VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang du lịch - 13/08/2020 - 2908 Lượt xem

Review chi tiết du lịch Phú Yên – Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm!

Năm nay các bạn đã đi được những nơi nào rồi? Mình chỉ kịp đi Quy Nhơn và Đà Nẵng, hi vọng mọi chuyện nhanh ổn để lại được vi vu.

Hiện tại chưa đi du lịch được thì mình xem review du lịch để hết dịch bung lụa đi chơi nghen các bạn ơi. Là một trong những nơi sở hữu biển đẹp nhất Việt Nam, cùng với nhiều bãi biển dọc miền Trung, biển Quy Nhơn là một trong những nơi đáng đến nhất Việt Nam. Bãi biển trong xanh với bờ cát trắng trải dài, nhiều điểm tham quan hấp dẫn, đồ ăn tươi ngon… chừng đó lý do đã đủ để bạn làm một chuyến ngay khi hết dịch chưa.

Mình sẽ note lại tất cả các địa điểm mình đã ghé và review chi tiết trong 4N3Đ tại Quy Nhơn của mình. Đoàn mình gần 20 người nên đặt tour cho tiện, chi phí khoảng 7tr/người.

Khách sạn: Hoàng Yến 1. Đ/c: 5 An Dương Vương, Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định → Khách sạn 4* ngay trung tâm, sát bãi biển nên rất tiện di chuyển và đi chơi xung quanh, phòng rộng, sạch sẽ. Buffet sáng thì hơi ít món với không có nhiều món mới hàng ngày lắm.

Xem thêm:

Kỳ Co – Thiên đường biển đảo “đẹp quên lối về” tại Quy Nhơn

Review chi tiết du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm!

Tour du lịch HÀ NỘI – PHÚ YÊN – HẢI ĐĂNG MŨI ĐIỆN – GHÀNH ĐÁ ĐĨA – QUY NHƠN – KỲ CO – EO GIÓ

Review du lich phu yen quy nhon 4 ngay 3 dem 1

Review du lich phu yen quy nhon 4 ngay 3 dem 2
Review du lich phu yen quy nhon 4 ngay 3 dem 3 Review du lich phu yen quy nhon 4 ngay 3 dem 4
Review du lich phu yen quy nhon 4 ngay 3 dem 5 Review du lich phu yen quy nhon 4 ngay 3 dem 6 Review du lich phu yen quy nhon 4 ngay 3 dem 7Review du lich phu yen quy nhon 4 ngay 3 dem 7 Review du lich phu yen quy nhon 4 ngay 3 dem 8

Các địa điểm tham quan

Quy Nhơn – Phú Yên: vùng đất của những chiếc ghềnh, mà đâu cũng đẹp nên ghé đó các bạn:

Quy Nhơn

Ghềnh Ráng Tiên Sa: 10K/vé. Là một khu du lịch tại trung tâm thành phố Quy nhơn với nhiều địa điểm hấp dẫn như: Bãi tắm Hoàng Hậu (bãi gồm rất nhiều những hòn đá trơn nhẵn màu xanh nhạt với những làn nước trong veo nên còn gọi là bãi đá trứng), bãi tiên sa, nhà thờ Đá, mộ hàn mặc tử – đồi thi nhân, hòn vọng phu, …

Nhà thờ Chánh tòa: Đây là trung tâm tôn giáo, tín ngưỡng của bà con giáo dân ở Quy Nhơn. Nhìn tổng thể bên ngoài có thể thấy ngay nhà thờ được xây dựng giống một cây thánh giá với điểm nhấn kiến trúc nổi bật ở đây là một tòa tháp nhọn cao tới 47,2m.

Tháp đôi: 20K/vé. Tháp nằm trong khuôn viên rợp bóng mát, diện tích khoảng 6,000m2. Tháp Đôi là một trong tám cụm Tháp Chăm còn lại trên đất Bình Định ngày nay, một trong những di tích kiến trúc văn hóa Chăm mang màu sắc tôn giáo đặc sắc.

Đồi Cát Phương Mai: là một trong những đồi cát cao và đẹp nhất miền Trung. Đến đây có thể trượt cát với tốc độ lên đến 40km/giờ gần như nhanh nhất ở các đồi cát Việt Nam hiện nay. Sau đó qua Eo Gió chơi ngay bên cạnh ngắm biển tuyệt vời luôn nhé.

Kỳ Co: Bãi biển khá hoang sơ kì vĩ, có hướng vòng cung, từ đây có thể thấy cảnh núi non hùng vĩ, những tầng cây xanh rợp bóng mát, không khí thoáng đãng.

Eo Gió: 25K/vé. Eo Gió thì đã quá nổi tiếng với cung đường đi bộ tuyệt đẹp trên lưng chừng dãy núi, với hàng ngàn bậc thang được dựng với tay vịn an toàn, đẹp mắt và nổi bật với màu đỏ gạch, trắng.

Tịnh xá Ngọc Hoà: Tượng đôi Phật Bà Quan m gần 30m cao nhất Việt Nam là kiến trúc nổi bật nơi đây. Bạn có thể nhìn thấy tượng Phật này ngay khi ngồi cano đến Kỳ Co.

Phú Yên

Nhà thờ Mằng Lăng: mang dấu tích kiến trúc Gothic cổ xưa nên vẫn được mệnh danh là “góc trời Tây” ở vùng đất Phú Yên. Đến đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều góc chụp đậm chất vintage và huyền bí nhé :))

Ghềnh Đá Dĩa: 20K/vé. Những ghềnh đá xếp lô xô cao thấp và bạn có thể dễ dàng đến sát mép biển, nơi sóng vỗ về, để ngắm toàn cảnh biển xanh tuyệt đẹp. Nhìn từ xa thì trông rất giống một tổ ong to khổng lồ, nổi bật giữa vùng biển xanh trong.

Ghềnh Ông, Bãi Xép: 20K/vé. Là nơi đóng phim hoa vàng trên cỏ xanh, siêu đẹp luôn ấy, cảm giác rất yên bình. Đi buổi chiều khá gió nên các bạn nữ chú ý mặc đồ cho tiện di chuyển nha.

Mũi Điện: 20K/vé, đã từng được công nhận là điểm cực Đông – nơi đón ánh mặt trời đầu tiên ở Việt Nam, về sau đã được xác minh lại là nhầm lẫn, tuy nhiên nơi đây vẫn cực đẹp để để ngắm bình minh.

Nhà hàng tại Quy nhơn

Quốc Bảo Palace. Đ/c: 02 Mai Xuân Thưởng, TP Quy Nhơn → Nhà hàng khá rộng và sang trọng, có khu tổ chức tiệc luôn. Mình ấn tượng nhà hàng có món cá bò da nướng rất ngon, các bạn đến đây thử nhé!

Hàu Sữa đầm Ô Loan. Đ/c: Đầm Ô Loan, Tuy An, Phú Yên → Ngồi giữa đầm ăn, chill lắm nhé, ở đây bán đa số các món hải sản như sò huyết, tôm, mực, cá mú, ghẹ,… và chắc chắn phải có hàu sữa rồi, salad ngũ sắc hàu sữa chắc là món lạ nhất, ăn thanh thanh mà hàu ngọt thịt lắm.

Ẩm thực Việt. Đ/c: 40 Tăng Bạt Hổ TP Quy Nhơn –> Decor đẹp, đặc biệt có món Tré Bình Đỉnh khá ngon. Đoàn mình ăn 2 bữa ở đây, thực đơn phong phú, nhân việt nhanh nhẹn, nhiệt tình.

Nhà hàng Cơm Mậu. Đ/c: 72-74-7 6 An Dương Vương, TP Quy Nhơn → Bữa cuối nên không ăn hải sản nữa :)) Chủ yếu đoàn mình ăn các món cơm cho đỡ ngán.

Surf bar –> đồ uống tầm 35-60k hợp túi tiền, nhưng nước uống bình thường. Quán quán xinh ngay bờ cát chỗ trung tâm thành phố, sát biển nên gió rất mát, buổi tối ngồi thì “chill phết”.

Lịch trình cụ thể

Ngày 1: Hà Nội – Quy Nhơn

Đoàn minh đến Quy Nhơn khoảng 2h chiều, vừa đúng lúc check-in khách sạn. Bên tour đặt được vé giờ bay đẹp nên không phải chờ đợi gì hết.

Nghỉ ngơi một xíu rồi di chuyển đi Ghềnh Ráng Tiên Sa – dốc Mộng Cầm, đồi Thi Nhân, viếng mộ Hàn Mặc Tử, Bãi tắm Hoàng Hậu, bãi tắm Tiên Sa, nhà thờ Chánh tòa, tháp đôi.

Buổi tối ăn tối tại Quốc Bảo Palace. Ăn tối xong mình về khách sạn nghỉ luôn vì hơi mệt.

 

Ngày 2: Nhà thờ Mằng Lăng – Ghềnh Đá Đĩa – Đầm Ô Loan -Ghềnh Ông – Bãi Xép

Sau khi ăn sáng xong đoàn mình đi Nhà thờ Mằng Lăng, Ghềnh Đá Đĩa. Xong ra đầm Ô Loan – một trong những hệ đầm phá rộng lớn với nhiều hải sản tươi ngon. Ăn trưa ở đây luôn.

Chiều đi Ghềnh Ông, Bãi Xép.

Ăn tối ở Ẩm thực Việt.

Buổi tối mình có đi dạo bãi biển trước khách sạn, gió mát, khí trời trong lành thích lắm nha.

Ngày 3: Đồi cát Phương Mai – Kỳ Co – Eo Gió – Tịnh xã Ngọc Hòa

Sáng khởi hành đi Nhơn Lý, qua Cầu Thị Nại, và đến đồi cát Phương Mai chơi khoảng 1h ở đây. Sau đó lên cano ra đảo Kỷ Co và đoàn mình ăn trưa ở đây luôn. Buổi trưa cơ man là hải sản tươi ngon, ăn trên đảo cũng rất thi vị nha.

Chiều đi Eo Gió, Tịnh Xá Ngọc Hòa.

Tối về Quy Nhơn ăn tối, sau đó mình bắt xe đi Surf Bar khá chill cho các bạn.

Ngày 4: Bảo tàng Quang Trung – Đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt -Chùa Thiên Hưng

Ăn sáng xong đoàn check out luôn rồi đi Bảo tàng Quang Trung, Đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt, Chùa Thiên Hưng.

Trưa ăn ở Nhà hàng Cơm Mậu rồi ra sân bay về Hà Nội.

Thế là kết thúc chuyến hành trình 4N3Đ về với miền đất nắng gió Quy Nhơn – Phú Yên. Kết luận là nơi đây quá đẹp luôn, cả chuyến đi thời tiết đẹp, ăn uống tươi ngon, không dị ứng, không đau bụng. Cảm ơn CENTOURS vì chuyến đi này. Chì có đợt mình đi tháng 6 các địa điểm tham quan hơi đông, và mình tăng hơi nhiều cân, còn lại đều cực ưng ý. Hẹn một ngày nào đó sẽ được quay trở lại Quy Nhơn với người thương.

Nguồn FB Minh Nguyễn Đăng

Đánh giá bài viết!
Thẻ:,

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông