VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang du lịch - 05/07/2020 - 1924 Lượt xem

Trải nghiệm cá nhân chuyến Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm

Di chuyển: Mình bay bamboo khứ hồi, đặt trước gần 1 tháng, giá 2tr5/người bao thêm 20kg hành lý. Dịch vụ của bamboo tương đối ok khi bay có delay đều có nhắn tin và gọi điện thông báo trước.

Book hướng dẫn viên: Trước khi đi mình có lên hội review quy nhơn thả thính trước 1 post và ngay sau đó khá nhiều người inbox tư vấn, mời chào nhưng sau khi cân nhắc về giá cả và lịch trình dự kiến thì mình book anh Dũng (fb Học Quãng, sdt 0935733787). Trước và trong khi đi a Dũng đều tư vấn rất nhiệt tình và gợi ý cho mình nhiều lựa chọn, về mảng hỗ trợ chụp ảnh thì a Dũng rất nhiệt tình (hơn mình nghĩ rất nhiều), sẵn sàng lèo chèo kiếm góc ảnh đẹp cho đôi mình.

Lưu ý là khi book hướng dẫn viên hay book tour thì điều đầu tiên là tâm lý của cá nhân mình, phải là người chủ động lịch trình, đi ăn đi chơi chụp ảnh chứ k quá phụ thuộc vào hướng dẫn viên, tránh tình trạng họ nói gì mình nghe vậy và coi họ là người chụp ảnh cho mình, thực chất họ chỉ lái xe còn hỗ trợ mình đi đâu, làm gì, chụp ảnh cho mình là tuỳ độ nhiệt tình của từng người.

Mình book lịch trình 3 ngày, ngày 1: sân bay-flc-hòn khô-trung tâm thành phố-flc 1tr1, ngày 2: eo gió-trung tâm thành phố-flc 600k, ngày 3: flc-tháp bánh ít-chùa thiên hưng-sân bay 500k, tổng 2tr2.

Lưu trú: Mình ở Flc hotel Quy Nhơn (4tr7/đêm/phòng suit studio) phòng này là rẻ nhất nhưng do đi vào đợt cao điểm du lịch nên vẫn cháy phòng và giá khá chát. Bù lại được view phòng, dịch vụ, ăn sáng buffet thì chả biết chê điểm gì, phù hợp để nghỉ dưỡng còn nếu muốn đi nhiều điểm thì k phù hợp tại khu này biệt lập rất xa vs trung tâm thành phố (cỡ 25-30km).

Tham khảo:

Review Hà Nội – Quy Nhơn – Phú Yên 4 ngày 3 đêm!

Phú Yên- Quy Nhơn- Mình vừa kết thúc chuyến đi nghỉ dưỡng!

Quy Nhơn – Nơi đáng đến – Đáng nhớ!

HÀ NỘI – PHÚ YÊN – HẢI ĐĂNG MŨI ĐIỆN – GHÀNH ĐÁ ĐĨA – QUY NHƠN – KỲ CO – EO GIÓ

Review du lich quy nhon 2

Review du lich quy nhon 3
Review du lich quy nhon 4 Review du lich quy nhon 5
Review du lich quy nhon 6 Review du lich quy nhon 1 Review du lich quy nhon

Lịch trình ăn chơi

Ngày 1: 15h hạ cánh sân bay, xe đón về flc, trên đường về flc có đi qua đoạn trụ điện gió, nhớ dừng lại chụp ảnh checkin (chỗ này ít ai để ý), 16h nhận phòng xong di chuyển tới hòn khô tầm 16h30 tới nơi. Đi tầm giờ cuối chiều nên rất vắng, chụp ảnh thoải mái lê la không cần chờ đợi, chụp từ cầu gỗ tới xuống bãi biển chỗ mấy khu nhà nổi, bơi xong mệt lên làm đĩa mỳ hải sản vs chục con hàu hồi sức hết 180k sau đó tắm tráng thay đồ di chuyển về trung tâm thành phố.

Tới thành phố thuê váy sống ảo cho bạn gái tại 82a Trần Phú (giá loanh quanh 100k/bộ) rất phù hợp để chụp tại các điểm du lịch. Thuê xong đi ăn hải sản tại số 16 Công chúa ngọc hân, tôm hùm nướng bơ chỉ 200-250k/con/2 người ăn, đúng kiểu ngon bổ rẻ. Ăn no đi bộ ra ven biển đi dạo r lên xe về lại flc.

Ngày 2: ngủ kỹ ăn trưa tại flc xong mình gọi đặt tour eo gió-kỳ co của nhà hàng Anh Bảo (sdt 0917975779) giá chung 450k/ng (bao đón tại ks, đi cano ra kỳ co, chụp ảnh sống ảo bơi tại kỳ co khoảng 2 tiếng, lặn ngắm san hô khoảng 1 tiếng, ăn tại nhà hàng), bạn nào không ăn mà chỉ chơi thì 300k/người. Nhìn chung về dịch vụ thì khá tận tình, vui vẻ từ chủ nhà hàng đến hdv, tuy nhiên vs bạn nào mê chụp ảnh thì ở bãi kỳ co 2 tiếng với mình là hơi ít, cái này có thể trao đổi riêng trước khi mua tour để thay đổi cho phù hợp.

Lưu ý tại kỳ co k nên chơi mấy trò như xe máy nước, phao chuối… vì rất đắt, thay vào đó chờ đến khi đi ra bãi lặn san hô chơi giá sẽ rẻ hơn nhiều, mình đi xe máy nước 2 người có 200k, đi vòng vèo về tới tận eo gió luôn. Sau khi từ kỳ co và lặn san hô về tắm tráng tại khách sạn sao đó tầm 5r có mặt ở eo gió để sống ảo tiếp, ks ngay chân eo gió nên đi bộ rất tiện.

7h xe anh Dũng đón từ eo gió đưa mình vào lại trung tâm thành phố để trả đồ thuê và đi ăn, lần này mình ăn tại quán bánh tráng tôm nhảy (k nhớ rõ tên quán và địa chỉ nhưng mình nhớ là quán nằm ở mặt đường lớn, ăn rẻ mà ngon, no căng bụng chỉ vs 4 bánh). Ăn no lượn ra surfbar cf cho nhẹ bụng, đồ uống giá hợp lý, k quá ngon nhưng dc cái mát mẻ, ánh sáng mờ ảo để chụp ảnh selfie.

Ngày 3: ăn sáng tại ks, 10h xe đón đi tháp bánh ít chụp ảnh, tới tận mắt thì view cũng bình thường, ở bên trong tháp là dơi làm tổ nên cực kỳ hôi, tới bây h mình vẫn bị ám ảnh cái mùi đấy. Nên chụp thì chỉ tranh thủ chụp nhanh xong té thôi, các góc ảnh đẹp thì cũng k có nhiều, nếu có máy chụp góc rộng sẽ ok hơn nhiều. 12h đi chùa thiên hưng, ra đây khung cảnh mát mẻ chứ chụp ảnh thì mìn thấy tại chùa có 2 điểm đẹp duy nhất, 1 là giếng trời phía bên dưới tháp, 2 là khu vườn phía bên ngoài chùa chó tiểu cảnh rất đẹp (đoạn cầu gỗ màu đỏ). Chụp xong tới 13h đi chuyển ra lại sân bay.

Kết thúc chuyến đi tốt đẹp, nếu có dịp sẽ đi thêm cù lao xanh và bơi thêm vào phú yên nữa.

Nguồn FB Đỗ Hoàng Hiệp

Đánh giá bài viết!
Thẻ:

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông