: ngũ cốc + sinh tố việt quất
  • Bữa trưa: bánh mì + salad thập cẩm + sinh tố cà rốt
  • Bữa tối: canh rau củ + nước ép ổi

Thực đơn rau củ giảm cân 19

Hãy bắt đầu ngày mới với cháo và súp hạt sen. Bữa trưa, bạn có thể tận hưởng hương vị thơm ngon của cháo và rau bí xào. Bữa tối, bạn có thể ăn thanh đạm với rau luộc và 2 củ khoai lang để giảm cân.

  • Bữa sáng: cháo + súp hạt sen
  • Bữa trưa: cháo + rau bí xào
  • Bữa tối: rau luộc + 2 củ khoai lang

Thực đơn rau củ giảm cân 20

Thực đơn rau củ giảm cân vào bữa sáng có thể bổ sung bằng chuối và cháo. Bữa trưa, bạn có thể ăn 1 bát cơm gạo lứt với rau và táo. Bữa tối, bạn nên tăng cường dinh dưỡng với cơm gạo lứt và rau. Đây là thực đơn tuyệt vời cho những ai muốn giảm cân hiệu quả. 

  • Bữa sáng: chuối + cháo
  • Bữa trưa: cơm gạo lứt + rau + táo
  • Bữa tối: cơm gạo lứt + rau

Thực đơn rau củ giảm cân 21

Bạn có thể bổ sung bánh mì và quả bơ vào bữa sáng. Bữa trưa, bạn có thể ăn rau luộc và nước ép cà chua. Bữa tối, bạn có thể ăn 1 bát cơm gạo lứt và rau luộc cung cấp hàm lượng dưỡng chất đầy đủ cho sức khỏe. Với thành phần dinh dưỡng từ rau củ và gạo lứt, bạn có thể đảm bảo sức khỏe trong quá trình giảm cân

  • Bữa sáng: bánh mì + ½ quả bơ
  • Bữa trưa: rau luộc + nước ép cà chua
  • Bữa tối: cơm gạo lứt + rau luộc

>>> 25+ thực đơn 7 ngày siết mỡ bụng vô cùng hiệu quả

Thực đơn rau củ giảm cân 22

Cải bó xôi và rau xào thập cẩm sẽ là món ăn tuyệt vời vào bữa sáng trong thực đơn rau củ giảm cân. Bữa trưa, bạn có thể ăn ngũ cốc và rau bina luộc để tăng cường dinh dưỡng và cung cấp nguồn năng lượng. Bữa tối, bạn nên ăn rau luộc, cà chua và táo. Hàm lượng các chất dinh dưỡng của thực đơn có thể giúp thanh lọc, giải nhiệt, giảm lượng mỡ trong cơ thể. 

  • Bữa sáng: cải bó xôi + rau xào thập cẩm
  • Bữa trưa: ngũ cốc + rau bina luộc
  • Bữa tối: rau luộc + cà chua + táo

Thực đơn rau củ giảm cân 23

Thực đơn rau củ giảm cân tuyệt vời vào bữa sáng là cháo và táo. Bữa trưa, bạn có thể ăn 1 bát cơm gạo lứt và súp lơ luộc. Bữa tối, bạn nên ăn salad rau củ và sandwich để cung cấp dinh dưỡng cho sức khỏe. Đây là thực đơn giúp bạn cân bằng dinh dưỡng, duy trì vóc dáng của cơ thể. 

thực đơn rau củ giảm cân 23

  • Bữa sáng: cháo yến mạch + táo
  • Bữa trưa: cơm gạo lứt + súp lơ luộc
  • Bữa tối: salad rau củ + 2 lát sandwich

Thực đơn rau củ giảm cân 24

Bạn nên chuẩn bị một ly sữa không đường cùng với 2 củ khoai lang cho bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng. Bữa trưa, bạn có thể tận hưởng súp bí đỏ và nước ép. Bữa tối, bạn ăn salad rau củ và nước ép để giảm cân.

  • Bữa sáng: sữa không đường + 2 củ khoai lang
  • Bữa trưa: súp bí đỏ + nước ép
  • Bữa tối: salad rau củ + nước ép

>>> Gợi ý 30+ thực đơn cả tuần đơn giản, bổ dưỡng tại nhà

Thực đơn rau củ giảm cân 25

Bạn có thể chuẩn bị rau luộc cùng nước ép cho một bữa sáng để cung cấp dinh dưỡng duy trì cơ thể. Bữa trưa, bạn nên ăn salad thập cẩm và sandwich. Bữa tối, bạn có thể ăn salad rau củ để giúp thanh lọc và giải độc cho cơ thể.

  • Bữa sáng: rau luộc + nước ép
  • Bữa trưa: salad thập cẩm + 2 lát sandwich
  • Bữa tối: salad rau củ

25+ thực đơn rau củ giảm cân trên cung cấp cho bạn những thực đơn dinh dưỡng với rau củ quả đầy đủ nhất. Những bạn có ý định giảm cân với rau củ có thể tham khảo thực đơn này. Tuy nhiên, ngoài chế độ ăn uống, bạn cũng nên có chế độ tập luyện hiệu quả để đạt kết quả khi giảm cân tốt nhất.

5/5 - (1 bình chọn)
Thẻ:

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Gotadi Đặt vé máy bay giá rẻ, giao diện đặt vé dễ sử dụng Xem chi tiết