VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang ẩm thực - 09/07/2021 - 1962 Lượt xem

Cách nấu chè dưỡng nhan nấm tuyết ngon đẹp da

Chè dưỡng nhan nấm tuyết đang rất được ưa chuộng trong công cuộc làm đẹp của chị em hiện nay. Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, ngừa lão hóa mà món chè còn thơm ngon, bổ dưỡng nên rất đáng để trải nghiệm.

Cách nấu chè dưỡng nhan nấm tuyết không tiêu tốn quá nhiều thời gian nên bạn có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi để thực hiện. Công thức nấu món chè sẽ được vnview bật mí dưới đây, mời các bạn cùng khám phá.

Món chè dưỡng nhan nấm tuyết

Chè dưỡng nhan nấm tuyết có màu sắc bắt mắt nên ngay từ cái nhìn đầu tiên đã rất cuốn hút rồi. Đặc biệt, ngoài nguyên liệu là nấm tuyến thì các thành phần khác chính là những vị thuốc Đông y giàu dưỡng chất, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, vì là các vị thuốc Đông y nên cần phải kết hợp các thành phần với nhau theo tỷ lệ phù hợp để mang đến hiệu quả cao, an toàn cho người dùng.

Món chè dưỡng nhan nấm tuyết có thể sử dụng để làm đẹp hoặc bồi bổ, tăng cường sức khỏe cho các thành viên trong gia đình cũng rất tốt. Tuy nhiên, trẻ dưới 12 tuổi không nên dùng món chè này.

Lợi ích chè dưỡng nhan nấm tuyết

Chè dưỡng nhan nấm tuyết không chỉ có hương vị thơm ngon, dễ thưởng thức mà còn mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cả sức khỏe lẫn sắc đẹp. Có thể kể đến như:

  • Món chè có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da, cải thiện làn da trắng sáng, đều màu. 
  • Chè dưỡng nhan có tác dụng thanh lọc, làm mát gan, giải độc gan và đào thải độc tố qua da. Nhờ đó, tốt cho sức khỏe của gan, giải độc mụn và ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.
  • Chè dưỡng nhan nấm tuyết mang đến hiệu quả trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư phổi, ung thư dạ dày, cao huyết áp, xơ cứng động mạch, mỡ máu…

Chè dưỡng nhan nấm tuyết

  • Sử dụng chè dưỡng nhan đúng cách còn là giải pháp kiểm soát cân nặng và hỗ trợ giảm cân khá tốt.
  • Chè dưỡng nhan sử dụng khoa học sẽ rất tốt cho việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch. Đồng thời, còn giảm lượng chất béo nạp vào cơ thể, giảm lượng cholesterol hiệu quả hơn.
  • Món chè tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, góp phần đẩy lùi nhiều tác nhân gây bệnh. 
  • Vitamin, khoáng chất trong chè giúp giảm rụng tóc, tốt cho chức năng não bộ, ngủ ngon, cải thiện hệ tiêu hóa.

Nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan nấm tuyết

  • Nấm tuyết khô: 100g
  • Táo tàu: 100g
  • Hạt sen khô hoặc tươi: 1 bát
  • Hạt câu kỷ tử: 1 nắm tay
  • Nhãn nhục tươi hoặc khô: 1 nắm tay
  • Đường phèn
  • Nước

Nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan nấm tuyết

Cách nấu chè dưỡng nhan nấm tuyết thơm ngon

Chúng ta hãy bắt tay vào cách nấu chè dưỡng nhan nấm tuyết ngon theo các công đoạn dưới đây sau khi đã chuẩn bị được đầy đủ nguyên liệu.

Sơ chế nguyên liệu

Đây là khâu bắt buộc phải thực hiện trong quá trình nấu chè để đảm bảo thành phẩm thu được đạt chuẩn vị, ngon – bổ và an toàn.

Sơ chế nấm tuyết

Sử dụng vòi nước nhưng vặn ở chế độ nhỏ để rửa nhẹ nhàng nấm tuyết khô. Hoặc bạn cũng có thể cho nấm tuyết vào thau, nhẹ nhàng đảo qua cho sạch.

Ngay bên dưới đóa nấm, bạn hãy cắt bỏ hết phần chân nấm nhằm loại bỏ hoàn toàn nguyên liệu nuôi trồng vẫn còn sót lại.

Sơ chế nấm tuyết

Cho nấm vào thau nước và ngâm trong khoảng 15 phút cho nấm mềm thì vớt ra, để ráo.

Sơ chế hạt sen

Đối với hạt sen khô, bạn ngâm vào nước khoảng 30 phút cho mềm. Sau đó, vớt hạt sen ra, loại bỏ tâm sen để món chè không bị đắng. Rửa sạch lại rồi để ráo.

Sơ chế hạt sen

Trong trường hợp dùng hạt sen tươi, bạn tách bỏ lớp vỏ bên ngoài. Tiến hành lấy tăm nhọn đâm vào giữa hạt sen để loại bỏ tâm sen ở đầu còn lại. Tiếp đến, rửa hạt sen với nước rồi vớt ra để ráo.

Sơ chế táo tàu và hạt câu kỷ tử

Đem mỗi nguyên liệu rửa sạch với nước rồi vớt ra để ráo.

Chế biến chè dưỡng nhan nấm tuyết ngon nhất

Các nguyên liệu đã được chế biến xong, chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện cách nấu chè dưỡng nhan nấm tuyết đơn giản như sau:

Bước 1: Nấu nấm tuyết

Khi nấm tuyết đã ráo nước, bạn nhẹ nhàng tách nấm thành từng nhánh nhỏ.

Chuẩn bị nồi sạch, cho nấm vào. Tiếp đến, thêm lượng nước sao cho ngập mặt nấm 2 – 3 đốt ngón tay.

Bắc nồi lên bếp và đun dưới ngọn lửa vừa. Đến khi sôi, hạ nhỏ lửa và nấu thêm trong khoảng 20 phút.

Bước 2: Thêm các nguyên liệu vào nấu

Khi nấm tuyết đã sôi được khoảng 20 phút, bạn thêm hạt sen vào để nấu. Thời gian nấu đến khi hạt sen chín mềm thì cho táo tàu và nhãn lục khô vào (trường hợp dùng nhãn tươi thì để lại vào khi thưởng thức).

Cách nấu chè dưỡng nhan nấm tuyết

Nhẹ nhàng khuấy đều và đun sôi khoảng vài phút thì thêm đường phèn vào. Lượng đường thêm vào các bạn nêm nếm cho ngọt theo sở thích.

Đun cho đến khi đường tan hết thì cho hạt câu kỷ tử vào. Khuấy nhẹ nhàng và đun sôi khoảng 2 phút thì tắt bếp.

>>> Cách nấu chè dưỡng nhan 11 vị thơm ngon bổ dưỡng

Thưởng thức món chè dưỡng nhan nấm tuyết

Bắc nồi chè ra khỏi bếp, đợi cho chè nguội bớt thì có thể múc ra bát hay cốc để thưởng thức. Nếu dùng nhãn nhục tươi thì lúc này hãy bỏ vào chén chè để thưởng thức.

Thưởng thức chè dưỡng nhan nấm tuyết

Tùy từng sở thích, bạn có thể thưởng thức chè dưỡng nhan nấm tuyết nóng hay lạnh đều được. Thế nhưng, nếu dùng trong mùa lạnh, bạn nên ăn ngay khi còn nóng để giúp làm ấm cơ thể. Còn vào mùa hè nắng nóng, bạn nên ăn lạnh sẽ ngon hơn.

Những lưu ý khi nấu và thưởng thức chè dưỡng nhan nấm tuyết

  • Trên đây chỉ là cách nấu chè dưỡng nhan nấm tuyết đơn giản nhất. Bạn có thể cho thêm những nguyên liệu khác như hạt chia, quế hoa, tuyết liên tử, đông trùng hạ thảo… vào nếu muốn.
  • Trong quá trình nấu chè, bạn có thể thêm nước nếu thấy nồi chè cạn. Tuy nhiên, cũng không nên nấu chè quá loãng.
  • Thưởng thức chè dưỡng nhan mỗi ngày không quá 100ml và nên chia làm 2 lần. Lượng chè tối đa dùng trong 1 tuần là 2 chén. Tuyêt đối không dùng quá nhiều sẽ gây hại cho cơ thể.
  • Trẻ em dưới 12 tuổi, người mắc bệnh đường ruột, người có cơ thể suy nhược nếu muốn sử dụng chè phải tham khảo ý kiến bác sĩ để dùng với liều lượng phù hợp.
  • Phụ nữ mang thai 5 tháng đầu tuyệt đối không dùng chè dưỡng nhan để tránh gây sảy thai do thành phần có chất gây co bóp tử cung.

>>> Cách nấu chè dưỡng nhan có đông trùng hạ thảo bổ dưỡng

Tổng kết

Cách nấu chè dưỡng nhan nấm tuyết mà vnview chia sẻ thực sự đơn giản và dễ thực hiện phải không nào? Đây là công thức làm đẹp thông qua ăn uống rất thơm ngon và bổ dưỡng. Vì thế, các bạn hãy lưu lại để áp dụng mỗi khi cần nhé. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Thẻ:

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông