VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang du lịch - 06/06/2020 - 1980 Lượt xem

Quy Nhơn – Nơi đáng đến – Đáng nhớ!

Chào tất cả mọi người, hnay có thời gian rảnh mình xin viết đôi lời review về Quy Nhơn. Chuyến đi của mình có thể nói là vội vàng và khá là bất khuất (vì nhiều lý do, quan trọng nhất là vì covid. Vì chưa tìm hiểu trước nên mình book có 3n2d và giờ bay hơi nhỡ.

Theo mình nếu có thời gian thì các bạn nên book từ 4n3d trở lên mới có thể khám phá gần như là hết Quy Nhơn được nhé. Khi book vé và ks xong mình tàu ngầm trong các hội RV Quy Nhơn để tìm hiểu sau đó mình quyết định book tour bên bạn Bùi Tuấn. Đầu tiên mình tính vào đó thuê xe máy nhưng dựa vào hoàn cảnh là có 2 người trẻ – 1 lớn tuổi nên mình chuyển sang book tour. Có thể nói đó là 1 quyết định rất sáng suốt. Dưới đây mình sẽ viết chi tiết hơn:

Về lái xe ở Quy Nhơn

Phải nói rằng mình rất phục các bạn lái xe trong này và đặc biệt là bạn Bùi Tuấn. Vừa lx vừa dẫn khách đi tour kiêm luôn cả phó nháy tư vấn lại nhiệt tình. Cái mà chúng mình rất hài lòng là chỉ cần chuẩn bị đồ đẹp để sống ảo còn máy móc để chụp có bạn ấy lo hết.

Từ khâu chụp ảnh đến chỉnh sửa ảnh bạn làm từ A đến Z. Tức là chúng ta sẽ chỉ cần đi người không cũng có những bức ảnh đẹp và nghệ thuật. Sau khi chụp và sửa ảnh xong xuôi thì Tuấn sẽ gửi toàn bộ file ảnh cho khách. RẤT ĐÁNG YÊU VÀ CHUYÊN NGHIỆP luôn ạ. Ak ngày 1 vì bạn Tuấn có vc đột xuất nên có gửi chúng mình cho a Phạm Ân đưa đón nửa ngày hôm đó. Cả 2 đều rất thân thiện, nhiệt tình, vui tính, tư vấn những câu hỏi trên trời dưới biển của tụi mình một cách thoải mái, dễ chịu, nói chuyện với khách dọc các chặng đi mà k hề biết mệt.Mình xin đánh giá chất lượng phục vụ của cả 2 tài xế là 5 sao luôn ạ.

Tham khảo:

review du lich quy nhon 12

review du lich quy nhon 11
review du lich quy nhon 10 review du lich quy nhon 9
review du lich quy nhon 8 review du lich quy nhon 7
review du lich quy nhon 5 review du lich quy nhon 3
review du lich quy nhon 2 review du lich quy nhon 1

Về lịch trình chi tiết 

Day 1: 12h trưa xuống sân bay mình được lx đón rất đúng giờ. Vì thời gian đó ngoài Bắc mình vẫn lạnh nên vào đến Quy Nhơn thời tiết nắng gắt, mọi ng đều mệt nên đi ăn luôn sau đó về ks nghỉ ngơi. Chiều 3h mới thò mặt ra đường mặc dù lx muốn chúng mình đi từ 2h. 3h xuất phát đi GHỀNH RÁNG TIÊN SA ——> HÒN KHÔ. Ở HÒN KHÔ mất 150k 1 người bao gồm đi Cano và lặn san hô. Vì đi muộn nên chúng mình chỉ chụp ảnh, đi moto nước và về ks chứ k lặn san hô nữa.

Day 2: 8h xuất phát đi KỲ CO – EO GIÓ – TRUNG LƯƠNG. Đi KỲ CO vì đợt đó sợ biển động chưa đi dc Cano nên mình mua vé xe điện (đường bộ) + ăn trưa là 340k 1 người. Ăn trưa xong mình đi EO GIÓ + TRUNG LƯƠNG luôn. Kết thúc chuyến đi ngày hôm đó khá sớm nhưng vì Quy Nhơn bao nắng nên sau những bức hình sống ảo chúng mình như những con tôm luộc nên quyết định về ks nghỉ ngơi luôn.

Day 3: Vì 12h30 bay về nên sáng 8h mình xuống trả phòng r xuất phát đi mua quà. Sau đó phải nói bạn lx trong hoàn cảnh lúc đó khéo léo sắp xếp thời gian để chúng mình vẫn kịp qua THÁP BÁNH ÍT —— CHÙA THIÊN HƯNG (2 nơi này trên đường ra sân bay).

Về ăn uống

Chúng mình ăn vặt là chủ yếu. Vì ban ngày đi khá mệt nên tối đến lang thang phố ẩm thực và quán cơm nhà 1989 là chính. Sau đó tiếp tục lang thang quán cafe sufb bar r về ks.

=> Đồ ăn QUY NHƠN rất ngon và rẻ các bạn nhé. Ngoài ra còn có rất nhiều mùi vị đặc trưng và gây nghiện khiến giờ mình về Bắc r nhưng thi thoảng vẫn mua đồ ăn trong đó r ship ra ngoài này.

Về khách sạn:

Mình book combo cả vé lẫn khách sạn luôn nên cũng ko biết j về ks cho đến khi từ sân bay về. Ks mình ở là FLORA QUY NHƠN sát bãi biển trong trung tâm tp, khá tiện đi lại, ăn uống. Mình thấy ks này các dịch vụ tương đối tốt.

Về địa điểm vui chơi

Vì đi giờ nhỡ nên tính ra chỉ có được hơn 2 ngày chút xíu. Ngoài những nơi mình giới thiệu cho các bạn bên trên thì cái mình trăn trở nhất là chưa dc đi CÙ LAO XANH, PHÚ YÊN và 1 vài nơi nữa.

===> Thật ra điểm đi ở Quy Nhơn đa số mọi người đều dc tư vấn các điểm đi và ăn giống nhau. Bài viết của mình chủ yếu nói về dịch vụ ở đây. Rất hài lòng mọi người ạ. Chuyến đi của mình mỗi ng hết khoảng hơn 4tr 1 chút thui. Tổng kết sau chuyến đi của mình là còn rất nhiều nuối tiếc và lưu luyến vì chưa khám phá dc hết QUY NHƠN. Nhưng 1 ngày gần nhất mình sẽ còn ghé thăm lại nơi này để được biết thêm những con người thân thiện và cảnh vật nơi đây.

Nguồn Nguyễn Hiền

Đánh giá bài viết!
Thẻ:

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông