VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang du lịch - 07/08/2020 - 1746 Lượt xem

Review một Mù Căng Chải mùa lúa chín rất khác

Năm ngoái Mù Cang Chải hot trên mọi mặt trận, là người thích chụp ảnh và khám phá nên mình chắc chắn không bỏ qua được địa điểm mới lạ này rồi.

Review MCC thì có nhiều rồi, các địa điểm cũ thì mọi người cũng biết cả nên mình sẽ kể lại chuyến đi hơi khác của mình.

DI CHUYỂN

Xe khách lên Mù Cang Chải chỉ có 3 hay 5 chuyến một ngày. Vì lý do công việc nên đoàn mình chọn di chuyển bằng xe Khánh Thuỷ xuất phát lúc 20h15 lên tới MCC khoảng 3h30. Mình dặn nhà xe dừng ở Ngã Ba Kim vì đoàn mình chọn nghỉ homestay ở đó.

Nửa đêm tới nơi thì được chủ home ra tận xe đón. Ở nhà sàn tới sáng hôm sau nhận phòng. SDT nhà xe: 0975 848 848.

Xem thêm:

Hà Giang – Vùng đất của những cái Tình!

Review vài điểm về chuyến đi Mộc Châu!

Tour du lịch HÀ NỘI – HÀ GIANG – SÔNG NHO QUÊ – HÀ NỘI

Review du lich mu cang chai

Review du lich mu cang chai 1
Review du lich mu cang cha 2i Review du lich mu cang chai 19
Review du lich mu cang chai 18 Review du lich mu cang chai 17 Review du lich mu cang chai 16 Review du lich mu cang chai 15
Review du lich mu cang chai 14 Review du lich mu cang chai 12
Review du lich mu cang chai 11 Review du lich mu cang chai 10
Review du lich mu cang chai 9 Review du lich mu cang chai 8 Review du lich mu cang chai 7 Review du lich mu cang chai 6 Review du lich mu cang chai 5 Review du lich mu cang chai 4 Review du lich mu cang chai 3

CHỖ Ở và ĂN UỐNG

Sau nhiều sự lựa chọn bọn mình quyết định ở homestay Suối Kim 2. Vị trí rất thuận tiện, gần các địa điểm tham quan mà lại ở giữa trung tâm huyện và Đèo Khau Phạ, tiết kiệm kha khá thời gian di chuyển. Homestay Suối Kim 2: nhà gỗ sạch sẽ, vẫn còn mới, với chủ nhà họ thân thiện.

Giá cả phải chăng ( phòng rộng 800k/6 người trung bình chia ra mỗi ng có hơn 130k /1 ngày thôi)
Bạn có thể ở phòng tập thể nhà sàn giá cũng 100k/người/ngày).

Đặc biệt là cô chủ home nấu ăn cực ngon. Nhớ nhất món xôi nếp ăn với thịt lợn sấy với lẩu cá hồi. Đồ ăn phải đặt trước nhé mọi người . Liên hệ Ms. Uyên Xinh : 0329 961 420. Bạn Uyên con gái chủ nhà hỗ trợ thông tin bọn mình từ A-Z.

ĐIỂM DU LỊCH VÀ ĐI LẠI

Muốn đi các điểm quanh đây bạn nên nhờ chủ nhà thuê xe máy hộ ( 200k/ cả ngày). Các điểm du lịch nổi tiếng Mù Cang Chải thì có Đồi mâm xôi La Pán Tẩn, Vành móng ngựa, Đèo Khau Phạ, Tú Lệ. MÂM XÔI NHỎ – ĐIỂM ẤN TƯỢNG NHẤT CHUYẾN ĐI.

Ngày đầu tiên: Mâm xôi lớn ở La Pán Tẩn thì quá nổi tiếng rồi nhưng Mâm Xôi Nhỏ thì ít người biết. Đây là điểm ở xa, khó đi nhưng đẹp, có cảnh hoàng hôn siêu đỉnh.

Phải nói là ấn tượng cực mạnh. Mâm Xôi Nhỏ ở tít trên đỉnh núi, nằm trong bản sâu nên đường khá khó đi, những đoạn đường nhỏ xíu chỉ đủ 1 xe máy, vực cao trông vừa sợ vừa hút mắt.

Vừa đi bọn mình phải vừa hỏi người dân mà người ở đây họ nói tiếng Kinh không tốt, mỗi người chỉ đường một kiểu khiến cả đám rất hoang mang. Sau khoảng 2 tiếng mò mẫm thì cũng lên tới nơi.

Nhưng bù lại cảnh vậy ở đây tuyệt đẹp hiện trước mắt, cảnh vật đẹp không góc chết. Mâm Xôi Nhỏ nằm treo leo trên đỉnh núi cao, vào buổi chiều hoàng hôn chiếu đến phải gọi là tuyệt phẩm.

Lũ trẻ nhỏ ở đây cũng rất ngoan, mấy em vừa thích lại vừa sợ máy ảnh, khi mình cho kẹo lại ngại ngùng rất đáng yêu.

Vì đi cuối tháng 9 đồi mâm xôi lớn đã gặt gần hết và khá đông nên bọn mình chọn đi đồi mâm xôi nhỏ, may mắn ở đây lúa vẫn còn chưa gặt nhiều.

ĐÈO KHAU PHẠ:

Sáng ngày tiếp theo Đèo Khau Phạ, nơi diễn ra hoạt động dù lượn còn được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” ở Việt Nam .

Cung đường đi xe từ thị trấn MCC lên đỉnh đèo Khau Phạ cưc chill , cảm giác như đi trên Đà Lạt vậy .

TÚ LỆ :

Ở đây đặc sản cốm làm từ giống lúa non, có màu xanh đậm, hạt mềm và hậu vị đắng nhẹ mang đặc trưng của vùng Tú Lệ Xã Tú Lệ. Ăn nó thơm mà có mùi cỏ cây hoa lá miền núi sao sao khác hẳn cốm ở Hà Nội.
Gần trưa bọn mình về homestay ở tiếp tục hành trình chinh phục Vành móng ngựa vào buổi chiều.

VÀNH MÓNG NGỰA :

Cũng giống như Mâm Xôi nhỏ. Đây là điểm đón hoàng hôn đẹp nhất. Vì lúa vàng rực, kết hợp với tạo hình ruộng lúa đặc sắc.

Đường lên đây tuy gần nhưng khó hơn lên Mâm Xôi Nhỏ. Nhưng không phải không tới mức bó tay nha. Đoàn mình có 2 bạn gái đèo nhau còn lên được mà ( khá tự hào ). Nhưng lên đến nơi thì max phê . Kết thúc hàng trình vào tối hôm đó đón xe về Hà Nội vào 21h tối .

CẢM NHẬN:

Khí hậu MCC mát mẻ, lúc ban sáng và tối se lạnh nên bạn cần mang theo áo khoác mỏng!! Nhưng cái mình yêu MCC nhất là không khí bình yên và không xô bồ nhưng các địa điểm du lịch khác. Mong MCC luôn đáng yêu nhé!

Mình từng đi Y Tý, Sapa, Hà Giang thì thấy ruộng lúa MCC đẹp nhất, hùng vũ nhất. Ruộng lúa bậc thang vàng óng gối đầu nhau lên tới tận chân trời. Hương lúa thoang thoảng theo làn gió mát khiến mình và nhóm bạn rất mê.

Con người: Từ chủ home tới mọi người mình gặp ai cũng dễ mến, dễ gần. Đi mà k hề bị chặt chém khó chịu. Ưng ý.

Nói chung đây là 1 trải nghiệm khó quên với mình và mấy bạn đi cùng. Mấy bạn con gái đoàn mình nói rằng chưa từng nghĩ mình có thể vượt qua những cung đường khó, vượt qua chính bản thân mình để chinh phục điểm đến như vậy. À nhưng chốt lại anh em đi đừng tin con gái đọc GG maps nhé. Kẻo cái kết lại đắng không ngờ.

Đánh giá bài viết!
Thẻ:,

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông





Bài viết liên quan