VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang du lịch - 07/03/2021 - 2083 Lượt xem

Đà Lạt và câu chuyện về những người ngày ngày giữ “hồn” cho thành phố

“Ở Đà Lạt mà mộng mơ quá không sống nổi đâu…” Mình đã nghe được câu nói ấy từ một người cách mình 2 thế hệ, đang sống và làm việc tại Đà Lạt. Mình có cơ hội đi và gặp được những người như vậy, những người trăn trở giữ cho thành phố này không mất đi tinh thần như buổi đầu.

Là Anh, ngoài 30, sống ở Sài Gòn 10 năm trước khi quyết định dọn lên Đà Lạt. Anh gắn mình với Đà Lạt như duyên nợ, anh ở đây cùng với mọi thứ học được, cải tạo lại những ngôi nhà đã nhiều tuổi và thổi hồn Đà Lạt vào trong từng thiết kế. Anh ở thành phố này đủ lâu để cảm được hơi thở người Đà Lạt đem đến, mọi điều qua mắt anh đều là những điều tích cực. Anh tin rằng cuộc sống là những lời hồi đáp, nếu ta đi tìm niềm vui thì đổi lại cũng sẽ là niềm vui ngược lại nếu chỉ chăm chăm đi tìm những tiêu cực thì thứ nhận lại cũng chỉ có sự bực dọc. Và bằng cách nghĩ đó mà một mình anh đã trụ lại Đà Lạt trong rất nhiều năm, cùng với tình yêu ngày một lớn cho thành phố.

Đi Đà Lạt nhiều lần, mình đã từng tự hỏi “Người ta đến với Đà Lạt vì lí do gì?”

Đà Lạt – Bản đồ du lịch tiết kiệm thời gian nhất dành cho hội mù đường

Review chi tiết lịch trình du lịch Đà Lạt 2N1Đ

 

review da lat mong mo

Là Chị, chủ một tiệm cà phê thưa khách ẩn dưới con đường Đặng Thái Thân, niềm vui của chị là giữ cho góc quán ấy cái nét cũ kỹ, giữ cho những món đồ ở đấy mang màu hoài niệm như đoạn nhạc chị vẫn bật hàng ngày. Với chị Đà Lạt là kỉ niệm, là nơi bình yên trong tâm hồn chị. Chị và Đà Lạt như hai người tri kỉ, nếu bạn của chị đang phải gánh những thay đổi lớn về dáng vẻ bên ngoài thì chị sẽ giữ cho tâm hồn người bạn ấy chậm rãi như trước đây. Chị sẽ là một tách cà phê trứng đánh tay mịn màng thơm thảo, sẽ là ly trà dâu tự ngâm chua dịu, sẽ là con tàu thời gian kéo cho bạn chị quay về mỗi lần mệt mỏi. Chị tin Đà Lạt của chị vẫn ở đó, trong từng ngóc ngách của quán.

Là Bà, người vẫn bán những chiếc áo bông ở chợ với mức giá năm-mươi-nghìn. Đà Lạt của bà chính là sự ấm áp toát ra từ trong mỗi chiếc áo, hàng áo của bà mở ra để bất kỳ người nào cũng có thể mua được, dẫu khó khăn hay dư dả, bà bán đi một chiếc áo có thể không làm bà giàu lên, chỉ là tình thương bà dành cho vùng đất này thôi thúc bà làm điều đó. Bởi vậy mà mỗi chiếc áo bà bán đều thơm phức mùi hoa, đường chỉ thì bao giờ cũng thẳng tắp. Đà Lạt với bà là cho đi, cho đi những vật chất hữu dụng cùng với tình thương vô bờ của một người gắn cả đời mình cho thành phố mờ sương.

Người ta đến rồi bỏ nơi này đi nhiều vô vàn, người ở lại chỉ đếm ở đầu ngón tay, chỉ yêu thôi thì chẳng đủ, người ta phải thực sự coi thành phố này là nhà, dẫu cớ sự gì cũng hứa không buông tay, và phải tận tâm vì thành phố rất nhiều thì mới có thể neo lại.

Đà Lạt chẳng có mấy người mộng mơ, chỉ là những người rất thực tế biết cách sống bao dung, biết yêu và trân trọng Đà Lạt bằng tình cảm rất lớn mà thôi.

Nguồn July Phan

5/5 - (1 bình chọn)
Thẻ:

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông