VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang du lịch, Tin tức - 19/01/2021 - 2377 Lượt xem

Những món ngon, đặc sản SaPa không thể bỏ qua

Đến SaPa không chỉ để vui chơi mà còn để thưởng thức văn hóa ẩm thực độc đáo nơi đây. Tại đây du khách nhất định phải thưởng thức những đặc sản độc đáo chỉ có tại SaPa. Đó là những món ngon gì, chúng ta hãy cùng vnview đi tìm hiểu nhé.

Cơm Lam – Đặc sản của SaPa

Cơm lam chính là món ăn tinh túy của núi rừng Tây Bắc. Đến SaPa bạn sẽ thấy những ống cơm lam được bày bán khá nhiều ở các khu chợ ẩm thực. Món ăn này được làm từ gạo nếp, nướng trong các ống tre tươi bánh tẻ để giữ được mùi vị thơm ngon đặc trưng. Sau khi nướng chín, chúng ta sẽ chẻ phần vỏ tre bị cháy và thưởng thức những ống cơm lam ngon, dẻo của gạo nếp quyện với mùi thơm của tre nứa.

Tham khảo TOP 5 resort nhất định phải đến ở Sapa

com lam dac san sapa

Cơm lam rất dễ làm nhưng để thực sự ngon thì khâu chọn gạo, ngâm gạo và chọn tre rất quan trọng. Một số nơi còn sử dụng nước luộc gà hoặc nước dừa hay nước suối nguồn để món ăn thêm thơm ngon, đậm vị. Kỹ thuật nướng cũng rất quan trọng để các ống cơm vừa chín và không bị cháy quá ở bên ngoài. Bạn có thể thưởng thức món ăn dân giã này với các loại đồ nướng và một chút rau sống. Rất nhiều du khách đã vì nhớ mãi không quên hương vị của cơm Lam SaPa mà đã trở lại đây nhiều lần. Và đừng quên mua về làm quà tặng cho người thân, bạn bè nữa nhé.

Đặc sản Thắng cố của người H’Mông

Rất nhiều người lưu luyến với SaPa chỉ vì hương vị độc đáo, gây nghiện của thắng cố. Món ăn này có gì đặc biệt mà nổi tiếng đến như vậy? Người H’Mông lấy xương, tiết, thịt, nội tạng (lòng, tim, gan, phổi, dạ dày ngựa) cùng nhiều loại thảo dược địa phương như thảo quả, quế, hoa hồi, sả, gừng… để tạo nên hương vị cho món thắng cố.

thang co sapa

Món ăn này trước đây chỉ được chế biến từ ngựa nhưng ngày nay các loại trâu, bò, dê, cừu cũng được sử dụng để nấu thắng cố. Món ăn này ở mỗi vùng có sự khác nhau nhưng thắng cố SaPa được đánh giá là ngon bậc nhất. Thưởng thức một bát thắng cố nóng hổi cùng chút rau sống, bánh mèn mén và rượu ngô Bắc Hà trong những ngày đông se lạnh thì thật là khó quên. Các chảo thắng cố sóng sánh, thơm nức thường được bày bán tại các phiên chợ vùng cao SaPa nên thật dễ dàng để thưởng thức món ăn đặc sản nổi tiếng này.

Thịt lợn cắp nách

Đã tới SaPa mà không được thưởng thức món thịt lợn cắp nách là một thiếu sót lớn. Món đặc sản này được chế biến từ những con lợn nuôi thả khoảng 1 năm tuổi. Trong điều kiện không được chăm sóc tốt, thức ăn chủ yếu là rau củ rừng nên những con lợn này thường chỉ có trọng lượng khoảng 10 -20 kg và dễ dàng có thể ôm, vác nên từ đó người ta gọi chúng là lợn cắp nách.

thit cap nach sapa

Món ăn được chế biến từ lợn cắp nách có hương vị đặc trưng là ngọt, thơm và rất được ưa chuộng. Tại các khu chợ phiên bạn sẽ bắt gặp rất nhiều chú lợn như vậy được bày bán cả con hoặc theo cân với mức giá khoảng 100.000 vnđ – 200.000vnđ/kg.

Đặc sản xôi 7 màu SaPa

Người dân SaPa nói riêng, đồng bào Tây Bắc nói chung rất yêu thích các món xôi. Ở SaPa món ăn này trở nên hấp dẫn hơn với cách chế biến đặc biệt và thành quả là món xôi 7 sắc ra đời.  Xôi có màu đỏ của gấc, màu vàng của nghệ, màu tím, xanh, hồng… của lá cẩm.

xoi 7 mau sapa

Màu sắc tự nhiên không chỉ đẹp mắt mà còn rất an toàn với sức khỏe của con người. Đặc biệt theo quan niệm của người dân SaPa thì ăn xôi bảy màu vào các dịp lễ sẽ mang lại may mắn và thưởng thức cùng với muối vừng, thịt nướng là tuyệt nhất.

Đặc sản thịt trâu gác bếp SaPa

Đến SaPa du khách có thể dễ dàng thưởng thức món thịt trâu gác bếp đậm vị nổi tiếng nơi đây. Món ăn này có màu nâu sẫm, cứng nhưng khi xé ra chấm cùng muối chẩm chéo đặc biệt sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

trau gac bep sapa

Món ăn này cũng rất thích hợp ăn với xôi hay nhâm nhi trong tiệc rượu. Để có hương vị thơm ngon như vậy thì các công đoạn chế biến khá cầu kỳ. Trước hết cần phải chọn thịt ngon, lọc bỏ hết mỡ, gân và tẩm ướp vừa đủ. Sau đó thịt sẽ được “gác bếp” để thịt chín và có vị thơm khó lẫn.

Khâu nhục SaPa

Khâu nhục là món ăn khá nổi tiếng ở Sa Pa. Món ăn này chế biến khá mất thời gian và nó gần giống với món thịt kho tàu.  Khi thịt được nấu trong nhiều tiếng sẽ có cảm giác tan ngay trong miệng, không hề ngấy tý nào. Món ăn này được làm từ thịt ba chỉ, ngũ vị hương, húng lìu, tiêu rừng… được ăn kèm với cơm nóng.

khau nhuc sapa

 

Ngoài những món ăn đặc sản trên, SaPa còn nổi tiếng với các món nướng thơm ngon. Những mẹt đồ nướng nhiều màu sắc, hấp dẫn tại các khu chợ phiên SaPa gồm bánh nướng, thịt nướng, ngô khoai sắn nướng… Những món ăn này có hương vị đặc biệt, rất riêng mà bạn chỉ tìm thấy khi đến SaPa.

5/5 - (1 bình chọn)
Thẻ:

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông