VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang du lịch, Tin tức - 19/01/2021 - 2009 Lượt xem

Những phương tiện du lịch tại Hội An

Phố cổ Hội An là một địa điểm du lịch thu hút được một lượng lớn du khách trong và ngoài nước hàng năm. Nhiều người đã lựa chọn cách đi riêng với bạn bè và gia đình khi đến đây thăm thú. Để có một chuyến đi suôn sẻ và có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ thì bạn cần phải tìm hiểu trước về cách thức di chuyển. Những phương tiện du lịch tại Hội An mà bạn được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng tới những địa điểm tham quan một cách nhanh chóng mà không phải mất quá nhiều tiền.

Đi bộ trong khu phố cổ

Cũng như ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, ở Hội An cũng có những tuyến phố đi bộ như Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Trần Hưng Đạo…. Đây là hình thức tham quan khá phổ biến và thu hút ở Hội An. Vì thời gian đi bộ có thể kéo dài nên hãy lựa chọn trang phục cho phù hợp, đi những đôi giày mềm sẽ giúp bạn thoải mái hơn và không đau nhức xương khớp vào buổi tối.

di bo trong pho co hoi an

Để di chuyển thuận lợi nhất thì khi đến đây bạn nên cầm theo bản đồ du lịch. Cái này được bán khá nhiều nên không cần quá lo lắng. Các tuyến phố đi bộ đều cấm phương tiện tham gia giao thông nên nếu đến đây không nên thuê xe nhé. Đặc biệt con đường đi bộ mới Nguyễn Phúc Chu đang khá nổi tiếng với nhiều khu vực tham quan và những địa điểm ẩm thực thu hút mà bạn đừng nên bỏ qua.

Thuê xe đạp, xe máy

Là địa điểm du lịch nổi tiếng nên ở Hội An dịch vụ cho thuê xe khá nhộn nhịp. Với mức giá từ 30.000 vnđ/ ngày/ chiếc đối với xe đạp thì chúng ta có thể vi vu cùng hội bạn thân khắp nơi. Giá này có thể cao hơn với xe đạp đôi và xe thể thao. Đối với xe máy thì mức giá trung bình là 100.000 vnđ – 150.000 vnđ/ ngày / xe. Xe ga thì tầm 200.000 vnđ.

Thủ tục thuê các loại xe khá đơn giản và nhanh chóng. Bạn cần có giấy tờ tùy thân, tiền đặt cọc tùy theo từng nơi yêu cầu. Trước khi thuê hãy xác nhận kỹ thời gian trả xe, phí phát sinh và kiểm tra tình trạng xe trước nhé.

thu xe dap pho co hoi an

Việc sử dụng xe đạp, xe máy để di chuyển khá thú vị vì có thể tiết kiệm thời gian di chuyển, dễ sử dụng và chủ động được các chặng dừng nghỉ của bản thân. Với các hành trình ngắn như đến làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng trồng rau Trà Quế, Mỹ Sơn, thành phố Đà Nẵng.. thì hình thức di chuyển này là phù hợp nhất.

Du lịch bằng xích lô

Cũng như ở thủ đô Hà Nội, việc di chuyển bằng xích lô ở các khu phố Hội An cũng rất phổ biến. Cái thú của loại hình vận tải này là du khách có thể chậm rãi ngắm cảnh đẹp phố phường, không mất nhiều sức lực. Những người đạp xích lô còn có thể là người hướng dẫn rất tuyệt, gợi ý cho bạn về những chỗ ăn chơi nên ghé qua ở Hội An.

Xem thêm kinh nghiệm thuê xe Limousine đi du lịch

thue xich lo pho co hoi an

Xích lô có rất nhiều trên các tuyến phố nên hầu như chúng ta không cần phải liên hệ trước. Tuy nhiên vẫn nên thỏa thuận giá cả trước khi đi để tránh những khúc mắc sau này.

Di chuyển bằng taxi

Dưới đây là một số hãng taxi mà bạn nên lưu lại trước khi đến Hội An.

Mai Linh: 0510.3.92.92.92.

Hội An: 0510.3.91.99.19.

Faifo: 0510.3.91.91.91.

Đây là những thương hiệu không chỉ nổi tiếng ở Hội An mà còn trên cả nước. Đi xe hãng sẽ không cần phải lo mặc cả giá hay độ an toàn. Tuy nhiên theo kinh nghiệm thì bạn nên gọi lên tổng đài để đặt xe thay vì bắt dọc đường vì như vậy sẽ tránh được xe dù, xe nhái.

Khám phá Hội An bằng tàu thuyền

Nếu du khách muốn đến Cù Lao Chàm thì đi thuyền là bắt buộc. Bạn có thể mua vé ở cảng Cửa Đại hoặc khu vực Chùa Cầu. Với những chiếc thuyền, ghe nhỏ thì nên thỏa thuận trước về giá cả với chủ ghe. Việc vãn cảnh trên sông nước khá thú vị.

Nếu đi theo đoàn lớn thì hãy liên hệ với các hãng cung cấp dịch vụ để lựa chọn được hình thức di chuyển tốt nhất.

  •         HTX Vận tải Thuỷ bộ Hội An

Địa chỉ:  Số 3 Hoàng Diệu, Thành phố Hội An.

Điện thoại: 0510.3.861.240.

  •         Xí nghiệp vận tải Sông Hội

Địa chỉ: Phường Cửa Đại, Thành phố Hội An

Điện thoại: 0510.3.861.332.

  •         Văn phòng hướng dẫn tham quan Hội An

Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Huệ, Thành phố Hội An.

Điện thoại: 0510.3.862.715.

Ở Hội An, người các tuyến đi bộ thì còn có khu du lịch sinh thái Thuận Tình, rừng dừa Bảy Mẫu, đền tháp Mỹ Sơn, làng gốm Thanh Hà, làng dệt chiếu Bàn Thạch, làng mộc Kim Bồng… Đó là những địa điểm du lịch nhất định phải đến khi ở Hội An. Và hãy lựa chọn cho mình phương tiện di chuyển thuận tiện nhất theo hành trình để trải nghiệm càng thêm đáng nhớ.

5/5 - (1 bình chọn)

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông