VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang du lịch - 16/07/2020 - 1993 Lượt xem

Review du lịch Huế mộng mơ!

Để “oánh dấu” chuyến đi rẻ không tưởng nên sẽ quyết định làm một chiếc rì viu nhè nhẹ ở Huế dành cho những ai đi theo kiểu “hành xác”.

Khi mà mình quyết định đi Huế (khoảng từ 2 tháng trước) đã có rất nhiều người nói rằng “Huế buồn lắm, đi làm gì?” Có thể Huế của ngày xưa buồn nhưng Huế ngày nay đã khác rồi, Huế rất đông vui, nhộn nhịp, nhưng vui theo cách riêng của Huế.

Chúng mình chọn đi Huế vào những ngày nắng nóng rực lửa tháng 7 với một quyết tâm “quét sạch đất Huế”, “sẵn sàng nhuộm da tại Huế”. Một chuyến đi đúng nghĩa chỉ có “đi, ăn, ngủ” trong 3 ngày. Thời tiết Huế tầm này không chiều lòng người chút nào nên bọn mình lúc nào cũng dãi nắng cả ngày. Người lúc nào cũng trong tình trạng héo mòn, thiếu nước.

Tổng chi phí 1tr5

Những nơi đã checkin: Chợ Đông Ba – Đại Nội – Lăng Khải Định – Chùa Thiên Mụ – Trường quốc học Huế – Công viên Thủy Tiên (không được vào) – Đầm Lập An – Lăng Cô – Hải Vân Quan – Đèo Hải Vân – Biển Nam Ô (Đà Nẵng) – Cầu Tràng Tiền – Ga Huế – Trường Sư Phạm Huế – Thôn Vĩ Dạ

Phương tiện di chuyển đến Huế

Mọi người có thể đi tàu hỏa (mất khoảng 13 tiếng) hoặc báy bay (có rất ít chuyến/ngày) hoặc xe khách. Mình quyết định chọn xe khách, đi từ tối hôm trước là sáng hôm sau đã có mặt tại Huế (tiết kiệm được thời gian, đi được các điểm du lịch nhiều hơn). Giá vé dao động 280k – 400k.
Có rất nhiều hãng xe khách từ Hà Nôi – Huế, mình chọn hãng Hey Travel ( đón 282 Trần Khát Chân). Hầu như các nhà xe đều xuất phát muộn nhất là 19h và 7h sáng hôm sau là có mặt tại Huế.

Lưu trú tại Huế?

Trước giờ mình rất ít khi book phòng trước, nhưng lần này thử đổi mới một lần xem sao. Cũng đọc review trên booking thấy phản hồi cực tốt. Nên mình quyết định đặt 1 phòng view vườn với giá 400k/ngày. Mình xác định đến Huế chơi là chính còn chỉ cần tìm một chỗ ngủ nghỉ sạch sẽ ở qua đêm là đc.

Di chuyển ở Huế

Mình chọn xe máy cho linh hoạt, đi những nơi mình thích, mệt đâu dừng đó. Có xe ga và xe số nhưng mình chọn xe số để đi đường đèo được dễ hơn. Mình có đặt trước xe máy tại homestay với giá 100k/ngày. Sau thấy xe đi có vẻ không ổn lắm nên mình đã tìm nơi khác. Ở đối diện Vincom Huế (ngay cạnh đường Bến Nghé) có một dãy cho thuê xe máy với giá 80k/ngày (xe số). Mình ra chọn ngay 1 xe và làm hợp đồng thuê để đi 2 ngày còn lại.

Tham khảo:

Review Đà Nẵng – Hội An – Huế 5 ngày 4 đêm

Review du lịch Huế 3 ngày 2 đêm!

Tour du lịch HÀ NỘI – ĐÀ NẴNG – BÀ NÀ HILL – HUẾ – HÀ NỘI

Review du lich hue mong mo

Review du lich hue mong mo 1
Review du lich hue mong mo 2 Review du lich hue mong mo 3
Review du lich hue mong mo 4 Review du lich hue mong mo 5 Review du lich hue mong mo 6 Review du lich hue mong mo 7
Review du lich hue mong mo 8

Lịch trình “hành xác” dãi nẵng đất Huế

Ngày 1: Huế – Đại Nội – Lăng Khải Định – Chùa Thiên Mụ – Trường quốc Học Huế

– Sáng: Có mặt tại Huế, di chuyển đến homestay gửi đồ vì 12h trưa mới được nhận phòng. Đi ăn sáng bằng một bán bún bò Huế siêu rẻ và ngon tại quán O Bê có giá 20 – 30k/bát. Đi chợ Đông Ba mua nón và tiến vào Đại Nội tham quan (vé 100k/người đã giảm 50%).
Đại Nội cực rộng, nếu muốn tìm hiểu các kiến trúc hay thông tin về các vị vua triều Nguyễn có thể sẽ mất cả một ngày. Nhưng không có thời gian nên bọn mình chỉ đi một buổi sáng.
– Trưa: về homestay nghỉ ngơi, vì quá mệt và nắng chẳng ai muốn ra ngoài nên đã đặt đồ ăn trên Now ship về homestay.
– Chiều: 13h30 di chuyển đi Lăng Minh Mạng (vé 75k/ngườiđã giảm 50%) và đón hoàng hôn ở Chùa Thiên Mụ, sau đó di chuyển về trường Quốc học Huế tham quan.
– Tối đi ăn cơm hến tại quán nổi nổi ở Hàn Mạc Tử. Dạo quanh Huế về đêm rồi về ngủ.

Ngày 2: Huế – Đèo Hải Vân – Hải Vân Quan – Cây thông cô đơn trên đèo Hải Vân – Biển Nam Ò(Đà Nẵng) – Lăng Cô – Đầm Lập An – Huế

Bọn mình dậy sớm để di chuyển theo quốc lộ 1A lên đèo Hải Vân. Checkin Hải Vân Quan và cây thông cô đơn. Thề luôn là con đường trên đèo Hải Vân đi thích cực, rất đáng để đi. Một bên là biển một bên là núi siêu siêu đẹp. Đường đèo cũng không quá khó, đi dễ lắm vì đường đo đùng. Lần sau có quay lại nhất định mình phải đi đèo Hải Vân một lần nữa. Vì một chút nhầm lẫn mà bọn mình đi hẳn sáng Đà Nẵng nên đã ăn trưa tại Đà Nẵng luôn.

– 12h trưa có mặt tại Đà Nẵng, mò được đường ra chỗ cảng Nam Ô. Trời ơi, nó phải gọi là siêu đẹp luôn, biển sạch, cát trắng, không một bóng người vì lúc đó đang giữa trưa trời nắng chang chang mà.
– Ăn trưa: bánh canh cá lóc tại một quán ở Đà Nẵng
– Chiều: Ghé vào Đầm Lập An check – in mà nắng sấp mặt ạ. Giá và checkin là 10k/người. Sau đó di chuyển về đến Huế thì trời cũng vừa tối.
– Tối: Vẫn mệt nên lại gọi đồ ăn trên Now. 12h đêm đi bộ ra ga Huế ngồi cắn hướng dương, uống nước chè, nghe mấy bạn zai bên quanh đọc rap. Một kiểu cách rất chi là Huế ạ.

Ngày 3: Chợ Đông Ba – Thôn Vĩ Dạ – Làng hương Thủy Xuân – Trường Sự phạm Huế – Cầu Trường Tiền – Ga Huế – lên xe về Hà Nội

– Sáng: chúng mình đi chợ Đông Ba tham quan, mua quà, ăn sáng. Đồ ăn ở đây cũng rẻ nên hầu như mình không mặc cả. Có điều hơi khó chịu vì ở đây người dân cứ kiểu níu kéo chào mời một cách hơi sợ, hic. Sau đó đi tìm đến thôn Vĩ Dạ như trên ảnh nhưng nó chỉ là một cái thôn nhỏ nhỏ không có gì cả nên đành di chuyển đến cầu Trường Tiền checkin
– Làng hương Thủy Xuân: mọi người vào tham quan thoải mái, lúc về mua ủng hộ họ một số đồ lưu niệm nho nhỏ là được. Nhớ là chụp ảnh xong ghé quán cafe “Nha đam làng hương” nhé. Đồ uống cũng bình thương thôi nhưng quán “chill” lắm, anh chủ quán lại đẹp zai nữa, ưnggg!
– Trưa về check out trả phòng, sau đó chúng mình tìm ngay một nhà nghỉ khác để nghỉ ngơi đến lúc về. Tầm chiều chiều có ghé qua ga Huế để checkin. Chỗ ga Huế xinh xẻo lắm ạ. Ngay cái nhà WC màu đỏ cũng xinh nốt, trời ưi.
– 17h30: lên xe di chuyển về Hà Nội. Sáng sớm là đã có mặt ở Hà Nội và vẫn kịp đi làm ạ. Mỗi tội ngày hôm đó là một ngày gật gù.

Ăn gì tại Huế?

Không biết là do mình khó tính hay trời nắng nóng hay do khẩu vị vùng miền mà đồ ăn Huế không được ngon lắm như sự kỳ vọng bạn đầu. Đến Huế mình thề là chỉ uống nước để mà sống qua ngày: cứ ngày nào cũng nước mía, sinh tố, trà sữa, aqua, bò húc, trà tắc,…

– Bún bò O Bê ở 90 Bạch Đằng ngay dưới quán bún bò mệ Kéo. Vì đến nơi thấy quán mệ Kéo hết bún nên đành chọn bừa. Vừa vào quán ngồi gặp một chị, chị bảo sao biết mà vào đây, đây là quá ngon nhất chỗ này mà chỉ có người dân ăn ở đây thôi. Quán trên đông khách nhưng không ngon bằng. Đúng là quán này đông khách lắm, toàn người dân Huế, mua mang về cũng nhiều. Giá từ 20 – 30k/bát tùy mọi người chọn.
– Bún bò quán vỉa hè ở Bến Nghé.
– Chè Hẻm; số 1 kiệt 29 Hùng Vương. Thấy được review nhiều nên đến ăn. Nhìn cốc chè cũng rất là bình thường, không ngon bằng chè ngoài Hà Nội í. Giá 12k/cốc
– Cơm Hến ở số 3 Hàn Mặc Tử. Giá 10k/tô cơm, 50k/đĩa hến xào ăn cùng với bánh đa, 10k/cốc nước mía.
– Chè gánh hàng rong ở Đại Nội. Bên trong Đại Nội bán nhiều chè lắm, nên mình cứ tìm đại một quán để vào ăn. Giá 15k/cốc. Ăn hơn chè Hẻm nhưng vẫn chưa gọi là ngon.
– Sinh tố: gọi trên Now, ngon lắm.
– Bún đậu mắm tôm; đi Huế ăn bún đậu mắm tôm người ta cười cho nhưng thèm với không biết ăn gì nên đã đặt trên Now. Ngon hơn mong đợi, được nhiều đồ lắm luôn
– Bánh bèo nậm lọc: ở chợ Đông Ba. Mới đầu tưởng tên bánh là “bánh bèo nậm lọc” ai ngờ nó là bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc. Giá 20k/đĩa.

??̂̉?? ????̣̂? ??̣?: 1550k/người( chưa tính mua đồ, ăn uống riêng và mua quà).

Bao gồm:

Vé xe Hà Nội – Huế và ngược lại: 500k (chs book được vé rẻ nữa) + Homestay: 200k/người+ vé tham quan Đại Nội+ lăng Khải Định: 175k + thuê xe máy: 130k/người + taxi,xe ôm: 50k/người+ ăn uống: 500k

Lúc tổng hợp cho phí cảm thấy bị giật mình sao rẻ quá trời trong khi ăn uống bét nhè, sinh tố, trà sữa uống suốt ngày. Bọn mình ăn còn cảm thấy bị đặt hơn so với các bạn review trước kia mà tính tổng lại vẫn rẻ quá trời ạ.

Nguồn FB Hằng Bắp

Đánh giá bài viết!
Thẻ:

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông