VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang du lịch - 07/03/2021 - 3603 Lượt xem

Đi Đà Lạt nhiều lần, mình đã từng tự hỏi “Người ta đến với Đà Lạt vì lí do gì?”

Khi đọc đến đây chắc bạn cũng đã có câu trả lời cho chính bản thân mình rồi đúng không. Có người sẽ đến vì không khí lạnh, người đến vì cảnh đẹp và những nơi check-in xịn mịn, người sẽ đến vì bình yên… Riêng mình, ngoại trừ lần đầu đi với ba mẹ, mình đến Đà Lạt chủ yếu vì tâm trạng…

Nghe có vẻ hơi nặng nề, và có lỗi vì đã để nơi đây chia sẻ cùng mình quá nhiều những cảm xúc: vui có, buồn có, thất vọng, mệt mỏi có,.. Nhưng thật may, vì dù gánh vác những điều đó, nhưng thành phố này vẫn luôn trả lại cho mình sự bình yên và liều thuốc chữa lành cho tâm hồn.

Review chi tiết lịch trình du lịch Đà Lạt 2N1Đ

Đà Lạt – Bản đồ du lịch tiết kiệm thời gian nhất dành cho hội mù đường

den da lat vi ly do gi 3

den da lat vi ly do gi
den da lat vi ly do gi 1 den da lat vi ly do gi 2

Mình từng ngồi ở Kong cafe hết 5h đồng hồ chỉ để nhìn mây bay bay trong thời tiết 13 độ tháng 12. Từng khoác một đống áo ấm và chăn bông ra hiên “Em ơi nhà chúng mình” để kể về những trải nghiệm không mấy vui vẻ với chính anh chủ homestay tới 2 3h sáng – những điều mà mình hầu như không tâm sự nhiều với ai cả.

Mình cũng từng cùng với hội bạn tại “Túi mơ to” nghe Acoustics, khi mặt trời lặn xuống với những ánh đèn sáng lên dần dần phía dưới thung lũng.

Một mình dậy sớm thật sớm ăn bánh căn, bánh ướt lòng gà, Ốc nhồi 33, nướng Chu, lẩu Ba Toa,… và kết ngày bằng ly nành bò nóng hổi.

Mình cũng từng được đốt lửa nướng bắp nướng khoai cùng mọi người trong homestay, nghe câu chuyện của họ đến từ khắp tỉnh thành trong tiếng Guitar nhẹ nhẹ của anh chủ nhà.

Và đặc biệt nhất, mình đã lưu giữ lại những cảm xúc, kỷ niệm, câu chuyện của riêng mình vào từng ngõ ngách mình đi qua tại thành phố này trong suốt 4 năm đại học qua.

Thật nhiều thật nhiều điều mà mỗi lần lên đây lại lưu giữ được thêm một chút. Và cũng thật vui vì Đà Lạt ngày càng nhiều người biết và lựa chọn làm điểm đến. Mong rằng mọi người đến nơi này dù là vì mục đích gì đi nữa, hãy thật giữ gìn nó và những gì thành phố này gửi tặng lại cho bạn nhé!

Tham khảo thêm:  Tổng hợp những bài review du lịch Đà Lạt chân thực nhất!

 

Nguồn Trúc Lyy

5/5 - (1 bình chọn)
Thẻ:

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông