VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Cẩm nang du lịch - 19/01/2021 - 2049 Lượt xem

Những bãi biển “thiên đường” ở Nghệ An

Vùng đất Nghệ An đầy nắng gió là nơi có nhiều bãi biển đẹp bậc nhất trong cả nước. Đây được xem như những “Thiên đường biển” của xứ sở này. Nếu bạn vẫn còn chưa biết đó là nơi nào thì hãy để vnview mách nhỏ cho bạn nhé.

Bãi biển Cửa Lò

Đến du lịch Nghệ An mà chưa ra biển Cửa Lò thì thật là một thiếu xót. Vùng biển này đẹp nức tiếng với những bãi cát trắng mịn màng. Đây chính là địa điểm lý tưởng để chúng ta tắm biển, phơi nắng và tận hưởng không khí đặc trưng của miền biển.

Biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, cách thành phố Vinh chỉ khoảng 16km với giao thông hết sức thuận lợi. Hàng năm lượng du khách đổ về đây, nhất là các dịp hè rất đông. Ai cũng có mong muốn được đắmmình vào làn nước xanh mát của Cửa Lò. Ngoài ra ở đây còn có rất nhiều các hoạt động biển độc đáo như nhảy dù, đi moto nước, chèo thuyền, lướt sóng, lặn… Và từ biền Cửa Lò có thể đến Đảo Mắt, Đảo Lan Châu, Đảo Ngư, Làng Sen … cũng rất gần.

du lich bai bien cua lo

Đặc biệt các món ăn được chế biến từ hải sản ở biển Cửa Lò rất tươi ngon và giá cả phải chăng. Các tín đồ mê ăn uống sẽ không phải thất vọng khi đến đây du lịch.

Bãi biển Cửa Hội

Không quá nổi tiếng như biển Cửa Lò, Cửa Hội dù không có sự náo nhiệt nhưng lại là một điểm thu hút khách khá đông thời gian gần đây. Biển này vẫn còn mang nét đẹp hoang sơ vốn có và chính vì thế nên nếu bạn yêu thích sự yên bình hãy tìm đến đây.

du lich bien cua hoi nghe an

Biển Cửa Hội nằm giữa biển Cửa Lò và bãi Xuân Thành – Hà Tĩnh. Trên bờ biển còn có những hàng phi lao cao vút chắn gió, chắn cát. Được tắm trong làn nước mát, thả mình vào thiên nhiên tĩnh lặng, nghe tiếng sóng vỗ rì rào, ngắm mặt trời đỏ ửng lúc hoàng hôn hay cảm nhận hơi mát từ biển mỗi bình minh. Đó là cái thú mà không phải bãi biển nào cũng có thể mang lại cho bạn.

Từ Cửa Hội du khách có thể đến Đảo Ngư, quê Bác, đi câu mực đêm ngoài khơi hay đến các đảo lân cận. Các món ăn ở Cửa Hội đa dạng, tươi ngon và giá cả rẻ hơn tại khu du lịch Cửa Lò. Hiện nay biển Cửa Hội chưa được khai thác nhiều nên lượng khách đến đây chưa thực sự đông và chính là một trong những ưu điểm mà nhiều bạn trẻ rất thích.

Bãi biển Quỳnh

Bài này thuộc huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An với 7 bãi biển nằm liền kề nhau. Cũng giống như biển Cửa Hội, bãi Quỳnh không ồn ào, náo nhiệt mà vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có. Với những bãi cát trắng trải dài như vô tận, biển Quỳnh đẹp đến nao lòng.

bai bien quynh nghe an

Không chỉ thu hút bởi bờ cát và làn nước trong xanh, nơi đây còn có những dãy núi thạch nhũ rất kỳ lạ. Đã có rất nhiều du khách đến đây chỉ để được nhìn ngắm và chinh phục những đỉnh núi độc đáo đó. Hơn hết, thiên đường chưa được khai phá này cũng là một địa chỉ lý tưởng cho các tín đồ yêu hải hản. Các món ăn đều rất tươi ngon và mức giá sẽ khiến bạn hào hứng thêm nữa.

Bãi Lữ

Nằm ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An, Bãi Lữ cũng nổi tiếng không kém. Địa điểm này còn được các du khách ưu ái dành cho tên gọi là “Đà Lạt thu nhỏ”. Bãi Lữ rất trong xanh với không gian thoáng đãng, mát mẻ và yên bình.

bai lu nghe an

Hãy đi dạo dưới những tán cây xanh mát bên bờ biển, lắng nghe tiếng sóng rì rào để cảm nhận được nét đẹp của vùng biển Miền Trung. Từ đây cũng có thê nhìn thấy ngọn núi Lữ Sơn đang đứng sừng sững và tận hưởng cảm giác thư thái, yên bình của bãi Lữ.

Biển Diễn Thành

Biển này chưa phát triển mạnh về du lịch nên không mang vẻ náo nhiệt nhưng các nơi khác. Biển Diễn Thành chỉ dài khoảng 3km và chủ yếu là nơi các cư dân địa phương hoạt động. Tại đây nước biển khá nông, sóng nhẹ nên hiện nay đang trở thành điểm đến của những bạn trẻ yêu thích vẻ đẹp hoang sơ. Người dân Diễn Thành chân chất, thân thiện chính là điểm cộng cho địa điểm này. Các bờ biển dài, cát trắng với hàng phi lao cao vút khiến cho cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp và thu hút.

bien dien thanh

Biển Nghệ An thực sự rất đẹp, trong lành. Đến đây bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị. Đặc biệt nhiều vùng biển chưa phát triển mạnh các dịch vụ du lịch nên cảnh sắc vẫn còn mang nét hoang sơ, tự nhiên và lô cuốn. Còn chần chừ gì mà không lựa chọn cho mình một điểm đến lý tưởng ở biển Nghệ An trong mùa hè này?

Đánh giá bài viết!
Thẻ:,

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông





Bài viết liên quan