VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang du lịch - 31/07/2020 - 3088 Lượt xem

Review chi tiết du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm!

Lại là Nam đây. Tuần trước mình đã có bài review Quy Nhơn tuyệt đẹp, và ngày hôm nay mình sẽ tiếp tục review địa điểm du lịch còn lại trong chuyến đi 6 ngày của mình. Và không nơi nào khác, đó chính là Phú Yên. Mình yêu Quy Nhơn như nào thì cũng yêu Phú Yên y như thế nên review Phú Yên chắc chắn sẽ lại rất có tâm nhé mọi người.

REVIEW PHÚ YÊN 3 NGÀY 2 ĐÊM

Di chuyển

Mình xuất phát từ Quy Nhơn ( Vẫn là a Vũ Vui Vẻ đưa bọn mình tới Phú Yên ). Và trên đường từ Quy Nhơn tới Phú Yên là mình đã tham quan được rất nhiều điểm nổi tiếng ở Bắc Phú Yên rồi.

Với những bạn nào chỉ đi Phú Yên mà không đi Quy Nhơn trước đó, các bạn nên liên hệ trước với tài xế. Trong ngày thứ 2 tại Phú Yên mình đi của anh Tiên- 0392056355. Phải nói anh cực kỳ có tâm và nhiệt tình.

Một sự lựa chọn khác là các bạn có thể đến thuê xe máy cho chủ động.

Ở đâu tại Phú Yên?

Tại đây, mình cũng sẽ lại review 2 nơi

Khu nghỉ dưỡng bãi biển Stelia. Giá: 2,6 triệu/đêm. Nằm cách trung tâm thành phố 2 km. Khu nghỉ dưỡng này bãi biển riêng, hồ bơi ngoài trời, sân chơi trẻ em, hồ bơi, phòng ốc chất lượng cao. Nơi này thích hợp cho việc nghỉ dưỡng.

Khách sạn Coconut. Mình cực kỳ thích khách sạn này: phòng ốc đẹp, sạch sẽ, và thái độ phục vụ khách hàng cực kỳ đúng mực. Vị trí khá thuận tiện cho việc đi ăn uống, từ đây đến những quán ăn ngon nổi tiếng khá gần. Mình toàn đi bộ để đi ăn vào buổi tối.

Ăn gì tại Phú Yên?

Điểm đầu tiên mình xin review là nhà hàng Cơm Niêu Năm Ánh- 394 Hùng Vương, Tuy Hòa. Mình ở Quy Nhơn 4 ngày thì cả 4 ngày đều ăn lẩu với hải sản nên khi gặp được quán cơm niêu này thì như vớ được vàng. Vì thật sự là bị thèm cơm, thèm thịt. Với khẩu vị của mình thì mình đánh giá ở đây ăn rất ngon mà giá cả hợp lý, đáng để các bạn đến trong chuyến đi của mình.

Bánh bèo ở Tháp Nhạn: một món ăn vặt nổi tiếng ở đây, mình ăn thấy cũng được vì mình thấy thích ăn bánh bèo ngập thịt chấm mắm ở Hải Phòng mình hơn.

Chè ở đây ôi xuất sắc! Mình quên mất không lưu tên đường nhưng quán chè của chú ở vỉa hè, khá nổi tiếng, mọi người hỏi người dân ở đây thì chắc ai cũng biết thôi. Chú có nhiều loại chè khác nhau, mỗi loại là 5k. Mình mix 1 cốc 5 loại, chú không cho nên chỉ được mix 3 loại thôi. Vừa an vừa tấm tắc khen thơn ngon, đúng chuẩn vị chè. Giờ về vẫn thấy thèm.

Và khi đến Phú Yên, các bạn cũng đừng quên thử món bánh canh hẹ nữa nhé!

Chụp và chỉnh hình

Toàn bộ ảnh mình đều chụp bằng cam thường của Iphone 11. Khi chụp các bạn nhớ nên để mặt và người mình được “đón nắng” thì ảnh lúc nào cũng sáng và đẹp. Đi biển các bạn nên đi buổi trưa, tầm đó nước sẽ xanh lung linh và chụp sẽ đẹp hơn bao giờ hết.

Chỉnh hình: Mình dùng Lightroom để kéo màu, nhưng các bạn không nên chỉnh lố tay làm mất màu tự nhiên của biển đi.

Trước khi đi các bạn nên xem trước những địa điểm mình sẽ đi để chọn quần áo cho phù hợp.

Xem thêm:

Review du lịch Quy Nhơn – Phú Yên 4 ngày 3 đêm!

Review Hà Nội – Quy Nhơn – Phú Yên 4 ngày 3 đêm!

Tour du lịch HÀ NỘI – PHÚ YÊN – HẢI ĐĂNG MŨI ĐIỆN – GHÀNH ĐÁ ĐĨA – QUY NHƠN – KỲ CO – EO GIÓ

Review du lich phu yen 19

Review du lich phu yen 18
Review du lich phu yen 17 Review du lich phu yen 16
Review du lich phu yen 15 Review du lich phu yen 14 Review du lich phu yen 13 Review du lich phu yen 12
Review du lich phu yen 11 Review du lich phu yen 10
Review du lich phu yen 9 Review du lich phu yen 8
Review du lich phu yen 7 Review du lich phu yen 6 Review du lich phu yen 5 Review du lich phu yen 4 Review du lich phu yen 3 Review du lich phu yen 2 Review du lich phu yen 1 Review du lich phu yen

Lịch trình cụ thể

Ngày đầu tiên: CẦU GỖ ÔNG CỌP – NHÀ THỜ MẰNG LĂNG – GHỀNH ĐÁ ĐĨA – HẢI ĐĂNG GÀNH ĐÈN – ĐẦM Ô LOAN_ GÀNH ÔNG-BÃI XÉP (Phim trường “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”) – CHÙA THANH LƯƠNG.

Cầu gỗ Ông Cọp: ở Tuy An-Phú Yên. Đây là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam. Có người bảo cây cầu không có gì đặc biệt, nhưng với mình nó có nét mộc mạc và thơ mộng của nó. Mình muốn chụp nó vào tầm chiều tàn nhưng do thuận đường nên mình phải chụp tầm sáng. Đây là điểm giao thông thuận lợi nên có khá nhiều người đi qua, mình tranh thủ nháy vài cái là đi luôn, gây tắc đường chắc người ta ném xuống sông mất.

Nhà thờ Mằng Lăng: là 1 trong những nhà thờ lâu đời nhất của Việt Mang. Nhà thờ này mang lối kiến trúc Gothic. Thường có rất đông khách du lịch đến đây nên hình khuyên các bạn nên lên trên đồi cỏ để chụp hắt ra giống mình. Vừa lấy được nhà thờ vừa không bị dính người.

Ghềnh Đá Đĩa: ( Gía vé 20k/người, xe điện trung chuyển là 5k/lượt). Ghềnh đá này được tạo ra bởi sự phun trào của dòng dung nham cực nóng bị co lại khi gặp nhiệt lạnh của nước biển nên đã hình thành nên những phiến đá kỳ lạ. Độc đáo thật sự, đến Phú Yên mà bỏ lỡ địa điểm này thì coi như là chưa từng đến. Vì thế, dù phải chờ rất lâu để chụp hình nhưng mình vẫn chấp nhận.

Hải Đăng Gành Đèn: Gần với Ghềnh Đá Đĩa nhé mọi người. Đây là địa điểm sống ảo của rất nhiều bạn trẻ. Vừa chờ ở Ghềnh đá nửa tiếng để có hình đẹp thì ở đây mình cũng phải chờ 25 phút ở dưới nắng (vì 2 bạn nữ chụp trước mình “hăng” quá, đấy là khi mình đến là 2 bạn ấy đã chụp rồi nhé).

Đầm Ô Loan: Để vơi đi cái mệt mỏi của việc chờ đợi dưới nắng quá mệt thì mình đã chọn địa điểm ăn trưa, phải nói quá tuyệt vời. Vẫn lại là hải sản thôi nhưng rất tươi ngon. Mọi người nên đi sâu vào nhà hàng rồi lên có vài bậc thang để được ngồi ở ngoài trời, gió thổi lồng lộng. Mặc dù là trưa nắng như thế nhưng không hề oi, ngồi ăn trưa xong là mình muốn mắc võng ngủ luôn tại chỗ. Nghỉ ngơi thay đồ xong mình di chuyển đến địa điểm tiếp theo.

Gành Ông- Bãi Xép: Nếu bạn đang mong chờ được ngắm hoa cỏ xanh mướt như trong phim thì không có đâu bạn ạ. Vì thời điểm quay phim là lúc Bãi Xép đẹp nhất trong năm, với cái nắng gắt như này cộng thêm có quá nhiều khách du lịch kéo đến đây thì chắc chắn nó sẽ không phải là thiên đường lãng mạn như bạn vẫn nghĩ. Tuy nhiên, khi leo lên Gành Ông, chụp với biển, với cây xương rồng, cây cô đơn thì cũng khá đẹp. Và mình đánh giá đây vẫn là một nơi đáng đi vì căn bản mình không hi vọng quá nhiều rằng nó sẽ đẹp như trong phim.

Chùa Thanh Lương: nổi tiếng bởi sự độc đáo “hồ vô cực” với tượng Phật bà dưới nước. Bên cạnh đó, san hô và gáo dừa là 2 vật liệu để ốp mái cho nhà thờ Tổ tại ngôi chùa này.

Sau đó, mình về khu nghỉ dưỡng bơi và dùng bữa tối.

Ngày thứ 2: MŨI ĐIỆN – BÃI MÔN – HÒN NƯA – THÁP NHẠN

Mũi Điện_ Hải Đăng Đại Lãnh ( nơi ngắm bình minh đầu tiên của Việt Nam): Gía vé là 20k/ người. Để ngắm được bình minh thì đó là cả một sự cố gắng. Ngày hôm trước đi khá mệt vậy mà mình phải dạy vào lúc 3 rưỡi sáng. 4h lên xe taxi và đi tới Mũi Điện.

Ngủ được hơn nửa tiếng là đến nơi, và trong cơn ngái ngủ đó mình phải đi bộ leo lên Mũi Điện. Đường thì tối, mắt thì không mở nổi mà vẫn phải đi nhanh vì sợ bị lỡ cảnh bình minh đó. Đường thì khá khó đi. Vậy mà mình leo lên được tới đỉnh là tròn 5h sang, vừa kịp lúc. Lúc lên mình cũng không hiểu sao mình có thể lên được. Tuy nhiên, những gì hiện lên trước mắt mình thì quá đẹp, quá tuyệt vời. Đúng là cái gì cũng có cái giá của nó. Núi non, nước biển, mây trời, ánh bình minh đỏ quạnh hòa vào nhau tạo nên bức tranh không còn gì để chê. Mình chụp nhanh cho xong để có thời gian ngồi trên vách đá ngắm trọn vẹn cảnh tượng này. Và đây là đia điểm mình mê nhất trong chuyến đi Phú Yên lần này.

Bãi Môn: Quá thiếu sót nếu đến Mũi Điện mà không tới Bãi Môn. Trên con đường đi xuống chỗ gửi xe là đường đi vào Bãi Môn luôn. Vì mình không tắm nên chỉ cần đứng chỗ cầu thang đi xuống biển là có thể có được những bức hình lung linh với dòng nước trong xanh rồi.

Tháp Nhạn: Đáng nhẽ mình đi Hòn Nưa vì rất gần nhau, nhưng do mình muốn đi Hòn Nưa vào tầm trưa nắng vì khi đó, nước biển mới trong và đẹp nhất. Vì vậy, mình lại quay ngược về trung tâm thành phố đi Tháp Nhạn trước. Tháp Nhạn không mất vé vào cửa, vé xe điện là 15k/người/khứ hồi. Mình khuyên các bạn nên đi xe điện vì đường vào tháp cũng khá xa đó. Càng đi tham quan những công trình thế này, mới càng nể phục đôi bàn tay khéo léo, kỳ công của người xưa.

Vịnh Vũng Rô- Hòn Nưa: Đến đây, mình chọn hải sản để người ta chế biến, đi Hòn Nưa về là có đồ ăn luôn. Mình thuê 1 ca nô riêng để ra Hòn Nưa. Phải nói là nước ở Hòn Nưa đẹp trong xanh khỏi chê, ở đây không có người ở, cũng không phát triển du lịch nên toàn bộ vẫn giữ được vẻ thiên nhiên và hoang sơ.

Đây là điểm hại da nhất, đen nhất, gắt nhất nhưng vì quá đẹp nên mình vẫn thoải mái chụp ảnh, bơi và lặn ngắm san hồ vào lúc 12h trưa. Biển ở đây thật sự quá tuyệt. Sau đó, mình đi ca nô về vịnh để ăn trưa trên bè , hải sản chắc chắn là tươi ngon nhưng có thể do ở đây chế biến không được vệ sinh bằng trên đất liền nên bụng mình hơi khó chịu sau đó.

Về khách sạn, mình ngủ 1 giấc rồi đi ăn vặt, ăn đến khi nào không nhét được nữa thì thôi. Và cũng không quên vào chợ Đêm Tuy Hòa để mua quà cho gia đình.

Ngày thứ 3: Từ Tuy Hòa bay về Hà Nội. Kết thúc chuyến đi Quy Nhơn-Phú Yên gần 1 tuần của mình

Vậy là mình đã review xong hành trình Quy Nhơn- Phú Yên. Mình nghĩ nếu đi 1 trong 2 thôi thì thực sự rất phí. Ảnh mình không tự tin là đẹp nhưng mình tự tin là đã đi những nơi tiêu biểu nhất để về review cho mọi người. Đây chính là thời điểm đẹp nhất để đi Quy Nhơn- Phú Yên. Mong mọi người sẽ tham khảo bài review của mình để có những phút giây thật sự tuyệt vời như mình đã từng trải qua. Cảm ơn mọi người nhiều !

Nguồn FB Nhất Nam

Đánh giá bài viết!
Thẻ:

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông