VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang du lịch - 16/08/2020 - 1920 Lượt xem

Lịch trình du lịch Hà Giang 3N3Đ khi còn độc thân

Vì tình yêu có thể đến bất ngờ nên hãy tận dụng cơ hội còn “độc thân” để đến nơi mình muốn một mình. Mình chọn Hà Giang

Hà Giang – điểm đến nhiều hoang sơ ẩn chứa những tiềm năng du lịch mà bất cứ tâm hồn xê dịch nào cũng muốn khám phá một lần.

Còn mình chỉ bắt đầu nghĩ đến điều đó trước khi khởi hành được nửa ngày. Mọi thứ đến với mình đều vội vàng, từ lịch trình, điểm đến và hành lý mang theo. Nhắn mẹ con gái đang ở miền Trung nhưng con đã bay đến địa đầu đất nước.

20 giờ 30 xe rời bến xe Mỹ Đình nhưng phải đến 3 giờ chiều hôm sau mình mới đến bến xe thành phố Hà Giang để bắt đầu chuyến đi do rẽ vào thăm bạn bè ở đầu tỉnh.

Xem thêm:

Hà Giang – Vùng đất của những cái Tình!

Review vài điểm về chuyến đi Mộc Châu!

Review du lịch Sapa 3N2Đ vào cuối tháng 6

du lich ha giang 3n3d 13

du lich ha giang 3n3d 12
du lich ha giang 3n3d 11 du lich ha giang 3n3d 10
du lich ha giang 3n3d 9 du lich ha giang 3n3d 8 du lich ha giang 3n3d 7 du lich ha giang 3n3d 6
du lich ha giang 3n3d 5 du lich ha giang 3n3d 4
du lich ha giang 3n3d 3 du lich ha giang 3n3d 2
du lich ha giang 3n3d 1 du lich ha giang 3n3d

Đồng hành cùng thiên nhiên, đam mê và may mắn

Mình rút ra kinh nghiệm: Khi đi du lịch một mình: hoặc là bạn phải chuẩn bị thật kỹ, hoặc là bạn phải thật liều và may.

“Lớ ngớ được trời thương”, chưa biết địa chỉ thuê xe máy ở đâu mà có cơ duyên gặp toàn thổ địa Hà Giang đã dang cánh tay ra giúp đỡ, chỉ độc hành đúng đoạn từ Quản Bạ đến Đồng Văn. Mọi người đều cởi mở và luôn sẵn lòng giúp đỡ bất cứ thông tin gì.

Lịch trình ở Hà Giang: 3 ngày 3 đêm

Cao nguyên đá Đồng Văn là quần thể du lịch nổi tiếng nhất Hà Giang với 4 huyện miền núi, các địa điểm ở khá xa nhau nên bạn cần chuẩn bị tinh thần để tự đi xe máy tầm 2 – 3 tiếng mỗi chặng.

Có 2 cung phổ biến là Thành phố Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Đồng Văn – Mèo Vạc – Hà Giang hoặc ngược lại.

Ngày 1: Hà Giang – Quản Bạ

Sau khi thuê xe và đổ xăng thì mình ghé qua cột mốc 0Km để chụp ảnh, đây cũng là điểm check in đầu tiên cho những du khách, hầu hết mọi người đến Hà Giang từ sáng sớm nên buổi chiều khá là vắng vẻ.

Ở Quản Bạ có cổng trời, núi Đôi và có bản văn hóa cộng đồng Nậm Đăm. Từ Hà Giang đến Quản Bạ hết tầm 2 tiếng không nghỉ, đường khá rộng và thoáng. Cứ đi được một đoạn anh dẫn đường lại quay xuống nhìn mình vì sợ lạc. Đến cổng trời Quản Bạ là 6 giờ tối, mình gặp gia đình xuyên Việt nên rủ họ ở lại bản Nậm Đăm trong Quản Bạ luôn, đến homestay chào tạm biệt anh dẫn đường rồi sửa soạn đồ nhận phòng.

Đêm hôm đấy có mưa to, mất điện và không có mạng phải dùng cơm trong ánh đèn tờ mờ. Phải nói là đồ ăn trong bản rất ngon, chủ nhà hiếu khách, xóa đi mọi khoảng cách và cảm giác lẻ loi của độc hành.

Ngày 2: Quản Bạ – Yên Minh – Đồng Văn – Lũng Cú

Sáng hôm đấy mình dậy từ sớm để dạo chơi quanh bản. 7h30 chào tạm biệt mọi người và đi Yên Minh. Ở Yên Minh nổi tiếng nhất là rừng thông nhưng mình chỉ đi qua để ngắm cảnh.

Trên đường đi bạn sẽ qua dốc Thẩm Mã – Sủng Là (có nhà của Pao) – dinh thự vua Mèo. Các điểm tham quan ở Hà Giang đều có biển chỉ dẫn, chỉ cần để ý hai bên đường có đông người đứng lại là sẽ thấy được.
Trước khi đến dinh thự vua Mèo là bạn nên tìm hiểu kỹ trước thông tin để thấy được nhiều ý nghĩa ẩn sau kiến trúc đặc biệt của khu biệt thự này, nếu không sẽ chỉ là một địa điểm thoáng qua mà không lưu lại dấu ấn.

Những em nhỏ ở dốc Thẩm Mã rất thích chụp ảnh, chỉ biết kết hoa bán và không đòi hỏi
Đường từ Quản Bạ lên Đồng Văn kéo dài 100km, lên đến nơi là lúc 1 giờ trưa, mình liên hệ một người chị thông qua hai thanh niên gặp ở Nậm Đăm, thế là lại có bạn đồng hành tiếp. Nghỉ trưa xong dậy lên Lũng Cũ. Điều may mắn nhất ở Lũng Cú là mình gặp một chị local guide người Hà Giang và chị dẫn ra điểm cực Bắc Tổ Quốc (nhiều người nhầm cột cờ Lũng Cú là địa đầu tổ quốc nhưng để đến điểm cực Bắc phải đi sâu thêm 3km nữa cơ.

Đêm hôm đấy ăn cùng các anh chị làm du lịch ở Hà Giang và được thưởng thức đặc sản, trong đó có món ruột ngựa. Ở phố cổ cũng mất điện nên mình và chị có đi loanh quanh phố cổ uống cafe.

Ngày 3: Mã Pí Lèng – sông Nho Quế – Hà Giang – Hà Nội

Sáng hôm sau dậy sớm ăn sáng xong đi ra chợ mua quần áo và ít quà về. 9h mình có hẹn chị Tuyết – Local guide để đi đến Mã Pí Lèng và sông Nho Quế cùng.

Có nhiều đường xuống bến đò để đi vãn cảnh nhưng mà mình chọn đường Trekking qua bãi ngô. Lúc đi lên và đi xuống đều thở khá mệt nhưng thực sự là đáng, hôm đấy đi 3 người cũng chỉ 100.000 đồng/người lại còn được anh lái thuyền có tâm nên cho rất nhiều thời gian để chụp ảnh.

4 giờ chiều mình mới từ sông Nho Quế đi về TP Hà Giang, trời bắt đầu mưa to và mình phải đổ đèo trong cơn mưa như trút nước, đường đầy sỏi đá còn mờ hơi sương. Cộng với việc đèo thêm bà cô U50 đi cùng đường về, phải về số 1, số 2 liên tục. Qua Quản Bạ là 6 giờ chiều, đường đã tối thui còn không có đèn. Đúng 8h15 có mặt ở thành phố để trả xe, anh chủ thuê xe đã bật sẵn nước nóng chỉ kịp tắm rồi đưa mình ra bến xe luôn.

Như trong bài viết có nói, mình đã đặt chân đến Hà Giang một mình và chưa bao giờ mình hối tiếc vì quyết định vội vàng đấy.

Hàng ngày có nhiều áp lực nhưng chỉ có cách đi và vượt qua vùng an toàn của mình thì chúng ta mới biết được mình là ai.

Mưa bão, lạc đường cũng chẳng sợ, chỉ sợ không biết mình là ai và bỏ qua những điều đặc biệt nhất. Hà Giang hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời nhưng cái níu chân mình trở lại là con người và những giá trị văn hóa vẫn còn nguyên vẹn nơi đây.

Du lịch Hà Giang vẫn còn hoang sơ và chưa có can thiệp quá sâu của tư nhân? Vậy hãy tranh thủ đi trước khi những đổi thay của cuộc sống trói ta ra khỏi đất trời.

Mình không khuyến khích mọi người đi mà không chuẩn bị gì như mình đâu. Phải tự nói rằng bản thân rất may mắn vì gặp được nhiều người tốt và nhiệt tình. Cả chuyến đi hết 2tr vì mang đi đúng 2tr lúc về chẳng còn đồng nào.

Nguồn FB My-Hanh Dinh

Đánh giá bài viết!
Thẻ:

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông





Bài viết liên quan

Đi du lịch một mình có ổn không?

Đi du lịch một mình có ổn không?

Ngày đăng: 10 - 03 - 2021