VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang du lịch - 13/08/2020 - 1963 Lượt xem

Đi Phú Quốc đừng bao giờ bỏ qua!

1. Đi làng chài Hàm Ninh ngắm bình minh

Địa điểm ngắm mặt trời mọc đẹp nhất là khu cầu cảng, ở đây có món ghẹ nổi tiếng nhất đảo Phú Quốc, ngon số zách. Bạn nên có mặt ở đây vào lúc 5h30′ sáng để đợi mặt trời mọc vào khoảng 5h45 – 6h.Sau khi ngắm mặt trời mọc bạn có thể đi ra khu gần chợ ăn món bún riêu, hoặc mua luôn ghẹ ở cầu cảng thuê người dân ngoài nhà nổi luộc giúp. Giá ghẹ lúc M đi là 180 – 200k/1kg, thuê luộc 30k/1kg. Có ăn uống gì không tùy mình.

2. Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc

Điểm đến tiếp theo trên hành trình khám phá phía Đông – Nam đảo là Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc với view lưng tựa núi, mặt hướng biển vô cùng ấn tượng. Cảnh ở đây thực sự mê đắm!Sau khi đi Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc mình nhận ra nếu đứng ngắm hoàng hôn ở góc hình trên này sẽ vô cùng lý tưởng, nhưng chỉ lo giờ đấy Thiền Viện còn chưa mở cửa. Nếu thích bạn có thể thử nhé!

Xem thêm:

Bí kíp tiền đâu để đi du lịch?

Review du lịch Phú Quốc với lịch trình 3 ngày 2 đêm!

Tour du lịch HÀ NỘI – PHÚ QUỐC – HÀ NỘI

bai sao phu quoc

 

3. Bãi sao – bãi biển hoang sơ, đẹp nhất Phú Quốc

Bãi biển cát trắng, nước trong, sóng nhỏ, với hàng dừa xanh đẹp siêu thực. Mình không biết mô tả sao cho bạn hiểu hết vẻ đẹp của bãi biển này. Chỉ biết là mình chưa từng thấy bãi biển nào cát trắng, nước trong đẹp đến thế.

Ở Bãi Sao chia làm 2 khu: khu khách Việt ở nhà hàng My Lan và khu dành cho khách nước ngoài ở gần nhà hàng Paradisa.

Bãi phía Paradisa nước trong, cát trắng, biển sạch hơn vì khu này người bán hàng dọn thường xuyên, và khu này khách nước ngoài nhiều nên ít ồn ào. Hai cây dừa có xích đu để chụp ảnh đẹp cũng nằm ở khu này.

Đến đây bạn lưu ý gửi xe ở khu nhà hàng My Lan, nhưng đi bộ ra khu nhà hàng Paradisa để tắm biển nhé. Bạn có thể ăn trưa luôn ở đây, giá nhà hàng My Lan khá mắc, có nhiều chòi lá người dân bán đồ hải sản nướng khá rẻ.

4. Nhà tù Phú Quốc (nhà lao Cây Dừa)

Nhà tù này là nơi ghi dấu lại lịch sử chiến tranh Bắc và Nam Việt Nam. Một điểm đến ngắn gọn là: không thể bỏ qua với những ai thích tìm hiểu về lịch sử. Cá nhân mình, một người tới từ miền Bắc, từng đọc, nghe nhiều câu chuyện của cả người miền Bắc, cả người miền Nam kể, mình rất tò mò và ghé đây để tìm hiểu.

5. Xưởng nước mắm Phụng Hưng – đặc sản Phú Quốc

Đến Phú Quốc nhất định phải ghé một xưởng làm nước mắm, để tận mắt thấy cách người dân ở đây làm ra thứ nước mắm hảo hạng chứ danh 43 độ đạm.

6. Bãi Khem

Đây có thể là điểm kết thúc hành trình ngày 1 ở Phú Quốc, bãi tắm này một nửa là của Marriot, một nửa người dân khai thác. Bạn cứ đi thẳng vào cổng Marriot và hỏi thăm đường đi bãi Khem người dân sẽ chỉ. Đi qua con đường mòn sẽ dẫn ra khu có 2 chòi lá bán đồ ăn, ra đây gọi mực trứng, cá sòng nướng hoặc nồi lẩu rồi chạy sang khu Marriot tắm biển, về uống bia với đám bạn ở quán lá đến chiều tối… thì tuyệt vời ông mặt trời.

Nước ở bãi Khem trong không kém bãi Sao, tuy nhiên ở đây nhiều lá cây trôi dạt dưới biển, và khu tắm đẹp nhất thuộc về Marriot có bảo vệ không được vào.

Bãi Khem cũng là điểm cuối cùng trong hành trình ngày 1 khám phá phía Đông và Nam đảo Phú Quốc. Buổi tối có nhiều lựa chọn cho bạn.

Bạn có thể đi dạo ở chợ đêm Phú Quốc hoặc ra Rory’s Bar (bar có không gian ngồi ngoài bãi biển nổi tiếng nhất Phú Quốc) hoặc Sunset Beach Party (bar này sang trọng hơn Rory’s Bar) ngồi cùng gia đình, bạn bè.

7. Lặn ngắm san hô ở khu quần đảo An Thới

Nếu không đi lặn biển ngắm san hô, đi khám phá khu quần đảo An Thới coi như bạn chưa đến Phú Quốc!
Quần đảo An Thới nằm trong vịnh Thái Lan, ở đây có những hòn đảo nhỏ hoang sơ, với dải san hô tự nhiên đẹp nhất Việt Nam. Có nhiều trải nghiệm thú vị ở đây như:

– Lặn ngắm san hô bằng mặt nạ (snorkeling) hoặc bình dưỡng khí (scuba diving)
– Làm Robinson trên đảo hoang (nghỉ lại một đêm trên hoang đảo, trải nghiệm tuyệt vời cho cặp đôi, thích nơi gần thiên nhiên, yên tĩnh, thư giãn)
– Câu cá: cá ở An Thới câu dễ và gần như lúc nào cũng câu được.

Để đi tham quan được khu quần đảo này có hai cách: mua tour và thuê vỏ.

Các thuê vỏ (thuyền) của người dân chỉ thích hợp với nhóm đông người, chi phí thuê từ 1 – 2tr/ngày. Nếu đi lẻ chi phí sẽ cao. M chọn cách mua tour ghép 375k/người đi câu cá, lặn ngắm san hô ở hai đảo gần. Và mua tour 500k/người để đi tham quan 2 đảo xa: hòn Móng Tay và lặn ngắm san hô ở hòn Dăm Ngang (có dải san hô đẹp nhất Phú Quốc).

Lặn snorkeling ở Phú Quốc đủ đã lắm rồi. Chưa bao giờ lặn snorkeling mà thấy san hô đẹp được như thế. Hình này mình chụp trong chuyến đi tour hòn Móng Tay + hòn Dăm Ngang. Mình đã lặn ở 4 nơi trên đảo Phú Quốc, nhưng đây là nơi có san hô đẹp nhất.

Dù không biết bơi bạn cũng có thể lặn ngắm san hô được bình thường vì có áo phao và mặt nạ ống thở. San hô chỉ cách mặt nước khoảng 1-2m, cúi mặt xuống nước là thấy được cả thế giới khác dưới đại dương rồi.

Nhớ mang theo túi chống nước cho điện thoại, hoặc camera hành trình quay được dưới nước để chụp ảnh nhé!

Nguồn FB Lê Ngọc Lan 

Đánh giá bài viết!
Thẻ:

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông