VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang ẩm thực - 02/08/2021 - 1855 Lượt xem

Cách nấu trà sữa chuẩn vị ai cũng mê vì độ thơm ngon

Nói đến các món ăn vặt thì chắc hẳn không thể thiếu món trà sữa đúng không nào. Trà sữa là thức uống được rất nhiều người ưa thích. Bởi hương vị ngọt ngọt cùng mùi thơm nồng của trà kết hợp thêm nhiều món topping khiến ai cũng mê mẩn mãi không thôi.

Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh như hiện nay thì việc order một ly trà sữa béo ngậy là vô cùng khó. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu trà sữa tại nhà vừa thơm ngon vừa đảm bảo an toàn vệ sinh.

Những cách nấu trà sữa thơm ngon tại nhà

Cách nấu trà sữa truyền thống thơm ngon nhất

Có thể nói, trà sữa truyền thống là thức uống đã đánh gục tất cả những khách hàng, kể cả những vị khách khó tính cũng phải mê mẩn với hương vị này. Bởi nó là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị thơm của trà cùng độ béo của sữa hòa quyện lại với nhau. Không chỉ vậy, sự dai giòn của trân châu còn là điểm nhấn khiến món trà sữa trở thành thức uống gây nghiện đối với tất cả mọi người.

Cách pha trà sữa truyền thống

Nguyên liệu cần chuẩn bị nấu trà sữa truyền thống

  • Trà đen cân: 70g                                              
  • Bột nếp cân: 30g
  • Lục trà cân: 30g                                                        
  • Bột năng cân: 55g
  • Sữa đặc cân: 300g                                                     
  • Sữa tươi đong: 100ml
  • Bột cacao cân: 20g                                              
  • Đường cát trắng: 320g    
  • Đường nâu cân: 50g                                            
  • Bột béo cân: 400g
  • Các loại dụng cụ: bình to, cốc đựng, thìa, nồi nhỏ, bát lớn, ống hút loại lớn.

Cách nấu trà sữa truyền thống trong 20 phút

Chúng ta sẽ cùng pha trà sữa trước tiên nhé. Đầu tiên, các bạn hãy cho 70g trà đen và 30g lục trà vào một túi vải. Sau đó để chúng vào bình nước sôi chứa 2,3 lít nước và ủ trong vòng khoảng 20 phút để trà tan ra. Sau khoảng thời gian đó, các bạn lấy túi trà ra và giữ lại phần nước cốt để nguội.

Kế tiếp, các bạn cho khoảng 400g bột béo vào nước trà và dùng muỗi để khuấy đều hỗn hợp. Sau đó, các bạn lần lượt cho 320g đường cát trắng, 2.5ml muối cùng 300g sữa đặc và tiếp tục dùng muỗi khuấy thật đều tay. Lưu ý: nếu như các bạn muốn trà sữa lên màu đẹp thì có thể bỏ 2-3 viên đá và lắc thật mạnh. Với cách này, các bạn sẽ thấy được trà sữa sẽ có màu đẹp hơn, vị đậm hơn và mùi cũng thơm hơn nữa đấy.

Sau khi đã pha chế xong trà sữa thì đến bước làm topping cho trà sữa. Đó là trân châu đen. Các bạn chuẩn bị một bát sạch và to rồi bỏ các nguyên liệu gồm: bột năng, bột cacao, bột nếp, vài hạt muối cùng đường trắng.

Kế tiếp, các bạn cho nước sôi từ từ vào bát vào dùng đũa khuấy cho đến khi bạn cảm bột đã không còn khuấy được nữa nghĩa là bột đã sẵn sàng để nhào. Các bạn dùng tay nhào thật mạnh tay và liên tục cho đến khi các bạn cảm nhận được bột đã mềm và không dính tay là được.

Tiếp theo, các bạn cắt thành từng khúc vừa đủ rồi lăn chúng thành từng viên tròn cỡ hạt đậu. Các bạn nên phủ mỗi viên trân châu lớp bột để khi nấu chúng sẽ không bị dính với nhau. Lưu ý: chỉ nên nhào bột lúc còn ấm, vì thế các bạn phải làm thật nhanh tay và liên tục.

Các bạn chuẩn bị nồi nước thật sôi và bỏ những viên trân châu vào trong để nấu. Các bạn nấu trong khoảng thời gian 3-5 phút. Trong quá trình nấu, các bạn nên đảo đều tay để tất cả các hạt được chín đều nhé.

Chuẩn bị một bát nước 100ml để hòa tan 50g đường nâu. Khi trân châu đã chín thì vớt tất cả ra bát này nhằm giúp trân châu giòn, bóng và ngọt hơn. Nếu như bạn không thể ăn ngọt thì chỉ cần ngâm với nước trắng là được.

Trình bày và thưởng thức trà sữa truyền thống

Các bạn chuẩn bị ly thủy tinh cao trong suốt và múc lượng trân châu vừa đủ dùng vào trong ly. Sau đó chế trà sữa khoảng nửa ly rồi bỏ đá đày phần còn lại của ly để thưởng thức thông nào. Cốc trà sữa với vị trà nồng đậm nhưng không đắng kết hợp cùng vị béo nhưng không ngấy của sữa cùng độ đại giòn tan của trân châu thì còn gì bằng trong những ngày buồn chán ở nhà đúng không nào.

Cách nấu trà sữa tươi trân châu đường đen độc lạ

Có lẽ các bạn đã không quá xa lạ với thức uống trà sữa trân châu đường đen đúng không nào. Đây là thức uống được biến tấu theo cách thức độc đáo của trà sữa truyền thống.

Trà sữa đường đen được pha chế chủ yếu là sữa tươi nên món uống này được rất nhiều người ưa thích nhờ vị béo của nó. Chỉ với vài bước đơn giản là các bạn sẽ có được ly sữa tươi trân châu đường đen thơm và béo ngay tại nhà.

Cách nấu trà sữa tươi trân châu đường đen

Nguyên liệu cần chuẩn bị nấu trà sữa tươi trân châu đường đen

  • Sữa tươi đường đen đong: 300ml
  • Bột gạo cân: 20g
  • Bột năng cân: 100g
  • Bột cacao cân: 3g

Cách thực hiện nấu trà sữa tươi trân châu đường đen

Đầu tiên, các bạn chuẩn bị một tô để lần lượt là 100g bột năng và 20g bột gạo và trộn đều. Để tạo màu đen cho trân châu, các bạn cần chuẩn bị nồi nước đun với 50g đường đen cùng 3g bột cacao. Sau khi hỗn hợp đã sôi thì các bạn múc từng muỗi vào trong tô bột đã trộn.

Kế tiếp, các bạn từ từ rót nước sôi và nhào bột. Lưu ý: các bạn cứ canh khoảng 150ml nước sôi thì đảo nhào bột sao cho nó ngấm kỹ nước là được. Làm như vậy cho đến khi tay bạn cảm nhận được khối bột đã mềm và mịn là đạt yêu cầu.

Sau khi bột đã mịn thì cắt bột thành từng khúc nhỏ và vo tròn chúng thành từng viên với đường kính khoảng 0,5cm. Để các viên trân châu không bị dính trong quá trình nấu, các bạn nên phủ 2 muỗng bột năng lên và trộn đều chúng.

Khi đã làm xong các viên trân châu, các bạn đem chúng để vào nồi nước sôi để luộc khoảng từ 1-2 tiếng. Những viên trân châu khi chín sẽ nổi lên trên mặt nước, lúc đó bạn tắt bếp và đậy nắp ủ chúng trong vòng 20 phút nữa để chúng chín hoàn toàn. Sau đó, các bạn vớt chúng ra và để vào tô nước lạnh.

Kế đến, bạn bắc một nồi khác đã cho sẵn 70ml nước đường đen cùng với 100ml nước đem đi đun sôi. Khi đã sôi thì tắt bếp và cho trân châu ngâm cùng nước đường đen trong khoảng thời gian là 30 phút để hạt trân châu thấm đều và óng ánh đường.

Cuối cùng, bạn cho rót sữa tươi vào ly thủy tinh (các bạn nên sử dụng sữa thành trùng sẽ ngon hơn nhé) và cho từ từ trân châu cùng ít nước đường nâu vào, thêm một ít đá để lạnh. Khi uống vào sẽ vô cùng tuyệt vời.

Cách nấu trà sữa socola kết hợp trân châu béo ngậy

Nếu như bạn là người không quá thích vị ngọt của sữa thì có thể thưởng thức món trà sữa socola này. Đây được biết là thức uống vô cùng tuyệt vời. Bởi vị hơi đắng của socola, mùi thơm của trà cùng ít vị béo của sữa sẽ khiến bạn mê mẩn thức uống này đấy. Để làm được trà sữa socola thơm ngon thì hãy theo dõi công thức dưới đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị pha trà sữa socola kết hợp trân châu

  • Trà đen cân: 5g
  • Socola đun chảy: 20ml (siro socola).
  • Bột cacao nguyên chất cân: 5g
  • Sữa đặc đong: 50ml

Cách thực hiện nấu trà sữa socola kết hợp trân châu

Trước tiên, các bạn sẽ đi ủ trà. Các bạn cần đun sôi 150ml nước và để vào bình đã có sẵn 5g trà đen trong khoảng thời gian từ 12-15 phút. Sau khoảng thời gian đó, bạn dùng rây hoặc vải lọc để lọc xác trà ra bên ngoài.

Cách nấu trà sữa socola kết hợp trân châu

Sau đó, các bạn cho 80ml nước cốt trà cùng với các nguyên liệu là: sữa đặc, bột cacao và siro socola vào bình shaker (hoặc bình có nắp đậy kín) cùng vài viên đá cho đáy bình. Kế đến, các bạn đóng chặt nắp, lắc thật mạnh và đều tay để hỗn hợp có thể hòa quyện vào nhau.

Các bạn lắc khoảng trong vòng 15-20 giây thì thấy bình shaker đã hơi lạnh thì để ra ly là hoàn thành.

Trình bày và thưởng thức trà sữa socola kết hợp trân châu

Các bạn cho trân châu vào trước (các bạn có thể tham khảo cách làm trân châu ở các phần trên) rồi đổ từ từ thức uống trong bình shaker ra. Sau đó, các bạn cho thêm đá đầy ly là hoàn thành món trà sữa socola trân châu béo ngậy, thơm ngon và hấp dẫn. Ngoài ra, nếu như bạn muốn tăng vị đắng thì có thể dùng rây lọc và rắc thêm ít bột socola lên trên bề mặt ly nhé.

Cách nấu trà sữa thái xanh hấp dẫn

Nếu là tín đồ của trà sữa mà chưa từng thử trà sữa thái xanh thì sẽ vô cùng đáng tiếc đấy. Bởi mùi thơm của trà thái xanh kết hợp vị ngọt không quá rắc của bột béo và sữa đặc sẽ khiến bạn phát ghiền với món thức uống này. Tuy nhiên, để có thể pha đúng chuẩn vị của trà sữa thái xanh thì các bạn phải theo dõi công thức dưới đấy. Chúng tôi sẽ bật mí bí kíp pha chế siêu ngon sẽ khiến bạn thích mê.

Nguyên liệu cần chuẩn bị nấu trà sữa thái xanh

  • Bột trà thái xanh                                                                  
  • Số lượng đường cát trắng: 300g
  • Bột béo dùng loại Kievit                                                     
  • Số lượng pudding: tùy sở thích
  • Bột rau câu dẻo                                                                    
  • Lục trà lài
  • Sữa đặc  

Cách thực hiện nấu trà sữa thái xanh

Đầu tiên, chúng ta sẽ ủ trà. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn hai cách ủ trà phổ biến và thường được nhiều người sử dụng:

Cách 1: các bạn chỉ dùng một loại trà thái xanh. Các bạn cho 60g trà thái xanh vào túi lọc trà và cho chúng vào bình nước chứa 2,3 lít nước sôi để ủ trà. Các bạn ủ trà trong vòng 20 phút thì lấy túi lọc trà ra và cho vào 2,5 ml muối ăn.

Cách 2: các bạn kết giữa trà thái xanh và lục trà. Các bạn cũng cho 40g trà thái xanh cùng với 20g lục trà rồi để tất cả vào trong túi lọc. Sau đó thì để vào bình nước sôi 2,3 lít và ủ chúng trong vòng 20 phút. Ủ xong thì lấy túi trà ra và đậy nắp bình lại.

Kế đến, các bạn cho lần lượt các nguyên liệu gồm: 560g bột béo Kievit, 300g đường cát với 300g sữa đặc và dùng muỗng khuấy cho thật đều. Sau đó thì cho vài viên đá vào và tiếp tục khuấy cho đến khi thấy đá tan hết là được. Lưu ý: các bạn để nguyên liệu trong lúc trà còn nóng nhé.

Sau khi đã pha trà xong thì tới phần làm thạch cho trà sữa thái xanh. Các bạn chuẩn bị bình ủ chứa 1 lít nước sôi vào cho vào 10g trà thái xanh và ủ chúng trong vòng 20 phút. Khi trà đã ủ xong thì lọc bỏ cặn trà và đong thêm nước sao cho đủ 1 lít nước. Các bạn để trong ngăn mát và ủ lạnh trong vòng 8 tiếng nhé.

Tiếp theo, các bạn trộn đều 1 gói rau câu dẻo cùng 150ml đường. Nấu phần trà ở bên trên cho đến khi sôi thì tắt bếp. Kế tiếp, các bạn cho hỗn hợp rau câu vào khuấy đều với trà sao cho hỗn hợp tan hết thì bật bếp trở lại để hỗn hợp sôi hết là được. Lưu ý: các bạn chỉ nấu trong vòng 5 phút và trong lúc nấu thì luôn khuấy liên tục để không bị cháy.

Khi đã nấu xong rau câu thì để nguội khoảng 30 phút. Bảo quản rau câu trong ngăn mát cho đến khi đông lại thì các bạn cắt ra.

Cuối cùng, các bạn để thạch và trân châu vào ly rồi chế từ từ trà sữa vào để thưởng thức. Khi thưởng thức, các bạn nên cho thêm đá vào để thưởng thức ngon hơn nhé.

Cách nấu trà sữa thái xanh

Cách nấu trà sữa matcha đậu đỏ đơn giản

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, matcha hay còn gọi là bột trà xanh mang lại rất nhiều công dụng như: chống lão hóa da, giải độc, tăng cường hệ miễn dịch hay giảm cholesterol trong cơ thể,…

Chính vì thế, matcha được rất nhiều người sử dụng để làm thức uống. Và trà sữa matcha chính là thức uống được biến tấu nhằm giảm vị đắng, tăng vị ngọt giúp mọi người ai cũng có thể dễ dàng thưởng thức. Trong đó, trà sữa matcha đậu đỏ là thức uống rất được giới trẻ săn đón nhất hiện nay.

Nguyên liệu cần chuẩn bị nấu trà sữa matcha đậu đỏ

  • Đậu đỏ cân: 200g
  • Đường cát trắng cân: 200g
  • Nước ấm
  • Bột trà xanh cân: 50g
  • Sữa tươi không đường đong: 400ml
  • Các dụng pha chế cần thiết

Cách thực hiện nấu trà sữa matcha đậu đỏ

Đầu tiên, các bạn cần làm sạch đậu đỏ bằng cách ngâm chúng trong vòng 1 tiếng trước khi nấu. Sau khi đã qua 1 tiếng thì các bạn chuẩn bị nồi nước và nấu đậu đỏ cho đến khi thấy mềm.

Nếu như các bạn thấy nước trong nồi còn nhiều thì đổ bớt nước ra ngoài. Sau đó, các bạn cho 100g đường vào nồi đậu đỏ và sên đều tay trong khoảng thời gian 10 phút thì tắt bếp.

Kế tiếp, các bạn cho bột trà xanh vào chén nhỏ cùng với một ít nước ấm rồi khuấy đều tay để bột tan ra hết. Tiếp theo, các bạn chuẩn bị nồi đã cho sẵn 400ml sữa tươi để đun sôi. Khi thấy sữa đã nổi bọt thì tắt bếp.

Sau khi sữa đã sôi thì cho tiếp bột trà xanh đã khuấy ở bước trên cùng 100g đường còn lại vào nồi sữa đang nóng. Các bạn khuấy đều tay cho đến khi tan hết thì để nguội.

Các bạn sử dụng máy xay sinh tố cho đậu đỏ và matcha vào xay cho thật nhuyễn. Cuối cùng, các bạn chuẩn bị một ly thủy tinh, xếp lần lượt một ít đậu đỏ vào đáy ly rồi kế đến một ít đá viên. Kế đến thì cho hỗn hợp matcha và đậu đỏ và rắc một ít đậu đỏ lên trên.

Nếu như các bạn muốn ăn thêm topping thì có thể thêm vào rồi mới để đậu đỏ lên trên. Như vậy, là đã hoàn thành xong ly trà sữa matcha đậu đỏ thơm ngon và tuyệt vời rồi đấy.

Cách nấu trà sữa matcha đậu đỏ

Những lưu ý khi pha chế, nấu trà sữa mà bạn cần biết

Về trân châu

Để trân châu khó thể dai và giòn hơn khi ăn. Trong quá trình nấu, các bạn cần chú ý cho bột năng nhiều hơn bột nếp. Và điều quan trọng là dùng nước sôi từ 80-100 độ C là tốt nhất. Đặc biệt khi nhào hoặc nặn bột thì tuyệt đối phải luôn còn ấm và thao tác lúc làm phải thật nhanh lẹ.

Khi luộc trân châu phải chờ nước thật sôi mới để trân châu và luôn khuấy đều tay và nhẹ nhàng để tránh trân châu bị dính với nhau. Và điều cuối cùng đó là không được để quá lâu, trân châu chỉ nên sử dụng trong vòng 4 giờ sau khi nấu. Nếu không nó sẽ bị bở, nở ra và ăn không ngon.

Về trà

Có rất nhiều loại trà và mỗi loại sẽ cho vị và độ đậm nhạt khác nhau. Do đó, các bạn hãy lựa chọn loại trà tùy theo sở thích. Nếu như bạn muốn trà cho màu đẹp và vị đậm hơn thì sử dụng hồng trà, còn nếu thích vị chà hơi chất và màu nhạt thì có thể sử dụng lục trà. Trà Ô Long cũng được sử dụng phổ biến bởi nó hương thơm cùng giữ màu bền lâu.

Về gia giảm vị đắng của trà khi pha

Các bạn có thể kết hợp một số các nguyên liệu khác như: mật ong hay baking soda,…để giúp giảm đi vị đắng của trà. Trong quá trình pha trà, các bạn nên cho một ít mật ong vào rồi khuấy đều vị ngọt của trà. Vị ngọt của mật ong vô cùng tự nhiên nên nó sẽ khiến trà dễ uống hơn, đồng thời giữ được hương vị của trà.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể cho vào baking soda nếu như không thích vị mật ong nhé. Tuy nhiên, với baking soda chỉ nên cho một lượng ít xíu thôi nếu không sẽ khiến mất đi mùi vị của trà.

Trên đây là tổng hợp các cách nấu trà sữa thơm ngon, hấp dẫn và chuẩn vị như ngoài quán. Hy vọng qua bài viết trên, các bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc không có trà sữa để uống trong những ngày buồn chán ở nhà rồi nhé.

Ngoài trà sữa truyền thống, bài viết còn chia sẻ cho các bạn các công thức làm các món trà sữa khác nữa để bạn có thể tha hồ lựa chọn và thay đổi.

5/5 - (1 bình chọn)
Thẻ:

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông