VNview - Hành trình khám phá thế giới - Khởi đầu cho những chuyến đi!

Hoàng Long

Chưa phân loại - 24/01/2021 - 1191 Lượt xem

Sapa và cô gái nhỏ – Trải nghiệm chuyến du lịch một mình trên Sapa

Sapa và cô gái nhỏ – Mình viết bài review này dành cho những bạn nữ nào muốn trải nghiệm chuyến du lịch 1 mình trên Sapa nhé!

Chuyến đi Hà Nội – Sapa 2 ngày 1 đêm (20-21/1)

Phương tiện di chuyển của mình là Interbus. Mình xuất phát từ đêm hôm trước tầm 21-22h. Mình khuyên bạn nào book xe nên đi tầm này vì dễ ngủ, 1 giấc là tới nơi. (Book giường đơn mà xe toàn cho nằm cabin LOVE 1 mình).

Chi phí tầm 3-5tr tuỳ mức chi

Cảm ơn taxi kèm photografer có tâm Đinh Hồng Quân (0353429553)

Ngày 1: Check in khách sạn lúc 6h sáng , mình lên phòng nghỉ ngơi và ăn sáng. Lịch trình sáng đi Fan nhưng sương mù nhiều quá nên 10h mình mới bắt đầu đi Fan. Ôi má ơi nó không như mơ huhu. Săn mây với săn nắng tan tành. Toàn mây mù. Mình book trọn gói các vé của hành trình lên Fan bằng tàu là 950k ạ. Nhờ ks mua hộ hoặc ra Sun là mua được nha. Đi mất khoảng 30-40p để lên đến đỉnh nha. Các bạn đi 1 mình có thể nhờ người xung quanh chụp ảnh cho thoải mái. À nhớ mua ô trong dưới thị trấn. Vì lên đó mua rất đắt. Phòng trường hợp nắng mưa và làm gậy chống để leo bậc (nên mua).

chuyen du lich sapa mot minh 22

Chúc các bạn lên đỉnh thuận lợi săn mây thành công !

Chiều theo kế hoạch mình đi Ô Quý Hồ và Loanh quanh vài điểm check in lạ lạ trên xã Mường Hoa nhưng không theo kế hoạch vì mây mù kín lối nên k đi Ô Quý Hồ ngắm hoàng hôn đành lên xã Mường Hoa cho cao để săn biển mây. Ồ yeah tui đã có những bức ảnh để đời ở đây.

Cảm ơn bạn Đinh Hồng Quân đã tài trợ cho mình những bức ảnh này. Bạn ý dẫn mình qua những điểm check in siêu lạ và ngắm biển mây đỉnh của chóp luôn ạ. Ơ mây zing gút chóp các bạn ạ hiu hiu mây lượn lờ ngang người tay với chạm vào nó luôn, đặc biệt tại Sky Hill được làm chuột bạch của điểm check in mới ( vui dã man – anh chị chủ nhiệt tình nữa chứ ) Săn lên săn xuống cũng thấy biển mây thế là tối mình đi về ăn tối quán nướng ngay ks.

Ngon đáo để, ấm bụng về phòng nghỉ ngơi chút ạ. Tối mình đi taxi ra chợ đêm Sapa xem có gì hay ho k . Rất nhiều quán nướng và những đặc sản Sapa. Mình đi 1 mình nên không ăn được hết tất cả nhưng vẫn cố nhiều nhất có thể và kết quả bị tức hết bụng.
– Đêm nằm ks ăn dạt dẻ và xem phim thích mê

Ngày 2

Sáng mình đi Cát Cát, mình đi taxi từ thị trấn xuống Cát Cát mà cứ nghĩ tính theo km k hỏi giá. Đến lúc về bị bóp 250k mà có mấy km, (2 chiều) Các bạn tới cổng Cát Cát sẽ có 1 dãy thuê đồ đủ thể loại để mặc chụp ảnh nha. Tầm 100k 1 bộ thui ạ.

Vé vào cổng 90k nhé. Đầu cổng mua 1 gói kẹo vào có trẻ con cho các con. Bậc thang nhiều và dốc các bạn nên chọn giày gì chắc chân và đi vững thoải mái chân vì đi khá nhiều. Vào mình gặp 2 bạn nhỏ lại tới xin kẹo và xin tiền mua bút. Mình đã cho kẹo nhưng nhất quyết xin tiền mua bút hi.

Thế là thành bạn đồng hành của mình tới cuối đường luôn. Lúc đầu còn con xin tiền mua bút, đi một hồi 3 cô cháu nói chuyện luyên thuyên rồi 1 lúc cô cháu các kiểu cầm đồ với chụp ảnh cho nhau (đây là trải nghiệm k ngờ tới mình rất vui) đi trong đó khoảng tầm 1h-2h tuỳ vào thời gian check in của các bạn

Sau khi rời khỏi Cát Cát mình căn giờ vẫn còn thời gian đi Ô Quý Hồ vậy là check out và lên đường đi đèo Ô Quý Hồ. Vẫn là book bạn taxi kiêm chụp ảnh hịn hò ấy. Nắng đẹp rực rỡ và cảnh đẹp mê hồn. Đứng giữa kiểu bao la thiên nhiên đẹp đẽ hùng vĩ mình thấy chuyến đi rất đáng. Tuyệt vời các bạn ạ. Vé vào check in có 15k thui nè. Đi Ô Quý Hồ mất tầm 20-30p đi taxi nha

Ghé qua vài điểm mua quà : thịt trâu gác bếp và hạt dẻ rồi về ạ. Trên đường về từ Ô Quý Hồ có quán bán thịt trâu siêu ngon.

Mình book chuyến xe về là 16h huhu. Giờ này không ngủ được nên mình say xe. Xuống trạm nghỉ ăn cơm tối được các cô ở đó hỏi thăm rồi bắt ăn nhiều vào là k say mà ấm lòng lại vui ạ.

Về tới HN lúc 10h tối. Dòng xe vẫn tấp nập, cô gái nhỏ lại trở về thành phố bon chen và dòng cảm xúc rời xa Sapa lại dâng trào.

Sau đây là một vài lưu ý cho các bạn nữ đi một mình

Chuẩn bị tư trang đầy đủ: quần áo ấm và thuốc men nhé. Có 1 mình nên cần cẩn thận hơn.

Chọn phương tiện đi lại an toàn và khách sạn uy tín có dịch vụ chăm sóc tốt 1 chút tránh trường hợp xấu xảy ra.

Đến SaPa nên đi tại bằng taxi hoặc xe ôm. Đường khó đi cực kỳ các bạn nữ k ham hố phượt bằng xe máy nha.

Cảm ơn những người đồng hành cùng mình trong chuyến đi này. Cảm ơn những người bạn đã có duyên gặp gỡ tại nơi đất trời giao thoa. Cảm ơn SaPa – LOVE SAPA.

Nguồn Nguyễn Pink

Mẹo đi du lịch nhất định phải biết!

Website  Ưu điểm Tham khảo
Booking.com Đặt phòng không phải trả tiền trước, huỷ dễ dàng Xem chi tiết
Agoda Giá phòng rẻ nhất, đặt trước trả tiền sau, thường xuyên có mã giảm giá Xem chi tiết
Klook Chọn tour lẻ, giá rẻ nhất không bao giờ lo bị chặt chém Xem chi tiết
Nhạc chuông Cập nhật nhạc chuông hay nhất cho điện thoại Nhạc chuông